Có vẻ như CS2 cần rất nhiều thời gian để có thể hoạt động một cách mượt mà trong nhiều trường hợp.
Counter-Strike 2 là phần game FPS tiếp theo của Valve chuẩn bị ra mắt, nối tiếp cho triều đại CS:GO suốt hơn một thập kỉ qua. Nó sẽ đòi hỏi một cấu hình khắt khe hơn so với người tiền nhiệm của mình và có thể gây ra sự quá tải đáng kể cho card đồ họa của hệ thống với rất nhiều những cải tiến về hình ảnh.
Việc nâng cấp lên Source2 có thể tác động tới khả năng tối ưu hóa tổng thể. Nhiều người sáng tạo nội dung và game thủ tham gia beta đã báo cáo rằng họ gặp vấn đề với FPS, cụ thể là không thể đạt được tốc độ khung hình tối đa như ở CS:GO.
Sự hiện diện của các yếu tố có độ phân giải cao và nhà phát triển sử dụng Source2 đã khiến nó trở thành một tựa game khá ngốn năng lượng. Những thay đổi sắp tới của tựa game này sẽ bao gồm hệ thống ánh sáng thống nhất, làm lại bản đồ, thể tích bom khói và thậm chí cập nhật một số âm thanh của vũ khí. Counter-Strike 2 hiện đang hoạt động trong môi trường playtest có giới hạn và chỉ duy nhất Dust 2 là bản đồ có thể chơi được. Một số game thủ được chọn đã được mời dùng thử tựa game sắp ra mắt cho mục đích thu thập dữ liệu. Điều này bao gồm một số người chơi và người phát trực tuyến nổi tiếng như Shroud, fl0m, n0thing và Tarik.
Shroud sử dụng PC được trang bị Nvidia RTX 4090 và bộ xử lý Intel Core i9-13900K. Người chơi đã phát trực tuyến tựa game này kể từ khi anh ta có quyền truy cập và cho thấy hệ thống không có khả năng đạt được tốc độ khung hình trên 400 một cách nhất quán. Các tốc độ khung hình cũng khá giống nhau đối với những người chơi khác có dàn pc cao cấp, gợi ý rằng tựa game sắp tới của Valve có thể được tối ưu hóa kém. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là trò chơi đang ở beta và sản phẩm cuối cùng có thể khác nhau.