Tương lai của Halo Infinite trở nên vô định sau quyết định của Microsoft

Giờ đây, 343 Industries phải xây dựng lại mọi thứ khi không còn người đầu tàu và các nhân sự quan trọng.

Tương lai của tựa game Halo Infinite nói chung và cả franchise này đang rơi vào khoảng không vô định trong vài tuần vừa qua.

Nhà phát triển của series này đang hứng chịu sự tổn thương nặng nề sau đợt sa thải nhân sự của Microsoft lên tới 10 nghìn nhân viên. Đối với riêng 343 Industries, họ đã mất đi người đứng đầu studio là Bonnie Ross và một số những giám đốc sáng tạo như Tom French trong năm 2022 vừa qua, cùng với đó là những nhân viên bị chấm dứt hợp đồng trong đợt sa thải vừa rồi đã gây ra những tin đồn và câu hỏi về mục đích của studio với tư cách là một người bảo vệ quyền thương mại.

Halo Infinite 2

Trong một báo cáo được xuất bản bởi Bloomberg, nó đã làm rõ những câu hỏi này nhưng chưa hoàn toàn thỏa mãn người hâm mộ. 343 Industries - và cả Halo nữa - đều "vẫn như vậy nhưng không có gì", nó đề cập tới việc Halo đã chuyển sang phát triển bằng Unreal Engine chứ không còn là Slipspace - thứ làm nên Halo và được cả thế giới chú ý tới.

Halo Infinite 3

Bất chấp thành công ban đầu khi ra mắt Halo Infinite, các mùa của nó đã bị trì hoãn, các bản cập nhật cũng lỗi và thiếu nội dung game đã giết chết sự bùng nổ đột ngột về mức độ phổ biến của tựa game này. Một số yếu tố đã góp phần vào chu kì phát triển đầy biến động, nhưng Slipspace mới là thứ khiến cho Halo thành công khi nó mang tới rất nhiều những cải tiến về hình ảnh. Các nhà phát triển cũng lỡ hẹn với người chơi về các chế độ chơi mới, thứ mà cho tới bây giờ vẫn không thấy tăm hơi đâu do các trục trặc về công cụ phát triển.

Halo Infinite 1

Với những nhân vật cũ của 343 Industries như Patrick Wren đã công khai tuyên bố rằng nhiều thiếu sót trước đây của studio trong Halo đến từ “lãnh đạo kém cỏi” và đã gây ra “căng thẳng to lớn cho những người đang làm việc chăm chỉ để biến Halo thành tốt nhất có thể,” cả Microsoft và Hintze sẽ hy vọng tránh được những sai lầm như vậy với Halo hiện đang cố gắng duy trì lượng người hâm mộ. “Những người tôi làm việc cùng hàng ngày rất đam mê Halo và muốn tạo ra thứ gì đó tuyệt vời cho người hâm mộ. Họ đã giúp thúc đẩy một Halo tốt hơn và bị sa thải vì nó,” Wren nói trong cùng chủ đề đó. “Các nhà phát triển vẫn đang làm việc chăm chỉ cho giấc mơ đó. Nhìn vào Forge xem. Hãy tử tế với họ trong khoảng thời gian khủng khiếp này.”

Xem thêm: Top 5 game FPS đỉnh cao bên cạnh Battlefield và Call of Duty
Xem thêm: Quân đội Mỹ tài trợ cho các giải đấu esports và streamer để thu hút game thủ nhập ngũ

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ và các trang tin Nhật Bản liên tục đưa tin về việc tựa game visual novel nổi tiếng Nekopara After: La Vraie Famille bị nền tảng Steam “ngâm” suốt hơn 40 ngày mà không có bất kỳ phản hồi nào từ phía Valve.

Giải trí
Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù là một trong những tác phẩm anime nổi bật nhất trong lịch sử, "Your Name" của đạo diễn Makoto Shinkai lại không có mặt trong danh sách đề cử Oscar 2017. Mới đây, trong một sự kiện do CoMix Wave Films tổ chức, Noritaka Kawaguchi là nhà sản xuất của bộ phim, đã lên tiếng lý giải nguyên nhân khiến bộ phim không được Viện Hàn lâm công nhận.

Giải trí
Lên đầu trang