Tencent và những chia sẻ thú vị về ngành game tương lai tại sự kiện Tencent SPARK 2023

Tencent mới đây đã hé lộ về tương lai của ngành công nghiệp game trong tương lai với sự phát triển của một loạt những công nghệ và trò chơi mới

Tại sự kiện Hội nghị trò chơi Tencent SPARK 2023 vừa được tổ chức thì hãng game này đã giới thiệu đến cộng đồng game thủ khá nhiều những thông tin liên quan đến những sản phẩm game của Tencent trong tương lai. Theo đó 3 chương khám phá công nghệ mới, trải nghiệm công nghệ mới cùng nhiều giá trị mới hơn, Tencent đã nói về Dự án Tầm nhìn cho tương lai của trò chơi điện tử.

Hãng cũng dự kiến rằng sẽ phát triển và phát hành 35 sản phẩm trò chơi mới nhằm phục vụ cho nhu cầu của cộng đồng game thủ.

Tencent và những chia sẻ thú vị về ngành game tương lai tại sự kiện Tencent SPARK 2023

Phó chủ tịch cấp cao của Tencent, ông Mã Hiểu Điệt đã có những phát biểu liên quan đến tầm nhìn sâu sắc về xu hướng phát triển của ngành công nghiệp trò chơi điện tử trong tương lai. Theo đó ông cho biết rằng:

Xem thêm: Tencent cho ra mắt dịch vụ tạo deepfake với giá 3,4 triệu đồng

"Công nghệ game sinh ra trong ngành không chỉ liên tục thay đổi hình thức, phương pháp nguyên cứu mà còn mang cho mình kì vọng có thể đem lại nhiều cơ hội hơn so sản xuất và phát triển. Công nghệ còn được áp dụng cho nhiều lĩnh vực của cuộc sống và đem đến những khả năng mới. Khi mà sự xuất hiện của rất nhiều những ứng dụng xuyên biên giới từ những công nghệ trò chơi khác nhau thì ngành game đang mang cho mình một hi vọng đó là vượt qua những giới hạn hiện tại để có thể phát triển hơn."

Tencent và những chia sẻ thú vị về ngành game tương lai tại sự kiện Tencent SPARK 2023

Theo đó, ông có cho mình một niềm tin rằng hai lần mở rộng đầu tiên của công nghệ chủ yêu là từ những thay đổi của công nghệ chủ yếu là do những thay đổi trong nền tảng điện toán, từ độc lập sang mang và từ PC sang di động, mỗi lần đều mang cho mình sự gia tăng đáng kể về số lượng người dùng.

Xem thêm: Hoyoverse chính thức vượt mặt Tencent để đứng vị trí top 1 doanh thu quốc tế

Điều này cũng sẽ phục thuộc khá nhiều vào sự thay đổi định lượng trong quy mô của ngành công nghiệp game và ở lần thay đổi thứ 3 sẽ là sự thay đổi về bản chất, nguyên do là vì công nghệ trò chơi đang được tích hợp một cách rộng rãi hơn vào nhiều lĩnh vực khác ngoài game, trở thành một hệ thống kỹ thuật tổng quát hơn.

Tencent và những chia sẻ thú vị về ngành game tương lai tại sự kiện Tencent SPARK 2023

Nhằm thúc đẩy nhiều hơn năng lục và mở rộng ứng dụng công nghệ trò chơi, ông Mã cũng không quên hé lộ rằng ở cấp độ kỹ thuật, Tencent đang trong quá trình nghiên cứu nhiều công nghệ mới, trong đó bảo gồm cả việc thú đẩy hợp tác chuyên sâu với những nhà sản xuất quy mô toàn cầu, mà điển hình nhất là Nvidia và cố gắng tích hợp thên nhiều công cụ trò chơi hơn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang