Riot Games thông báo thay đổi cực lớn về mùa chuyển nhượng VCT 2024

Quyết định mới của Riot đang được cộng đồng khá hoan nghênh, đặc biệt là các tổ chức tham dự hệ thống VCT.

Trong một tài liệu được công bố vào ngày 6 tháng 9 vừa qua, Riot đã tuyên bố rằng mùa chuyển nhượng của VCT 2024 sẽ bắt đầu từ ngày 11 tháng 9 năm nay và kết thúc vào ngày 15 tháng 7 năm sau. Trong suốt thời gian này, các đội sẽ có thể kí hợp đồng mới hoặc thay đổi nhân sự trong đội hình của họ.

VCT 2024

Đây là một quãng thời gian chuyển nhượng rất dài, và cũng rất khác biệt khi so sánh nó với thời gian của mùa chuyển nhượng trong năm 2024 khi nó đóng cửa ngay từ ngày 1 tháng 1, chỉ 2 tuần trước khi bắt đầu VCT LOCK//IN. Nhưng cũng có một mùa chuyển nhượng giữa năm từ ngày 5 đến 26 tháng 3 dành cho các đội có cơ hội để thay đổi nhân sự lần cuối cùng sau khi giải đấu LOCK//IN kết thúc.

VCT 2024

Với việc các đội có thể thay đổi nhân sự cho tới khi giải đấu Valorant Champions năm sau gần kề, đây sẽ là một cơ hội tốt để các tổ chức có thể xem xét mùa giải của họ hiện tại như thế nào, phong độ ra sao và liệu có bản hợp đồng nào đắt giá mà họ bỏ qua hay không. Trong mùa giải 2023, Karmine Corp của VCT EMEA đã được chú ý khá nhiều khi họ phải dùng HLV để thi đấu khi một tuyển thủ bị loại giữa giải đấu nhưng họ lại không mang thêm tuyển thủ mới hay dự bị nào.

Riot cũng nới lỏng các qui định về qui mô đội hình của giải đấu vào năm sau, với việc các đội chỉ cần danh sách tối thiểu là 5 tuyển thủ thay vì 6 tuyển thủ như trong năm 2023. Đồng thời, đội hình dự bị có thể chứa tối đa 5 tuyển thủ nữa, nhiều hơn 1 so với qui định trong năm nay.

VCT 2024

Danh sách dự bị bao gồm những tuyển thủ không đáp ứng đủ điều kiện để trở thành tuyển thủ chính. Điều này bao gồm các tuyển thủ không đáp ứng được các yêu cầu về độ tuổi tối thiểu và những tuyển thủ đang phải chịu án phạt từ Riot, cũng như các tuyển thủ đang thi đấu ở hai đội tuyển khác nhau. Qui định về tuyển thủ hai chiều, tức tuyển thủ thi đấu cho hai đội hình khác nhau cũng chính là một trong những thay đổi lớn nhất đối với qui tắc xây dựng đội hình trong mùa giải VCT 2024. Những tuyển thủ này đã đủ điều kiện để thi đấu cho một đội ở VCT là đội chính, và một đội tuyển hạng hai khác khi được liên kết. Các đội VCT có thể có tối đa hai tuyển thủ hai chiều được chỉ định trong danh sách đầy đủ của họ.

Xem thêm: Tuyển thủ chuyên nghiệp Valorant đang không vui vẻ lắm với lịch trình giải đấu VCT 2024
Xem thêm: Valorant Champions lập kỉ lục mới với hơn 1 triệu người xem cùng lúc

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang