LMHT: Akali bất ngờ trỗi dậy, trở thành hung thần Đường trên tại MSI 2019

Dù không nhận được bất kì một buff nào nhưng Akali hiện vẫn là một vị tướng rất mạnh tại MSI 2019

Akali sau khi được làm lại vào mùa hè năm ngoái đã làm mưa làm gió tại những giải đấu chuyên nghiệp cũng như là những trận đấu thuộc xếp hạng đơn. Đây cũng là một điều tương đối dễ hiểu bởi Akali mới có độ cơ động cực kì cao, khả năng giữ đường và khả năng tạo áp lực lên đối phương cực kì lớn khi đạt được cấp độ 6, nhờ những điều đó giúp cô nàng có thể áp đảo được đối phương, là một nỗi ác mộng khi nằm trong tay những tuyển thủ chuyên nghiệp.

LMHT: Akali bất ngờ trỗi dậy, trở thành hung thần Đường trên tại MSI 2019

Akali từng thống trị cả Đấu Trường Công Lý sau khi được làm lại (nguồn ảnh: Riot Games)

Bởi vì quá mạnh nên Akali đã phải chịu những đợt giảm sức mạnh cực kì nặng nền từ phía Riot Games, hậu quả là Akali dường như biến mất hoàn toàn khỏi Đấu Trường Công Lý và không còn được trọng dụng ở đấu trường chuyên nghiệp nữa. Tuy nhiên sau khi phiên bản 9.5 được ra mắt thì mọi chuyện về Akali lại thay đổi hoàn toàn.

Những buff của Akali ở phiên bản 9.3 và 9.5 dường như không có nhiều ý nghĩa khi tách rời nhau, nhưng khi kết hợp chúng lại thì nó đã giúp cho Akali phần nào có thể quay trở về vị thế của mình. Điều đó được thể hiện tương đối rõ ràng tại MSI 2019 khi mà Akali trở thành con bài không cấm phải chọn, với tỉ lệ thắng vô cùng ấn tượng lên đến 67%. Nguyên nhân nào đã giúp cho Akali có thể hot đến như thế?

LMHT: Akali bất ngờ trỗi dậy, trở thành hung thần Đường trên tại MSI 2019 2

Tỉ lệ thắng của Akali cao đến kinh ngạc tại MSI 2019 (nguồn ảnh: Internet)

Đầu tiên thì MSI 2019 hoàn toàn bị thống trị bởi những vị tướng đi đường đơn cực mình mạnh mẽ, điển hình là Jayce, Irelia hay Ryze. Những vị tướng này tưởng chừng khác nhau nhưng lại cùng sở hữu cho nhau một điểm chung, đó chính là khả năng kiểm soát linh ngay từ sớm, là một sự lựa chọn đa dụng khi mà vừa có thể đi Đường giữa lẫn Đường trên.

Tuy nhiên bởi vì là tướng hot nên những Irelia hay Jayce lại vô tình trở thành mục tiêu cấm của nhiều đội tuyển, cũng từ đó mà Akali trở thành một sự lựa chọn đa dụng hoàn toàn có tiềm năng. Có một đội tuyển duy nhất không sử dụng Akali như một sự lựa chọn đa dụng là Team Liquid bởi người đi Đường trên của họ dường như không chơi giỏi Akali cho lắm.

Meta của MSI 2019 tại Vòng bảng là giải đoạn cấm chọn sáng tạo, những trận đấu với nhịp độ nhanh. Theo một số thống kế thì tổng thời gian của MSI 2019 đã bị giảm xuống khá nhiều dò những kỷ lục về thời gian được Invictus Gaming xác lập. Thời gian chơi trung bình của mỗi trận đấu chỉ còn ở khoảng 31 phút, nhanh hơn bất kì giải đấu lớn nào ở giai đoạn Mùa Xuân 2019.

Akali lại vô cùng phù hợp với meta của MSI năm nay khi cô có thể lăn cầu tuyết ngay từ cấp độ 6, là một con bài được yêu thích bởi những người chơi có kỹ năng cao, cũng là một mối de dọa thường trực tại những khu vực trụ bị phá hủy. Ngoài ra từ khi được chỉnh sửa thì Akali đã là vị tướng yêu thích của khá nhiều tuyển thủ có kỹ năng xuất sắc nhất năm nay như TheShy của IG hay Jensen của Team Liquid. Akali rất mạnh, mạnh đến nỗi mà người Đường trên của Flash Wolves là Hanabi đã tự tin sử dụng vị tướng này để đối đầu với TheShy, và tuyển thủ này cũng đã có một khoảng thời gian khiến cho TheShy phải chật vật trong giai đoạn đi đường.

LMHT: Akali bất ngờ trỗi dậy, trở thành hung thần Đường trên tại MSI 2019 3

Akali hứa hẹn sẽ còn tung hoành đấu trường chuyên nghiệp trong thời gian tới (nguồn ảnh: Ritot Games)

Tương tự như Zoe thì Akali vẫn là một vị tướng quái vật trong tay những ngươi chơi xuất sắc. Và ngoài MSI 2019 ra thì chúng ta sẽ còn thấy vị tướng này thống trị thêm nhiều giải đấu khác nữa trong thời gian tới, nếu như vị tướng này không bị Riot Games sờ gáy thêm một lần nữa.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang