Liệu VR có phải là tương lai của esports?

Công nghệ thực tế ảo đang ngày càng phát triển hơn qua từng giai đoạn, và liệu nó có thể thay thế hoàn toàn game truyền thống trong tương lai hay không?

Thực tế ảo (VR) đại diện cho một biên giới mới của ngành game. Nó nằm ở đỉnh cao của sự phát triển phần cứng và phần mềm mới, nhưng những người chơi VR mới có thể ngạc nhiên khi biết rằng có bao nhiêu tùy chọn cho nền tảng này. 

Không những game, các casino trực tuyến cũng đã đạt được một bước tiến mới trong không gian trực tuyến với rất nhiều sự chú ý từ thế giới công nghệ này. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà sự cạnh tranh càng ngày càng khốc liệt. Các trang web cá cược mới là những người khởi đầu cho một cuộc chạy đua vũ trang về các tính năng mới hào nhoáng để thu hút người dùng, và VR là thứ mà các trang này đang theo đuổi. 

VR Esports 1

Về mảng game, cho đù đó là màn đấu kiếm từ xa trong Swords of Gurrah hay bắn súng theo thể loại battle royal như People: ONE, đã có nhiều nhánh cạnh tranh hơn dành cho thị trường VR. Thậm chí còn có một yếu tố về tinh thần cho các tựa game chơi đơn như Beat Saber hay Superhot. Tuy nhiên, các thể loại game thực tế ảo đang thiếu những giải thưởng triệu đô như các môn thể thao điện tử lâu đời ví dụ như CS:GO hay Dota 2. Cơ sở người chơi của họ chỉ bằng một phần nhỏ so với các tựa game khác và lượng khán giả vẫn thấp. Mặc dù những điều này chỉ ra sự thiếu khả năng tồn tại của các nhà cái, nhưng những đặc điểm tương tự đó cũng có thể thu hút một loại người đặt cược đặc biệt cao do thiếu đi sự cạnh tranh.

VR Esports 2

Trong quãng thời gian hạn chế đi lại do dịch bệnh vào năm 2020, đua xe VR đã phát triển một cách thần tốc và kéo theo các trang cá cược chạy đua theo tựa game này. Đua xe VR trên các nền tảng là một sự kiện cực kì cạnh tranh và ngành công nghiệp đã và đang phục vụ rất nhiều những công nghệ của họ cho mảng này. Nó cũng giúp cho một số nhà cái có chỗ đứng trong VR, nhưng đó mới chỉ là bước khởi đầu của trải nghiệm thực tế ảo.
Xem thêm: Xuất hiện sàn chơi game thực tế ảo siêu xịn, game thủ không còn sợ cảnh tông vào tường nữa

VR Esports 3

Các môn thể thao VR cuối cùng sẽ cần phải phù hợp với việc xem các trận đấu trực tiếp từ ghế sân vận động hoặc trong nhà của bạn để cạnh tranh với các danh mục cá cược đã có và việc theo dõi VR đang dần trở thành một tùy chọn cho một số trò chơi nhất định. Tùy chọn xem thực tế ảo hiện đã không còn tồn tại của Dota 2 là một sự khởi đầu, nhưng giờ đây các môn thể thao truyền thống cũng đang bước vào cuộc cạnh tranh với các camera chuyên dụng cho phép người hâm mộ xem trận đấu từ chính giữa sân. Sòng bạc có nhiều lý do để kết hợp các tùy chọn cá cược độc đáo và khi thực tế ảo ngày càng trở nên phổ biến, lượng khán giả tiềm năng của những người đặt cược VR sẽ chỉ tăng lên cùng với nó.
Xem thêm: Oculus hiện thực hoá anime Sword Art Online, khi tạo ra kính VR khiến game thủ tự "đăng xuất" khỏi Trái Đất

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Đấu Trường Danh Vọng Công Bố Thay Đổi Lớn: Chuyển Sang Giải Đấu Theo Thể Thức Xét Tuyển Từ Mùa Xuân 2026

Đấu Trường Danh Vọng Công Bố Thay Đổi Lớn: Chuyển Sang Giải Đấu Theo Thể Thức Xét Tuyển Từ Mùa Xuân 2026

Khoa LêLê Khoa

Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) Mùa Xuân 2026 sẽ chứng kiến bước ngoặt quan trọng khi giải đấu Liên Quân Mobile hàng đầu Việt Nam bước sang giai đoạn phát triển mới. Sau gần một thập kỷ thống trị sân chơi Esports, ĐTDV chính thức thực hiện bước tiến chuyên nghiệp hóa, mang đến những thay đổi lớn về thể thức thi đấu.

eSports
“Kimetsu no Yaiba” càn quét phòng vé Mỹ: “Vô Hạn Thành” lập kỷ lục mới, vượt mặt cả Dragon Ball và Pokémon

“Kimetsu no Yaiba” càn quét phòng vé Mỹ: “Vô Hạn Thành” lập kỷ lục mới, vượt mặt cả Dragon Ball và Pokémon

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Kimetsu no Yaiba tiếp tục chứng minh sức hút toàn cầu khi phần phim mới Infinity Castle vừa công chiếu đã lập kỷ lục “khủng” tại phòng vé Mỹ. Vượt mặt cả những huyền thoại như Dragon Ball và Pokémon, bộ phim đang mở ra một kỷ nguyên mới cho anime Nhật trên bản đồ điện ảnh thế giới.

Giải trí
MAPPA vướng tranh cãi khi xóa tên đạo diễn mùa 1 Chainsaw Man khỏi phần phim tổng hợp

MAPPA vướng tranh cãi khi xóa tên đạo diễn mùa 1 Chainsaw Man khỏi phần phim tổng hợp

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Việc studio MAPPA loại bỏ tên đạo diễn Ryū Nakayama khỏi phần credit của Chainsaw Man: The Compilation – bộ phim tổng hợp đang chiếu tại rạp Nhật – đã nhanh chóng châm ngòi cho làn sóng tranh cãi dữ dội trong cộng đồng anime. Nhiều ý kiến cho rằng đây là hành vi thiếu tôn trọng với những người đã góp phần định hình phong cách của mùa 1, trong khi phía MAPPA vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức.

Giải trí
Lên đầu trang