Quốc gia đầu tiên ban hành lệnh cấm ChatGPT

Italy là quốc gia phương Tây đầu tiên cấm ChatGPT và OpenAI có thể sẽ phải nộp phạt 21,6 triệu USD.

Italy là quốc gia phương Tây đầu tiên chặn quyền truy cập siêu chatbot, ChatGPT. Theo đó, cơ quan bảo vệ dữ liệu quốc gia Italy đã bày tỏ lo ngại về quyền riêng tư đối với mô hình do công ty khởi nghiệp OpenAI của Mỹ phát triển và được Microsoft hỗ trợ.

Các cơ quan quản lý Italy cũng cáo buộc OpenAI thiếu bộ lọc xác minh và chặn người dùng dưới 13 tuổi. Những người dùng dưới tuổi vị thành niên sử dụng dịch vụ có thể sẽ tiếp xúc với các câu trả lời không phù hợp từ chatbot. 

Quốc gia đầu tiên ban hành lệnh cấm ChatGPT

Xem thêm: OpenAI bị yêu cầu điều tra, có thể phải tạm dừng phát triển ChatGPT 

Theo cơ quan của Italy, hệ thống này thiếu nền tảng pháp lý hợp pháp để thu thập thông tin cá nhân về người dùng. Thông tin này được thu thập để hỗ trợ đào tạo thuật toán hỗ trợ các phản hồi của ChatGPT.

Cơ quan quản lý tuyên bố rằng họ sẽ cấm và điều tra OpenAI "ngay lập tức." Việc chặn buộc OpenAI phải tạm dừng xử lý dữ liệu từ người dùng Italy cho đến khi các vấn đề về quyền riêng tư được giải quyết, điều đó buộc công ty phải chặn người dùng từ Italy.

Quyết định của Italy được đưa ra chỉ vài ngày sau khi một nhóm chuyên gia yêu cầu tạm dừng phát triển mô hình ngôn ngữ mới, trong đó có Elon Musk. Động thái này cho rằng việc chạy đua các mô hình AI mới có thể trở thành thảm họa tương tự như vụ vi phạm dữ liệu vào tuần trước, trong đó người dùng báo cáo có thể đọc được lịch sử trò chuyện của người khác.

Quốc gia đầu tiên ban hành lệnh cấm ChatGPT

Xem thêm: Elon Musk cùng hàng nghìn chuyên gia kêu gọi dừng đào tạo hệ thống AI mạnh hơn GPT-4

Không rõ có bao nhiêu người dùng ứng dụng ở Italy. Tuy nhiên, trong hai tháng đầu tiên, ChatGPT đã được sử dụng bởi 100 triệu người trên toàn thế giới, kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2022.

Microsoft đã đầu tư hàng tỷ USD và siêu chatbot này đã được thêm vào Bing trong khoảng thời gian gần đây. ChatGPT cũng đã tuyên bố rằng nó sẽ kết hợp một phiên bản công nghệ vào các ứng dụng Office, bao gồm Word, Excel, PowerPoint và Outlook. 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang