Chúng ta đều biết bối cảnh thần thoại Bắc Âu của tựa game God of War đã góp phần tạo nên một "siêu phẩm" thực sự, vậy nhưng không ai nghĩ rằng đó chỉ là 1 trong số 4 lựa chọn của nhà sản xuất
Tựa game độc quyền PS4 God of War rõ ràng đã trở thành một trong những cái tên lớn nhất ra mắt trong năm 2018 này, khi nghiễm nhiên đứng đầu xếp hạng doanh thu tháng 4, đồng thời cũng là tựa game độc quyền PS4 được đánh giá cao nhất trong lịch sử. Mới đây, đạo diễn trò chơi này, ông Cory Barlog đã có những chia sẻ tại sự kiện Devcom diễn ra ở Cologne về quá trình thực hiện game, trong đó có những sự thật thú vị về giai đoạn phát triển ban đầu. Một trong những chủ đề Barlog nhắc đến là bối cảnh thần thoại của God of War. Hóa ra các nhà phát triển thực tế đã nghĩ đến 4 thần thoại khác nhau trước khi quyết định tạo ra cốt truyện God of War dựa vào thần thoại Bắc Âu, đã trở thành một phần trong sự thành công vượt trội của game.
Ba "đối thủ" còn lại là Ai Cập, Inca và Ấn Độ. Nhưng sau một vòng bỏ phiếu, chỉ còn lại hai gương mặt sáng giá là Ai Cập và Bắc Âu. Cả hai đều có 50% cơ hội để trở thành bối cảnh được lựa chọn, và sau cùng, đích thân Barlog là người đưa ra lá phiếu chốt lại bối cảnh Bắc Âu dành cho Kratos và con trai anh, Atreus. Và để chứng minh rằng mình rất "nghiêm túc" trong việc cân nhắc đến bối cảnh Ai Cập, Barlog đã tiết lộ bức ảnh concept art được tạo ra để có thể hình dung được một tựa game God of War thời Ai Cập cổ đại. Bức ảnh này được giới thiệu tại buổi hội thảo trong sự kiện Devcom, qua đó ta có thể nhìn thấy một con nhân sư và một chiến binh mang mặt nạ giống với những binh sĩ của Anubis trong phim The Mummy nổi tiếng, hay như Ushabti trong Warhammer. Atreus cũng xuất hiện trong ảnh, và rõ ràng trang phục của cậu được lấy cảm hứng từ Ai Cập.
Trong bức ảnh bên dưới, Barlog cho chúng ta thấy được sự "tiến hóa" của Atreus, từ một cậu nhóc Ai Cập trẻ tuổi trở thành một Atreus của Bắc Âu mà chúng ta biết đến vào tháng 4 vừa rồi, và dường như hình ảnh này "đã hù dọa rất nhiều người". Cuối cùng, Barlog cho biết đội ngũ làm game tại Santa Monica đã có 3 năm nội dung, đồng nghĩa rất có thể trong đó bao gồm cả nội dung về Ai Cập, nhưng chỉ có 2 năm nội dung là đủ tốt để biến thành game. Theo lời Barlog, đã có những thảo luận liên tục về việc giữ lại gì và loại bỏ đi điều gì, nhưng dựa vào doanh thu cao cùng với những đánh giá tích cực từ cả giới phê bình lẫn cộng đồng game thủ, rõ ràng hãng đã đưa ra lựa chọn đúng khi bám theo bối cảnh Bắc Âu.
KL Jackarl
Theo Gamerant