LMHT: Riot Games bị tố thiếu tôn trọng đến những khu vực nhỏ qua sự kiện Pick'EM

Với những động thái của mình thì Riot Games đã bất ngờ bị tố là thiếu tôn trọng đến những đội tuyển nhỏ tại vòng Play-in của CKTG 2021

Cộng đồng LMHT toàn thế giới hiện tại đang hướng sự chú ý của mình đến với giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh - CKTG 2021 sẽ chính thức được tổ chức tại Iceland. Đây cũng là giải đấu quy tụ những tuyển thủ có trình độ chuyên môn cao nhất trên toàn thế giới để giành lấy được chức vô địch cao quý nhất của trò chơi này.

Trong những năm gần đây thì những kỳ CKTG đều được tổ chức với 2 phần, bao gồm vòng Play-in và Main Event. Tại vòng Play-in thì những đội tuyển hạt giống số 3, 4 và những khu vực nhỏ (minor major) sẽ cùng tranh tài để tìm ra được 4 cái tên cuối cùng sẽ góp mặt tại Main Event của giải đấu này.

Vòng Play-in cũng là một phần đặc biệt của CKTG khi mà những đội tuyển đáng chú ý Cloud9, Hanwha Life Esports, LNG Esports… cũng góp mặt và tranh tài với nhay.

Tuy nhiên không biết vì lý do gì mà Riot Games loại không hề đoái hoài gì đến vòng play-in, thậm chí có còn những động thái coi thường phần đấu này. Cụ thể thì theo một thông báo mới nhất từ phía Riot Games thì sự kiện Pick ‘Em sẽ chỉ được áp dụng cho những trận đấu thuộc Main Event mà thôi.

LMHT: Riot Games bị tố thiếu tôn trọng đến những khu vực nhỏ qua sự kiện Pick'EM

Pick ‘Em được biết đến như là một sự kiện dự đoán kết quả của CKTG được Riot Games tổ chức hàng năm để game thủ có thể tham gia, đưa ra những dự đoán của bản thân về kết quả của Vòng bảng, hay thậm chí là dự đoán đội tuyển sẽ lên ngô Vô địch. Tất nhiên việc dự đoán chính xác sẽ giúp cho người chơi có thể nhận về những phần quà giá trị của Riot Games.

Và điều đáng nói ở đây là vòng Play-in cũng không hề thiếu những trận đấu mãn nhãn, đầy căng thẳng xứng đáng để game thủ theo dõi và dự đoán trong sự kiện Pick ‘Em. Chưa kể theo như một số game thủ thì Riot Games đã sử dụng từ fiesta (lễ hội) để nói về vòng play-in, khi mà từ fiesta chỉ được dùng để diễn tả những cuộc vui, những lễ hội vô thưởng vô phạt. Điều này đã phần nào cho thấy được tính chất quan trọng của vòng thi này không được Riot Games xem trọng.

Chưa kể đến việc những đội tuyển tham gia vào vòng Play-in có sự xuất hiện của những khu vực nhỏ và đây chính là nguyên do khiến cho Riot Games nhận phải những cáo buộc không tôn trọng những đội tuyển thuộc các minor major này.

LMHT: Riot Games bị tố thiếu tôn trọng đến những khu vực nhỏ qua sự kiện Pick'EM 2

Vòng Play-in từ trước đến  nay luông là nơi để quyết định những đội tuyển nào sẽ góp mặt tại Main Event của CKTG và có những đội tuyển từng có thứ hạng cao như EDward Gaming, Fnatic, G2 Esports đã xuất hiện tại vòng đấu này. Vì vậy việc làm của Riot đã phần nào cho thấy được sự thiếu quan tâm của họ đối với những đội tuyển thi đấu tại Play-in và nếu không có bất kì thay đổi này trong tương lai thì chắc chắn uy tín của CKTG, hay thậm chí là Riot Games chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang