Sekiro: Shadows Die Twice sẽ còn thử thách hơn cả Dark Souls

Lê Khoa

From Software là hãng phát triển game nổi tiếng với 2 seri game "hardcore" là Dark Souls và Bloodborne. Giờ đây, Sekiro: Shadows Die Twice của hãng được dự đoán là còn khó khăn hơn nữa

Có thể nói một trong những công bố hào hứng nhất tại sự kiện E3 2018 đã đến từ From Software, khi hãng chính thức tiết lộ tựa game hành động - phiêu lưu đa nền tảng tiếp theo của mình, Sekiro: Shadows Die Twice. Mặc dù vậy, sau khi game được hé lộ và được xác nhận sẽ có cơ chế hồi sinh, một số người đã lo rằng dự án này sẽ dễ dàng hơn những tựa game trước đó đến từ From Software.

Để trấn an người hâm mộ, hãng phát triển quyết định lên tiếng khẳng định tựa game sắp ra mắt "có lẽ còn thử thách hơn cả những tựa game trước đây từ From Software." Đạo diễn của trò chơi, đồng thời cũng là chủ tịch hãng From Software, ông Hidetaka Miyazaki đã có một cuộc phỏng vấn với trang GameSpot, qua đó ông cho rằng những người chơi có thể đánh bại trò chơi một cách nhanh chóng "sẽ nhận được thử thách cấp độ thật sự cao" mà họ đang tìm kiếm từ tựa game này.

Ông Miyazaki cũng giải thích rằng Sekiro: Shadows Die Twice sẽ thu hút những người chơi khác, những người có lối tiếp cận tỉ mỉ và tính toán cũng sẽ "có một khoảng thời gian tuyệt vời" "Chúng tôi nghĩ rằng mức độ của sự tận hưởng sẽ rất đa dạng và rất rộng từ người chơi này sang người chơi khác. Nếu bạn là kiểu game thủ muốn dành thời gian và cẩn trọng ghép từng mảnh lại với nhau, học hỏi điểm yếu và cách di chuyển của kẻ thù, và quan sát tất cả mọi thứ, bạn sẽ có một quãng thời gian tuyệt vời. Đó là cảm giác của sự khám phá, khi bạn thám hiểm những bản đồ 3 chiều - bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó, có thể là một công cụ giả mới, khiến cho bạn nghĩ "Tại sao mình không dùng thứ này chống lại kẻ thù đó nhỉ?" Và khi nó hiệu quả, nó sẽ là cảm giác của sự thỏa mãn."

"Trong khi đó những người chơi khác chỉ thích tiến thật nhanh, dùng katana đấu katana và cảm nhận lối chơi dao-chạm-dao và từng cú ra đòn, họ sẽ cảm nhận cường độ đó. Họ sẽ có thử thách với cấp độ thật sự cao, mà có lẽ còn thử thách hơn cả những tựa game trước đây từ From Software. Vậy nên chúng tôi nghĩ rằng mọi người sẽ có thể có điều gì đó phù hợp với họ."

Bên cạnh việc nhiều người cảm thấy hào hứng khi biết rằng From Software đã thiết kế Sekiro: Shadows Die Twice theo cách có thể đáp ứng đa dạng đối tượng người chơi, game sẽ chỉ mang đến một trải nghiệm chơi đơn cho game thủ. Do đó, sẽ không có multiplayer trong Shadows Die Twice, và thay vào đó From Software hướng thẳng đến việc cung cấp câu chuyện của một ninja cho người chơi, và hãng cho rằng sẽ chân thực hơn nếu không có những người chơi khác cùng tham gia.

Nhìn chung, rõ ràng From Software đang hướng đến việc đặt dự án mới của mình tách biệt khỏi những seri trước đây như Dark Souls và Bloodborne, đặc biệt khi Miyazaki đã từng tuyên bố nó không phải một tựa game Bloodborne. Nhưng dù vậy, vẫn rất tuyệt vời khi biết rằng hãng sẽ không từ bỏ tính chất thử thách của mình trong tựa game mới này. Sekiro: Shadows Die Twice dự kiến ra mắt vào năm 2019 và chưa có một hệ máy cụ thể.

KL Jackarl

Bài cùng chuyên mục