Giám đốc sáng tạo XCOM muốn làm game kinh dị dựa trên XCOM

Lê Khoa

Ngay sau khi ra mắt bản mở rộng War of The Chosen của XCOM 2 được tung ra, giám đốc sáng tạo XCOM 2, ông Jake Solomon đã thừa nhận ông rất muốn làm một tựa game kinh dị dựa trên chính trò chơi của mình

Những ngày cuối tháng 8 vừa qua là những ngày bận rộn đối với hãng Firaxis: Hãng vừa tung ra bản mở rộng War of The Chosen cho XCOM 2, một dự án lớn tới mức gần như đã suýt trở thành phần thứ ba của thương hiệu game phòng thủ chiến lược này. Trong quá trình xây dựng cho việc ra mắt bản mở rộng được chờ đợi từ lâu, giám đốc sáng tạo XCOM 2, ông Jake Solomon và một vài thành viên của đội ngũ phát triển game đã lên Reddit tổ chức một Ask Me Anything, nơi người dùng được mời đặt bất kì câu hỏi nào, cho dù có liên quan đến XCOM 2 hay không. 

Và dĩ nhiên, phần lớn các câu hỏi đều liên quan đến bản mở rộng War of The Chosen vừa ra mắt. Một người hâm mộ tên Moomanibe đã nhìn xa hơn dự án hiện tại, và hỏi trực tiếp Solomon liệu ông có ý định tạo ra một bản spinoff của seri XCOM tập trung vào một yếu tố nhỏ trong toàn bộ thương hiệu game chiến lược quy mô lớn này hay không. Về điều này, Solomon đã trả lời với một sự khẳng định hào hứng: "Đúng vậy. Tôi đã luôn muốn một tựa game XCOM trong một thị trấn nhỏ, với nhiều yếu tố kinh dị hơn. Lấy toàn bộ hệ thống nhưng giảm chúng xuống một tầm nhìn nhỏ hơn. Nói thì luôn dễ hơn làm, nhưng tôi luôn thích nghĩ đến nó."

Khá dễ dàng để biết những yếu tố nào của thương hiệu game chiến thuật theo lượt phổ biến này có thể hoạt động hiệu quả trong một môi trường kinh dị: Loài Chrysalids vốn đã là một nguyên nhân của cơn ác mộng, với khả năng bỏ nạn nhân vào những cái kén và ... "zombie hóa" họ, và ý tưởng rằng một trong những người bạn của bạn có thể thực tế là một Faceless (kẻ biến đổi hình dáng) chắc chắn sẽ mang đến một yếu tố khá mạnh của The Thing. Rất nhiều người hâm mộ đã phản hồi tích cực rằng họ yêu thích được nhìn thấy một thị trấn nhỏ nằm giữa đợt tấn công kinh hoàng của XCOM 2, mặc dù chỉ có thời gian mới có thể cho biết liệu phản ứng mạnh mẽ của người hâm mộ đủ để hãng Firaxis có những xem xét nghiêm túc hơn.

Dĩ nhiên, những lời khẳng định mạnh mẽ của Jake Solomon về việc ông yêu thích khám phá khía cạnh này không xác định điều gì cả. Nhiều chuyên gia thường khẳng định họ yêu thích làm việc với những dự án "nghe có vẻ thú vị", và đây không phải lần đầu tiên sự hào hứng này chưa đi được tới việc thực hiện. Vào năm 2012, nam diễn viên Jason Momoa cũng từng nói những lời tương tự khi cho biết anh rất thích vào vai Kratos trong một bộ phim God of War. Dù vậy, thật khó để không bị "kích thích" bởi ý tưởng về một thị trấn độc đáo với một dàn nhân vật mới, trong một tựa game mà gần như nghe có vẻ là sự kết hợp giữa XCOM và thương hiệu Jagged AllianceXCOM 2: War of The Chosen hiện đang có mặt trên PC.

Theo Gamerant

Bài cùng chuyên mục