Đạo diễn trò chơi Final Fantasy XV, ông Hajime Tabata, vừa lên tiếng giải thích vì sao kéo dài sự chờ đợi của người hâm mộ với tựa game này
Trao đổi với trang Famitsu, ông Tabata bắt đầu buổi nói chuyện bằng việc cho biết "quá trình tinh chỉnh vẫn chưa đầy đủ". Vẫn còn "một số lỗi" xuyên suốt trò chơi, và tốc độ khung hình không giữ được mục tiêu 30 FPS như Square Enix mong muốn.
Một số lỗi của Final Fantasy XV sẽ không làm cho người chơi không trải nghiệm được game (Rất nhiều game có những lỗi tương tự), nhưng có một số lỗi khác mà ông Tabata mong muốn có thể sửa được trước khi game ra mắt. "Vẫn còn một số lỗi như nhân vật trôi nổi trên trời một cách bất tự nhiên hoặc xuất hiện một cách kì lạ." Tabata cũng nói về một trong những mục tiêu của ông với thời gian hai tháng phát triển bổ sung là để "tinh chỉnh độ cân bằng của trò chơi", mặc dù không có thêm thông tin chi tiết nào được cung cấp.
Như đã được thảo luận khi việc trì hoãn được công bố đầu tháng 8 này, một trong những nguyên nhân quan trọng cho việc hoãn ngày ra mắt, là để Square Enix có thể tránh khỏi một bản cập nhật ngày đầu tiên quan trọng. Không phải thiết bị giả lập của tất cả mọi người đều được kết nối internet, Tabana cho biết. Ông trích dẫn dữ liệu cho thấy hơn 20% game thủ ở Nhật có internet và máy giả lập, nhưng hai thứ này không nhất thiết phải kết nối.
Final Fantasy XV lần đầu được công bố chính thức cách đây vài năm với tên gọi ban đầu là Final Fantasy Versus XII. Nó được đổi tên thành Final Fantasy XV sau đó, và được chuyển đổi từ các hệ máy giả lập đời cũ sang các nền tảng hiện tại. Ý tưởng chính, thế giới và cốt truyện của game được giữ nguyên trong quá trình chuyển đổi, mặc dù cũng có một số thay đổi.
Theo Gamek.vn