Qualcomm sẽ ra mắt đối thủ cạnh tranh với Apple M1 vào cuối năm 2023

Qualcomm đã mua Nuvia vào tháng 3 năm 2021 để đi đầu trong thị trường CPU laptop, đặc biệt là để bắt kịp các bộ vi xử lý dòng M của Apple.

Qualcomm đã mua Nuvia vào năm ngoái và sau đó thông báo rằng họ sẽ cùng bắt tay làm việc trên một dòng chip laptop cạnh tranh với M1 của Apple trong năm nay.

Chip Qualcomm đối đầu M1 Apple

Xem thêm: Android 13 beta 1 chính thức được ra mắt 

Trong cuộc họp báo thu nhập hàng quý vào tuần này, CEO Cristiano Amon của Qualcomm cho biết việc phát triển CPU laptop dựa trên Arm sắp tới của hãng, mà Nuvia đang thiết kế đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, ông cũng cho biết Qualcomm dự kiến ​​nó sẽ ra mắt vào cuối năm 2023, sớm hơn dự kiến được tiết lộ trước đó. 

Qualcomm đã mua Nuvia vào tháng 3 năm 2021 để đi đầu trong thị trường CPU laptop, đặc biệt là để bắt kịp các bộ vi xử lý dòng M của Apple. Vào mùa hè năm ngoái, công ty cho biết họ có kế hoạch phát hành chip laptop do Nuvia thiết kế vào năm 2022.

Qualcomm cho biết họ sẽ lấy mẫu bộ xử lý Nuvia vào năm 2022 và phát hành các sản phẩm sử dụng nó vào năm 2023. Qualcomm nhắc lại rằng việc Amon đề cập đến năm 2023 là đề cập đến việc ra mắt sản phẩm. Hoặc đây là kế hoạch ngay từ đầu, hoặc sự chậm trễ xảy ra vào mùa thu năm ngoái.

CEO Qualcomm sẽ ra mắt chip vào năm 2023

Xem thêm: Lỗi chipset, hàng triệu thiết bị Android trên toàn cầu bị tấn công

Qualcomm và Nuvia có thể kết thúc việc lấy mẫu CPU của họ ngay trước khi ra mắt thế hệ chip Apple tiếp theo. Apple được cho là sẽ có một số thiết bị hỗ trợ M2 được lên kế hoạch cho năm nay, với M3 dự kiến ​​vào năm sau.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang