Middle-earth: Shadow of War - Dấu ấn cuối cùng trong màn đấu trùm

Lê Khoa

Middle-earth: Shadow of Mordor từng khiến giới game thủ kinh ngạc trước sự tuyệt vời trong lối chơi và cốt truyện của nó, nhưng lại khiến mọi người hụt hẫng với màn đấu trùm cuối. Nay Monolith cam kết Shadow of War sẽ sửa sai.

Khi Middle-earth: Shadow of Mordor ra mắt lần đầu, nó đã trở thành một cú hit đầy bất ngờ với thế giới game. Một sự kết hợp giữa Assassin's Creed, Arkham City và Lord of the Ring, game là một màn giới thiệu ấn tượng về seri mà bất kì ai cũng đồng ý rằng nó chứa đựng quá nhiều bất ngờ. Nhưng trong khi gameplay được đánh giá cao cho sự sáng tạo và hoàn chỉnh, trận đánh trùm cuối lại thất vọng một cách đáng kinh ngạc - điều mà Monolith khẳng định Middle-earth: Shadow of War sẽ sửa lại. Những người đã chơi qua phần game đầu tiên hẳn vẫn còn nhớ cuộc đối đầu cuối cùng với Sauron chỉ là một loạt các sự kiện Quick-Time và một cái kết "bi tráng", nhưng dường như hãng phát triển đã học được từ sai lầm đó.


Trong Middle-earth: Shadow of Mordor, trận chiến với Sauron không đủ hấp dẫn người chơi

Theo như một cuộc phỏng vấn với đạo diễn thiết kế của Monolith, ông Bob Roberts tại PAX West, thứ duy nhất mà trận đấu trùm cuối trong Middle-earth: Shadow of War mang lại là cảm giác "bi tráng". "Tôi nghĩ mọi người sẽ cực kì vui với kết thúc này. Chà, có lẽ họ sẽ ghét nó vì quá khủng khiếp." Ông không nói rõ điều gì có thể khiến cho đoạn kết của Shadow of War trở nên "quá khủng khiếp", nhưng người chơi sẽ không phải chờ quá lâu để tự mình tìm ra câu trả lời. Phần tiếp theo chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là chính thức ra mắt, mang theo một hệ thống Nemesis được nâng cấp, hệ thống Loot Box và mua sắm bằng tiền mặt, hoạt động vào cuối game mang tên "Shadow Wars" và một chế độ thi đấu trực tuyến hoàn toàn mới.


Với Shadow of War, Monolith cam kết mang đến một kết thúc đầy bi tráng

Một thay đổi mới khác mà rất nhiều người hâm mộ Lord of the Rings cảm thấy bối rối là sự thay đổi với ác nhân Shelob, Nữ chúa Nhện quỷ xuất hiện trong phần 3 của phim. Thay vì một con nhện khổng lồ, lần này Shelob sẽ lấy hình hài một phụ nữ loài người, khi tương tác với nhân vật chính Talion. Mặc dù hiên tại Shadow of War khiến người chơi lo lắng về việc bổ sung hệ thống thanh toán bằng tiền mặt, dường như game đang được hoàn thiện tốt hơn phiên bản tiền nhiệm. Cho đến khi nào Monolith không đi quá đà với việc mua bán bằng đơn vị tiền thật, đây sẽ là một tựa game AAA đáng để chú ý. Middle-earth: Shadow of War ra mắt vào ngày 10 tháng 10 trên PC, PS4 và Xbox One.

Lê Khoa

Theo Gamerant

Bài cùng chuyên mục