Tưởng chừng như đã bị khai tử, tuy nhiên tay cầm Steam có dấu hiệu sẽ tái xuất hiện trong tương lai

Với những chiếc tay cầm Steam Controller cuối cùng đã cháy hàng khi Steam quyết định dừng sản xuất dự án này, tuy nhiên vừa mới đây thì Steam lại có động thái muốn "hồi sinh" dạng tay cầm đặc biệt này với nhiều tính năng mới hơn trong thời gian tới.

Tưởng chừng như đã bị khai tử, tuy nhiên tay cầm Steam có dấu hiệu sẽ tái xuất hiện trong tương lai

Thực tế cho thấy, những bằng chứng mới về phiên bản Steam Controller được nâng cấp được rò rỉ trong tuần rồi, nhờ vào hồ sơ đăng kí bằng sáng chế của Valve. Bằng sáng chế được chia sẻ là dành cho một thiết bị Steam Controller có nút bấm thay đổi được, tương tự như cần điều khiển của Xbox Elite. Bạn có thể thay đổi các thanh điều khiển analogue hoặc nút điều hướng theo ý thích.

Tưởng chừng như đã bị khai tử, tuy nhiên tay cầm Steam có dấu hiệu sẽ tái xuất hiện trong tương lai 2

Việc thay đổi các nút điều khiển sẽ giúp game thủ sử dụng Steam Controller cho nhiều ứng dụng khác nhau. Đơn cử như việc chuyển đổi từ cần điều khiển (joystick) sang nút bấm, tùy thuộc tựa game mà họ chơi. Hoặc game thủ cũng có thể thay cần điều khiển dài bằng một cần điều khiển ngắn hơn để phù hợp với thói quen sử dụng và kích thước bàn tay của mình.

Tưởng chừng như đã bị khai tử, tuy nhiên tay cầm Steam có dấu hiệu sẽ tái xuất hiện trong tương lai 3

Có vẻ như Steam Controller sẽ tùy biến được cho cả mặt trước và sau, bởi bằng sáng chế có ghi chú: Controller có thể có một hoặc nhiều joystick, một hoặc nhiều nút điều hướng, một hoặc nhiều bàn di, một hoặc nhiều nút bấm, một hoặc nhiều nút truy cập ở mặt trước cũng như một hoặc nhiều bề mặt trước và sau có thể tháo rời được. Bằng sáng chế cũng cho biết về phần mềm với khả năng phát hiện nút bấm nào đang được sử dụng bởi cần điều khiển và liên lạc với nền tảng mà người dùng đang sử dụng.

Ở thời điểm hiện tại, Valve vẫn chưa có một thông báo chính thức nào về kế hoạch ra mắt cần điều khiển mới, nhưng nếu có một dự án đang vận hành, sẽ là rất thú vị nếu Steam Controller trở lại mạnh mẽ hơn trước.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang