Tổng thống Pháp muốn esports góp mặt tại Olympics 2024

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đang có những sự ưu ái dành cho thể thao điện tử trong bối cảnh nước này sẽ đăng cai tổ chức Olympics 2024.

Emmanuel Macron, tổng thống của Pháp đã nói rằng ông muốn có một sự kiện esports lớn nhất trong lịch sử được tổ chức tại kì thế vận hội Olympics 2024Paris. Trong một bài phỏng vấn với tờ báo The Big Whale, Macron nói rằng ông muốn biến nước Pháp trở thành "quốc gia của trò chơi điện tử", bao gồm cả việc xuất hiện bộ phận phát triển game và cả esports.

Esports Olympics 2024 - 1

"Cuối cùng, tôi cũng không quên thể thao điện tử, một lĩnh vực xuất sắc khác của Pháp với các đội tuyển như Team Vitality hay Karmine Corp. Về mặt này, chúng tôi có một cơ hội lịch sử để thể hiện chúng: Olympic 2024. Chúng tôi có hoàn toàn cơ sở tận dụng nó để tạo nên mối liên kết giữa các kì Olympic của hai mảng thể thao này bằng cách tổ chức sự kiện esports lớn nhất thế giới trong năm như CS:GO Major, CKTG Liên Minh Huyền Thoại và cả The International Dota 2. Nếu người dân Pháp tin tưởng tôi, chúng tôi sẽ làm việc ngay khi được bầu chọn. Và đây cũng là một sức ảnh hưởng của Pháp."

Esports Olympics 2024 - 2

Trước đây, Paris cũng từng là thành phố đăng cai của vòng bảng CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2015 trước khi tổ chức CKTG cho tựa game này vào năm 2019, và năm đó đánh dấu FPX lên ngôi vô địch. Thủ đô của nước Pháp cũng chưa từng đăng cai CS:GO Major hay The International lần nào mặc cho câu lạc bộ nổi tiếng nhất của họ là Paris Saint-Germain đang hợp tác với tổ chức esports của Trung Quốc LGD Gaming và đã về nhì 2 lần tại 2 kì TI năm 2018 và 2021.

Esports Olympics 2024 - 3

Hiện tại, Macron đang là người đương nhiệm trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp năm 2022 đang diễn ra và điều này có thể khiến một số người tin rằng việc ông nói đến esports tại kì Olympics sắp tới chỉ là những lời hứa để người dân tin tưởng và bầu chọn cho mình mà thôi. Mọi thứ ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có một bằng chứng nào đáng tin cậy ngoại trừ lời hứa của ông và vì thế, chúng ta vẫn chưa có gì để tin rằng một kì thể thao truyền thống tầm cỡ thế giới sẽ được xen lẫn vào thể thao điện tử. Và tốt nhất thì cứ để hai bên riêng biệt thì tốt hơn.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang