Hệ thống truy nã khác biệt trong Cyberpunk 2077 nhờ vào cảnh sát biến chất

Trong bất kì bối cảnh thành phố nào của một trò chơi, hệ thống truy nã và cảnh sát bẩn luôn là những chủ đề đáng chú ý, và Cyberpunk 2077 sẽ mang đến điều đó

Alvin Liu, điều phối viên cho hệ thống giao diện người dùng trong tựa game Cyberpunk 2077 vừa hé lộ về một hệ thống "Truy nã" trong game, có thể tác động đến những game thủ thường xuyên khủng bố các NPC. Tuy nhiên, không giống như hệ thống truy nã trong các tựa game kiểu GTA, lực lượng cảnh sát trong Cyberpunk 2077 luôn sẵn sàng ... tham nhũng và có thể hối lộ. Chia sẻ với trang WCCFTech, Liu tiết lộ trong Cyberpunk 2077, lực lượng cảnh sát vốn chỉ mang tính chất "cho thuê", và "luật pháp tồn tại để nhận hối lộ từ các tập đoàn".

Hệ thống truy nã khác biệt trong Cyberpunk 2077 nhờ vào cảnh sát biến chất

Các tập đoàn có thể hối lộ chính phủ để lách luật, sau đó sử dụng lực lượng cảnh sát bẩn để áp đặt luật lệ lên người chơi. Night City là "một thành phố nơi người dân luôn tìm cách giẫm đạp lên nhau", và nó "không phải là nơi bạn muốn tin tưởng vào chính quyền", theo Liu giải thích. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát sẽ không phải mối quan tâm duy nhất của người chơi. CD Projekt Red cũng đang phát triển hệ thống lối chơi cho phép các NPC "không được lịch sự" với người chơi, nếu họ giết quá nhiều người, và những người "mạnh" có thể đuổi theo họ.

Hệ thống truy nã khác biệt trong Cyberpunk 2077 nhờ vào cảnh sát biến chất 2

Hãng phát triển so sánh hệ thống truy nã này với The Witcher 3: Wild Hunt, khi lính canh có thể đuổi theo một người chơi nếu họ giết một người dân làng ở giữa một thị trấn đông đúc, nhưng sẽ không làm gì cả nếu họ làm điều đó ở nơi vắng vẻ. Đội ngũ Cyberpunk 2077 xác nhận người chơi có thể giết khá nhiều NPC, trừ trẻ con và các nhân vật cốt truyện, thế nên sẽ có nhiều cách khác nhau để thử nghiệm hệ thống này. Tuy vậy, Liu không nói rõ về khả năng "đi tù" của người chơi. Khi được hỏi về việc người chơi bị bắt giữ sau khi phạm quá nhiều tội, anh từ chối trả lời.

Hệ thống truy nã khác biệt trong Cyberpunk 2077 nhờ vào cảnh sát biến chất 3

Hệ thống truy nã chỉ là một trong số rất nhiều hệ thống lối chơi lớn mà đội ngũ phát triển Cyberpunk 2077 đang thực hiện. Mike Pondsmith, người sáng tạo nên seri Cyberpunkcũng tiết lộ rằng game sẽ có hệ thống lựa chọn với phương thức hoạt động tương đối giống với hệ thống trong trò boardgame Cyberpunk 2020. Trong đó, các NPC dường như sẽ "nhớ" nếu người chơi làm điều gì đó tốt hoặc xấu với họ. Hiện chưa rõ liệu CD Projekt Red có đang sử dụng hệ thống tương tự vậy, hay đang phát triển những hệ thống khác, dù thế nào thì người hâm mộ cũng rất sẵn sàng chờ đợi đến ngày 16 tháng 4 năm 2020 để khám phá. Game dự kiến ra mắt trên PC, PS4 và Xbox One.

KL Jackarl
Theo GameRant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang