LMHT: Riot Games hé lộ về việc thay đổi thể thức thi đấu các giải đấu quốc tế của mùa giải 2022

Khi mà CKTG 2021 chuẩn bị kết thúc thì Riot Games cũng chia sẻ về những sự thay đổi tại những giải đấu lớn trong tương lai

Một trong những mong muốn của cộng đồng game thủ LMHT dành cho các kỳ CKTG, đặc biệt là CKTG 2021 vừa qua đó chính là sự thay đổi về thể thức của giải đấu này. Cụ thể hơn thì người hâm mộ mong chờ vào việc hệ thống nhánh thắng, nhánh thua sẽ được áp dụng vào các giải đấu quốc tế lớn của Riot Games kể từ mùa giải 2022 trở đi. Thông tin này cũng đã được Giám đốc của mảng thể thao điện tử của Riot Games - John Needham nhắc đến trong một sự kiện truyền thông tại CKTG 2021.

Chúng tôi luôn cố gắng thay đổi thể thức thi đấu ở CKTG mỗi năm để giải đấu ngày càng trở nên hấp dẫn hơn, giúp khán giả có thêm nhiều hứng thú hơn đồng thời gia tăng tính cạnh tranh cho các đội tham dự. Do đó, chúng tôi đang cân nhắc về thể thức nhánh thắng – thua giống như vòng playoffs ở LPL những mùa vừa qua. Nó đã thể hiện khá tốt tại Trung Quốc và chúng tôi cũng đang xem xét về việc áp dụng điều đó tại CKTG những năm tới.

LMHT: Riot Games hé lộ về việc thay đổi thể thức thi đấu các giải đấu quốc tế của mùa giải 2022

Có một thực tế mà nhiều game thủ cũng có thể thấy được rằng, đó là thể thức của các kỳ CKTG, đặc biệt là tại CKTG 2021 đang bị cộng đồng game thủ than phiền khác nhiều. Khi mà các đội tuyển thủ sẽ thi đấu vòng tròn với thể thức BO1 tại vòng bảng, rồi sau đó bắt đầu loại trực tiếp tại các trận đấu BO5 từ Tứ Kết trở đi đang bị cho là một thể thức lỗi thời, không còn phù hợp với nền Esports hiện đại nữa.

LMHT: Riot Games hé lộ về việc thay đổi thể thức thi đấu các giải đấu quốc tế của mùa giải 2022 2

Trong khi đó thì thể thức thi đấu nhánh thắng - nhánh thu lại được đánh giá cao hơn rất nhiều và nó đã được áp dụng một cách thành công tại những khu vực LMHT lớn trên thế giới như LPL, LEC, LCS….Thể thức này sẽ tạo điều kiện cho các đội tuyển có một cơ hội sửa sao khi vấp phải một thất bại nào đó bằng việc thi đấu ở nhánh thua, từ đó tạo nên những bất ngờ không ai lường trước được.

LMHT: Riot Games hé lộ về việc thay đổi thể thức thi đấu các giải đấu quốc tế của mùa giải 2022 3

Tiêu biểu nhất chính là trường hợp của EDward Gaming tại LPL Mùa Hè 2021 khi đội tuyển này vẫn có thể có được cơ hội ở nhánh thua sau khi để thua Team WE tại vòng 4 giai đoạn playoffs. Kết quả là EDG đã có thể giành lấy chiến thắng 2 trận sau đó, phục thù Team WE và lên ngôi Vô địch giải đấu sau khi đánh bại FPX.

Việc thêm vào nhánh thắng - nhánh thua sẽ tạo nên mộ tương lai hứa hẹn hơn cho các kỳ CKTG sắp tới và đây là một thứ mà Riot Games cần cân nhắc thay đổi và đem đến một CKTG 2022 mới mẻ hơn đối với người hâm mộ LMHT toàn thế giới.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang