G2 Esports khởi kiện đối tác sản xuất NFT của mình vì gây thiệt hại hơn 5 triệu USD

Tổ chức esports này đang khởi kiện đối tác của mình vì đã gây thiệt hại cho tổ chức khi không hoàn thành đúng như hợp đồng.

G2 Esports đã làm việc cùng với Bondly - công ty chuyên cung cấp các sản phẩm NFT từ khoảng tháng 6 năm 2021, nhưng giờ đây họ đã đệ đơn khởi kiện chính đối tác của mình vì những tổn thất mà công ty này mang lại cho G2 trong quá trình hợp tác tạo ra các sản phẩm NFT của G2. Trong vụ kiện này, G2 nói rằng Bondly đã lừa dối họ khi nói đến thời hạn giao hàng cũng như các khoản thanh toán cho G2 Esports.

G2 Esports khởi kiện đối tác sản xuất NFT của mình vì gây thiệt hại hơn 5 triệu USD

Theo như một bài báo cáo của từ Washington Post, rõ ràng rằng vụ kiện này đã được đệ trình lên Tòa án Cao cấp Los Angeles vào ngày 16 tháng 3 vừa rồi. Theo đó, Bondly hợp tác với G2 trong việc thỏa thuận phát triển và bán các mã không thể thay thế (NFT) dựa trên tài sản trí tuệ của thương hiệu G2. Trong đơn kiện, G2 cáo buộc Bondly đã lừa dối ban lãnh đạo của tổ chức về năng lực của mình và không đáp ứng được thời hạn giao hành - bao gồm cả các khoản thanh toán cho G2 và đã dẫn đến thiệt hại hơn 2 triệu USD cho tổ chức.

G2 Esports khởi kiện đối tác sản xuất NFT của mình vì gây thiệt hại hơn 5 triệu USD 2

Theo như bằng chứng đi kèm dưới dạng tang vật, G2 và Bondly đã kí hợp đồng độc quyền trong 2 năm kể từ ngày 2 tháng 6 năm 2021. Với tư cách là một thành viên tham gia, Bondly đã được giao nhiệm vụ phát triển và hoạt động với tư cách đại lí bán hàng cho các sản phẩm NFT của G2. Công ty cũng phải chịu các chi phí khác như phí bản quyền hàng năm (2 triệu USD), khoản bảo lãnh tạm ứng (1,25 triệu USD) được thanh toán theo từng đợt mà Bondly có thể thu hồi lại thông qua việc bán NFT. Trong hợp đồng cũng nêu rõ rằng Bondly có quyền sử dụng hình ảnh, video và âm thanh của tổ chức G2 cũng như các tuyển thủ chuyên nghiệp thuộc biên chế của tổ chức này để giới thiệu mình như một "đối tác chính thức của G2 Esports".

G2 Esports khởi kiện đối tác sản xuất NFT của mình vì gây thiệt hại hơn 5 triệu USD 3

G2 đã cáo buộc rằng ngay sau khi hóa đơn thanh toán phí bản quyền đầu tiên được gửi đi, một đại diện của Bondly đã trả lời rằng công ty mình đã "vượt qua ngưỡng có thể cung cấp một chương trình NFT hoàn hảo" aka "không còn/không có khả năng cung cấp NFT cho G2". Trong các cuộc trao đổi giữa 2 công ty sau đó, G2 nói rằng họ đã không thể đi đến một thỏa thuận về việc bên nào sẽ chịu trách nhiệm trong hợp đồng và Bondly đã tìm cách tạm dừng thỏa thuận - động thái mà G2 đã bác bỏ ngay lập tức. Vài tuần sau đó, Bondly đã tìm cách chấm dứt những thỏa thuận của hai bên với lí do G2 không sẵn sàng làm việc để đạt được một giải pháp mà hai bên đã đồng thuận. 

G2 Esports khởi kiện đối tác sản xuất NFT của mình vì gây thiệt hại hơn 5 triệu USD 4

Trả lời các cáo buộc ngược về phía mình, G2 nói rằng "Bondly và các đại lí của họ đều biết rằng các tuyên bố được đưa ra từ phía họ là sai hoàn toàn, cũng như việc thực hiện các tuyên bố được đưa ra từ trước đây theo một cách thiếu thận trọng và không quan tâm đến sự thật của chúng. Họ biết rằng họ không thể trình diễn như vậy được nhưng họ đã khôn ngoan chờ đợi cho tới khi G2 công khai mối quan hệ hợp tác này cho hàng triệu người hâm mộ để gặt hái những lợi ích thông qua công chúng và thương hiệu G2."

G2 Esports khởi kiện đối tác sản xuất NFT của mình vì gây thiệt hại hơn 5 triệu USD 5

Cả G2 Esports và Bondly đều không đưa ra thêm thông báo nào nữa sau vụ việc này. Và đây không phải là lần đầu tiên mà Bondly hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực giải trí/thể thao để làm NFT. Trước đây, họ cũng từng làm việc với những nhân vật có sự ảnh hưởng nhất định như Logan Paul hay Lewis Capaldi. Faze Clan và 100 Thieves cũng đã tung ra những sản phẩm NFT của mình trước khi các sản phẩm của G2 được phát hành.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Spotify Xác Nhận U29 Đang Thống Trị 70% Lượng Nghe Nhạc Anime Toàn Cầu

Spotify Xác Nhận U29 Đang Thống Trị 70% Lượng Nghe Nhạc Anime Toàn Cầu

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Nhạc anime đang trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu, và thế hệ dưới 29 tuổi (U29) chính là lực lượng tiên phong dẫn dắt xu hướng này. Theo tiết lộ mới nhất từ Spotify trong một bài phỏng vấn với BBC, nhóm U29 hiện chiếm tới 70% lượng nghe nhạc anime toàn cầu, minh chứng cho sức hút mãnh liệt của dòng nhạc từng bị coi là “kén tai” và chỉ dành riêng cho fan Nhật Bản.

Giải trí
AYANEO NEXT 2: Máy chơi game cầm tay đầu tiên dùng chip Strix Halo, thiết kế "quái vật", tản nhiệt 2 quạt

AYANEO NEXT 2: Máy chơi game cầm tay đầu tiên dùng chip Strix Halo, thiết kế "quái vật", tản nhiệt 2 quạt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau loạt thiết bị như AYANEO Pocket và Flip DS, AYANEO vừa giới thiệu nguyên mẫu NEXT 2, máy chơi game cầm tay đầu tiên trang bị vi xử lý AMD Strix Halo Ryzen AI Max+ 395, con chip APU di động mạnh nhất của AMD hiện nay, vốn hiếm xuất hiện trên handheld do giá thành quá cao.

Công Nghệ
Lên đầu trang