Bug hồi sinh trong LMHT đã lây lan từ LCK đến tận xứ sở hoa anh đào khiến cho tuyển thủ nước này cực kì bức xúc vì thua cuộc.
Lee “Yaharong” Chan-ju, tuyển thủ đường giữa của đội tuyển LMHT DetonatioN FocusMe đã lên tiếng về trận thua nực cười của anh trước đối thủ vì lỗi game.
Vào ngày 5 tháng 8, trong trận đấu giữa DFM và Sengoku Gaming thuộc khuôn khổ giải đấu LJL, DFM đang dẫn trước hơn 8000 vàng và điểm hạ gục ở phút thứ 15 là 9-1. Tuy nhiên, trận đấu này đã gặp phải lỗi hồi sinh tương tự như ở LCK. Tuyển thủ đi rừng của Sengoku là Jang “Once” Se-young đã hồi sinh ngay lập tức sau khi nằm xuống. Để giải quyết vấn đề, Chrono Break được sử dụng nhưng không thành công??? Cuối cùng, trận đấu đã bị trì hoãn trong vòng hai giờ đồng hồ và khi nó được remake, Sengoku đã chiến thắng sau hơn 40 phút thi đấu.
Xem thêm: LMHT: Tyler1 bức xúc vì người chơi LMHT toxic ảnh hưởng tới sức khỏe của mình
Sau trận đấu, Yaharong đã có những chia sẻ cá nhân về lỗi này trên trang Twitter của mình.
"Sự nghiệp của tôi phát triển tới giờ phút hiện tại là nhờ tình yêu của bản thân với Liên Minh Huyền Thoại. Trong khi trận đấu tối nay chỉ là một trận trong số rất nhiều trận của giải đấu, tôi đã nghĩ, "Điều gì sẽ xảy ra nếu như lỗi này xuất hiện tại ván thi đấu thứ 5 của CKTG?"
Tôi muốn hỏi Riot Games và LJL rằng liệu esports LMHT có thể tồn tại được như thế này hay không? Chrono Break sẽ bắt đầu sau khi xuất hiện lỗi của trò chơi, và vì nó đã thay đổi hoàn toàn cách mà trận đấu diễn ra, quyết định remake toàn bộ trận dấu đã được quyết định. Chúng tôi thậm chí còn không biết rằng Poppy có thể được chơi hay không hay chúng tôi phải cấm nó đi. Tất cả những gì mà họ nói là nếu lỗi của Poppy lại xảy ra, họ sẽ lại thảo luận vấn đề và đưa ra quyết định.
Từ lỗi trong game đến cả lỗi Chrono Break và quyết định tái đấu, việc quản lí trận đấu không đúng cách đã khiến cho nó bị trì hoãn tận hai giờ, đó là trận đấu tồi tệ nhất với cả người chơi và người xem.
Tôi không thể làm gì về lỗi Chrono Break, nhưng tôi thực sự phát điên với cách mà BTC xử lí trận đấu. Không có lí do gì để thực hiện một ván mới, nhưng liên đoàn đã không cho chúng tôi biết lí do thích hợp đằng sau việc tại sao chúng tôi lại phải tái đấu. Sẽ tốt hơn nếu có những hướng dẫn cụ thể hơn trong danh sách qui tắc để cso thể đối phó với mọi loại tình huống một cách linh hoạt hơn? Hay sẽ tốt hơn nếu trao nhiều quyền hơn cho các trọng tài để họ có thể đưa ra được những quyết định linh hoạt?
Một trận đấu bị hủy hoại bởi một lỗi trong trò chơi là viễn cảnh tệ nhất, và bạn không thể gọi nó là esports nếu như điều này tiếp tục xảy ra. Tôi cầu chúc cho esports tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tôi tin rằng Riot games cũng sẽ cảm thấy như vậy, và tôi hi vọng rằng tất cả chúng ta có thể làm việc cùng nhau để đi đúng hướng."
Đặc biệt, có rất nhiều lỗi xảy ra ở khắp các giải đấu lớn trên thế giới xảy ra vào giai đoạn giải mùa Hè năm nay. Do đó, người hâm mộ bắt đầu đặt câu hỏi về thẩm quyền và ảnh hưởng của các trọng tài khi nọ thực sự nắm quyền chính trong các trận đấu. Riot Games nên cân nhắc nghiêm túc xem xét những vấn đề này. Bên cạnh việc sửa lỗi, họ cần phải xem xét mức độ ảnh hưởng mà những trọng tài có thể gây ra, vì sự phát triển lâu dài và ổn định của esports LMHT.
Xem thêm: Sốc: Ngay cả giải LMHT Hàn Quốc cũng gặp bug hồi sinh, không chỉ 1 mà tận 2 lần