Theo một thống kê mới nhất ở thời điểm hiện tại thì có đến hơn 90% người trẻ thuộc GenZ và Gen Alpha đang tham gia vào các trò chơi điện tử như một phần của cuộc sống
Trong một nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi Newzoo tại hơn 36 thị trường game khác nhau đã cho biết rằng có hơn 90% số người thuộc gen Z (sinh 1995 – 2010) và gen Alpha (sinh năm 2010 – 2024) đều tham gia vào một trò chơi nào đó.
Những phát hiện này của Newzoo cũng minh họa được rằng những trò chơi hiện đang mang tính xã hội mạnh mẽ hơn trong những năm vừa qua, khi mà người chơi có thêm tham gia vào các tựa game theo nhiều cách khác nhau thay vì chỉ cầm trên tay bộ điều khiển và chơi game thông thường. Cụ thể hơn thì có 28% số người chơi game tham gia vào những trò chơi trực tuyến thông qua các hình thức cộng đồng như chơi game trực tuyến, podcast hay xem sự kiện trực tiếp...
Xem thêm: Tổng hợp 5 điều gây khó chịu cho game thủ
Chơi game cũng trở thành một chất xúc tác tương tác xã hội khi mà game thủ dần có nhiều người quen trong game hơn, từ đó xem đấy là một phương thức để tạo nên các mối quan hệ. Những trò chơi mang yếu tố nhiều người chơi cũng góp một phần công lớn vào sự tăng trưởng mạnh mẽ này, nhưng trách nhiệm xã hội cũng nhiều hơn hẳn.
Sự nổi lên của thuật ngữ metaverse từ những trò chơi trực tuyến cũng góp phần cung cấp nhiều phương thức mới để cho những người tham gia có thể tương tác với nhau.
Xem thêm: Cố gắng ngăn con trai chơi game khuya, người đàn ông bị phạt số tiền lên đến 700 triệu đồng
Theo như Newzoo thì cso 74% game thủ không chỉ chơi game một cách đơn thuần, khi mà thế giới ảo còn là nơi kết nối những người chơi khác với nhau dù họ không thật sự chơi game. Cụ thể hơn thì 44% trong số họ vào game chỉ đơn thuần là gặp gỡ những người chơi khác trong thế giới ảo mà thôi, điều này cũng đồng nghĩa với việc game thủ hiện đang xem những tựa game là một phần của cuộc sống quan hệ xã hội của họ.
Những trò chơi điện tử đã và đang phát triển một cách vô cùng mạnh mẽ xuyên suốt hai thập kỷ qua và trở thành phương thức giải trí chính của không biết bao nhiêu người, hay thậm chí có thể nói rằng chơi game chính là một phần của cuộc sống giới trẻ và hầu hết mọi người.
Trong một cuộc phỏng vấn hơn 72.000 người tại 33 thị trường khác nhau thuộc Consumer Insights thì có khoarngh 81% game thủ thuộc GenZ cho biết họ đã chơi qua những trò chơi điện tử trong suốt 6 tháng qua, với trung bình 7 giờ 20 phút mỗi tuần dành ra chỉ để chơi game.