LMHT: Những màn chuyển nhượng thất bại nhất trong mùa giải 2022

Mặc dù có tiếng, nhưng các thương vụ chuyển nhượng này lại không có miếng như độ hoành tráng của nó.

Đối với bất kỳ tổ chức Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp nào, mục tiêu đều vẫn không thay đổi: Vô địch giải đấu tương ứng trong khu vực của họ và thể hiện tốt tại các giải đấu quốc tế. Do đó, các đội này thực hiện những thay đổi lớn trong mùa giải để tăng cơ hội thành công cho năm tiếp theo.

Một số đội đạt được thành công trong thời gian chuyển nhượng, cho dù họ xây dựng một đội hình tìm thấy sức mạnh tổng hợp tối cao hay giúp phát triển tài năng trẻ thành những tài năng đầy triển vọng. Nhưng trong nhiều trường hợp trên khắp thế giới, các đội hình không tìm được những mảnh ghép phù hợp với nhau, ngay cả khi chúng có thể trông giống như một sự kết hợp tuyệt vời trên giấy tờ. Từ những đội được cho là siêu hạng cho đến những vụ mua lại tên tuổi lớn, đây là những động thái thay đổi đội hình đáng thất vọng nhất trong toàn bộ năm 2022.

Team Liquid và đội hình siêu đáng quên

Chuyển nhượng 1

Khi Team Liquid đưa hai trong số những tuyển thủ xuất sắc nhất châu Âu đến LCS, người hâm mộ đã cực kì mong chờ. Khi Bjergsen rời TSM để gia nhập vào hàng ngũ cá ngựa, cộng đồng LMHT thậm chí còn điên cuồng hơn nữa. Thật mong đợi khi để CoreJJ, Bjergsen, Bwipo, Hans sama và Santorin thi đấu khi tất cả đều là những siêu sao và đội hình của Team Liquid rất rất hứa hẹn. Tuy nhiên, kết quả không giống như mọi người mong đợi cho lắm.

Từ những ngôi sao thi đấu kém phong độ cho đế những mâu thuẫn xung quanh chiến lược vận hành của cả đội, Team Liquid đã vật lộn với sự nhất quán khi cuối cùng họ để thua Evil Geniuses ở cả playoff mùa Xuân và mùa Hè. Đối với một đội hình có những thương vụ bùng nổ như vậy, họ đã chia tay vài thành viên trong sự không vui vẻ vào cuối mùa giải.
Xem thêm: Riot Games đưa FTX ra tòa vì "tổn hại danh tiếng" sau bê bối sụp đổ

Bilibili Gaming kí hợp đồng 9 trận với Uzi

Chuyển nhượng 2

Uzi luôn được coi là một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất trong lịch sử LMHT, nhưng sự nghiệp của anh ấy đã bị cắt ngắn vì vấn đề suy nhược ở cổ tay khiến anh ấy phải giải nghệ. Khi Bilibili Gaming thông báo xạ thủ huyền thoại đã trở lại, những người hâm mộ LMHT lâu năm đã sẵn sàng đặt niềm tin vào xạ thủ giỏi nhất lịch sử một lần nữa.

Thật không may cho những người hy vọng vào cựu binh 25 tuổi, mọi thứ quá tốt để trở thành sự thật. Cuối cùng, anh ấy chỉ chơi tổng cộng chín trận trước khi bị đuổi trở lại đường biên và được thay thế bởi Doggo ở vị trí xạ thủ xuất phát.

Vitality vấp ngã 

Chuyển nhượng 3

Khi Team Vitality gọi đội hình năm 2022 của mình là “đội hình LEC lớn nhất mà chúng tôi từng thấy”, nhiều người hâm mộ LMHT châu Âu đã bước vào mùa giải với kỳ vọng cao từ những tuyển thủ cấp cao như vậy. Đội đã mang về một bộ ba ngôi sao khác nhau để thắp sáng con đường của mình, bao gồm người đi đường giữa mang tính biểu tượng của EU Perkz, người đi đường trên Alphari và cựu AD Lions MAD Lions, Carzzy.

Nhưng sau khi suýt lọt vào vòng loại trực tiếp vào mùa xuân và hoàn toàn bỏ lỡ giai đoạn hậu mùa giải vào mùa hè, đội phải xây dựng lại một lần nữa. Siêu đội này đã không tìm được lối chơi phù hợp với nhu cầu cá nhân của họ và kết quả là họ chỉ có thể dựa vào kỹ năng cá nhân của mình trong một thời gian dài trước khi bị các đội gắn kết hơn nhiều đánh rơi.
Xem thêm: LMHT: Cộng đồng mỉa mai Doran khi anh thể hiện mong muốn giành vô địch CKTG cùng Gen.G

Đội hình sao xịt Fnatic

Chuyển nhượng 4

Fnatic luôn là tiêu chuẩn xuất sắc trong đấu trường châu Âu sau khi giành được nhiều chức vô địch LEC và đại diện cho khu vực tại vô số sự kiện quốc tế. Nhưng trong vài năm qua, nhóm đã liên tục phải vật lộn với các vấn đề hậu trường mà cuối cùng đã ảnh hưởng đến vở kịch sân khấu của họ.

Mặc dù đội hình năm 2022 tự hào có một bộ sưu tập mới gồm các ngôi sao LEC giàu kinh nghiệm — như Wunder, Razork và Humanoid — họ vẫn không thể duy trì phong độ thi đấu đủ cao mặc cho họ thậm chí không có nhiều bất ổn trong nội bộ. Cho dù đó là những sai lầm không đáng có ở đường dưới, thiếu sự phối hợp trong giao tranh tổng hay những sai lầm rõ ràng trong macro, đội không bao giờ có thể giành đủ chiến thắng để có động lực trong mùa giải khu vực, vòng loại trực tiếp và tại CKTG.

Nuguri về nước nhưng DK vẫn chùn bước

Chuyển nhượng 5

Kể từ khi họ giành được Summoner's Cup vào năm 2020, DWG KIA được coi là một trong những đội đáng sợ nhất thế giới, nhờ hỏa lực tuyệt đối mà họ có ở đường trên của bản đồ. ShowMaker và Nuguri được biết đến rộng rãi với tư cách là hai trong số những người chơi giỏi nhất không chỉ ở vai trò của họ, mà còn là hai trong số những người giỏi nhất trong đấu trường LMHT chuyên nghiệp thế giới. Tuy nhiên, khi Nuguri sang Trung Quốc vào năm 2021, DK thất bại tới mức họ mất luôn ngôi vương vào tay EDG tại CKTG 2021.

Khi DWG KIA thi đấu Giải mùa xuân 2022 với Burdol, họ bị hạ xuống đội hạng ba với thành tích 11-7. Điều này đã khiến tổ chức mang Nuguri trở lại với hy vọng rằng sức mạnh của anh ấy có thể đưa các vị vua trở lại đỉnh cao, nhưng thay vào đó, họ đã đánh rơi một suất trong mùa giải thường và ở vòng loại trực tiếp.

Vấn đề lớn là họ thiếu tác động từ phía đối diện của bản đồ — Nuguri luôn là một sự bổ sung đáng hoan nghênh khi trở lại, nhưng đường dưới của họ lại là một điểm yếu rất lớn mà các đội khác đã khai thác tối đa. Cuối cùng, ngôi sao đường trên cũng không thể giúp DWG KIA vượt qua sự cách biệt, kết thúc mùa giải của họ ở tứ kết tại CKTG 2022.

Xem thêm: 

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang