Cha đẻ God of War chê Tears of the Kingdom nhạt nhẽo và cũ kĩ, nhưng không phải tất cả

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom tiếp tục là một thành công của Nintendo khi được vô số điểm 10 đánh giá. Dù vậy, cha đẻ của thương hiệu God of War, ông David Jaffe lại cho rằng trò chơi này nhạt nhẽo và cũ kĩ

David Jaffe vốn được biết đến với hai thương hiệu Twisted Metal và God of War. Ông từng đóng vai trò đạo diễn phần game God of War đầu tiên, và là giám đốc sáng tạo phần tiếp theo. Giống như hàng triệu game thủ khác trên thế giới, ông cũng trải nghiệm The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom sau khi nó ra mắt.

Xem thêm: The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom nhận cơn mưa điểm 10, xứng đáng bom tấn của thập kỷ

Trò chơi này đã phá vỡ kỷ lục doanh thu của thương hiệu Legend of Zelda, nhận về vô số lời khen ngợi từ giới phê bình, và trở thành một trong những game được đánh giá cao nhất mọi thời đại.

Cha đẻ God of War chê Tears of the Kingdom nhạt nhẽo và cũ kĩ, nhưng không phải tất cả

Tuy vậy, dưới góc nhìn của David Jaffe, Tears of the Kingdom vẫn có những điểm trừ đáng chú ý. Trong dòng Tweet của mình, ông khẳng định không quan tâm đến "giá trị và hình ảnh được sản xuất tuyệt vời", mà ông cảm thấy "sửng sốt" khi Zelda: Tears of the Kingdom có thể trông như vậy và "không có chút phản ứng nào từ các bài đánh giá". 

Sau đó, ông cho biết thêm mình không quan tâm đến tính chân thực trong trò chơi điện tử, và ông cũng không nghĩ trò chơi này tệ. "Nhưng theo quan điểm của tôi, trò chơi này trông khá nhạt nhẽo và cũ kỹ, và dựa trên mức độ quan trọng của hình ảnh, nó là điều đáng để thảo luận."

Cha đẻ God of War chê Tears of the Kingdom nhạt nhẽo và cũ kĩ, nhưng không phải tất cả 2

Dòng Tweet của Jeffe dường như đã châm ngòi cho một cuộc thảo luận sôi nổi trên Twitter. Nhiều người dùng khác chỉ ra đồ họa trò chơi không thể bằng với các game bom tấn hiện đại, trong khi số khác còn nói thỉnh thoảng Zelda: Tears of the Kingdom lại gặp vất vả với tỷ lệ khung hình.

Nhưng có vẻ như phần lớn những nhà phê bình không mấy quan tâm đến các điểm trừ này để hạ điểm số của trò chơi xuống, và cảm thấy phần còn lại của game đủ tốt để khỏa lấp các khuyết điểm.

Cha đẻ God of War chê Tears of the Kingdom nhạt nhẽo và cũ kĩ, nhưng không phải tất cả 3

Xem thêm: Fan The Legend of Zelda: Breath of Wild thảo luận về một chủng tộc khá đặc biệt

Nhìn chung, mọi người đều không quá khắt khe khi so sánh Zelda: Tears of the Kingdom với những game được làm cho PS5 hay Xbox Series X, vì Zelda thực sự đang chạy trên phần cứng thế hệ trước. Hệ máy Nintendo Switch đã hơn 6 năm tuổi, do đó không mấy ai kì vọng Tears of the Kingdom sẽ mang đến những hình ảnh choáng ngợp, hay trở thành một kiệt tác.

Có lẽ giới phê bình sẽ gay gắt hơn nếu Tears of the Kingdom phát hành trên hệ máy console kế tiếp của Nintendo, nhưng đó là điều chúng ta không thể biết chắc được.

Cha đẻ God of War chê Tears of the Kingdom nhạt nhẽo và cũ kĩ, nhưng không phải tất cả 4

Đáng chú ý là sau khi xóa dòng Tweet trước đó, David Jaffe đã đăng tải một dòng Tweet khác để đính chính. Ông thừa nhận một vài khu vực trong game trông khá cũ kĩ và nhạt nhẽo, nhưng đó chỉ là vài khu vực ở một mức độ hình ảnh nhất định. Jeff khẳng định bản thân trò chơi vượt xa khỏi sự nhạt nhẽo, và nó chắc chắn là một trong những trò chơi thú vị nhất của năm.

Cha đẻ God of War chê Tears of the Kingdom nhạt nhẽo và cũ kĩ, nhưng không phải tất cả 5

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom hiện đang phát hành độc quyền trên Nintendo Switch.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

admin Quang BD

Five Nights at Freddy’s 2 – phần tiếp theo của bộ phim kinh dị chuyển thể từ trò chơi cùng tên – vừa chính thức tung ra trailer đầu tiên, hé lộ một thế giới u tối và ám ảnh hơn rất nhiều so với phần phim đầu tiên ra mắt năm 2023. Dưới bàn tay của đạo diễn Emma Tammi, bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục gây sốt nhờ kịch bản mở rộng, dàn animatronic rùng rợn và chiều sâu tâm lý đáng chú ý.

Phim Ảnh
Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng là trào lưu thống trị thị trường anime Nhật Bản và quốc tế, thể loại isekai (xuyên không) đang đứng trước luồng tranh cãi gay gắt từ chính cộng đồng người hâm mộ nội địa. Nhiều khán giả cho rằng các bộ anime isekai gần đây ngày càng rập khuôn, thiếu chiều sâu và mất đi sức hút ban đầu vốn từng khiến thể loại này bùng nổ.

Giải trí
Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Với sự bùng nổ của thể loại isekai trong những năm gần đây, tập đoàn xuất bản và sản xuất anime hàng đầu Nhật Bản – Kadokawa – đang từng bước biến thể loại này thành công cụ chiến lược nhằm chinh phục thị trường quốc tế. Trong khuôn khổ hội thảo TIFFCOM 2025, ban lãnh đạo Kadokawa đã hé lộ những kế hoạch mở rộng quy mô toàn cầu xoay quanh dòng anime isekai.

Giải trí
Lên đầu trang