Điểm qua 4 nguyên do giúp cho Stray trở thành bom tấn mới của làng game năm 2022

Thành công của Stray là điều không thể bàn cãi, tuy nhiên đằng sau thành công đó là sự kết hợp của rất nhiều những yếu tố tiên quyết, cũng như không kém phần mạo hiểm từ nhà sản xuất

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, Stray đã trở thành tựa game hot nhất trên toàn thế giới, lọt vào top những tựa game được yêu thích bậc nhất trên Steam cùng một đánh giá tích cực gần như tuyệt đối (97/100). Ở thời điểm hiện tại thì Stray đang là cái tên được cộng đồng game thủ quốc tế nhắc đến nhiều nhất trong những ngày vừa qua.

Xem thêm: Bản mod của Stray khiến bạn hóa thân thành... chó thay vì mèo

Có rất nhiều thứ để giúp cho Stray đạt được thành công như hiện tại và trong bài viết hôm nay Lagvn sẽ điểm qua 4 điều có thể giúp cho tựa game về chú mèo hoang này có thể "phá đảo" các bảng xếp hạng game hiện tại.

1. Nhân vật chính chân thực

4 nguyên do giúp cho Stray trở thành bom tấn mới của làng game năm 2022

Lần đầu tiên được công bố tại sự kiện Future of Gaming, được tổ chức bởi Sony vào tháng 06/2020, Stray đã thu hút được một sự chú ý lớn lao từ cộng đồng game thủ khi nhân vật chính của game là một chú mèo hoang đáng yêu. Vì có rất nhiều game thủ là những người yêu động vật nên màn ra mắt này đã tạo nên một sự phấn khích đến cộng đồng game thủ.

Nếu bạn là một người yêu thích mèo nói riêng hoặc động vật nói chung thì khi chơi game, có thể bạn sẽ cảm nhận được một mối liên kết giữa bản thân với chú mèo hoang của Stray, từ đó giúp bạn đắm chìm trong thế giới phiêu lưu của trò chơi này.

2. Giao diện chơi game thân thiện

4 nguyên do giúp cho Stray trở thành bom tấn mới của làng game năm 2022

Việc phát triển một trò chơi không có bản đồ nhỏ đánh dấu những nhiệm vụ trong game có lẽ là một bước đi đầy thử thách đối với Blue Twelve Studio, khi mà tính năng này dường như đã trở thành tiêu chuẩn của rất nhiều trò chơi bom tấn hàng đầu thế giới. Tuy nhiên sự thành công của Stray đã cho thấy rằng đây là một quyết định đúng đắn, khiến nhiều game thủ và các nhà đánh giá chuyên môn hết lời ngợi khen.

Xem thêm: Tổng hợp đánh giá của Stray - Tựa game nhập vai thành mèo hot nhất trên Steam

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi mà game thủ hoàn toàn có thể tự do khám phá và đắm chìm trong thế giới rộng lớn của trò chơi mà không bị ràng buộc bởi những nhiệm vụ liên tục hiện lên những bàn đồ nhỏ

3. Thời lượng hợp lý

4 nguyên do giúp cho Stray trở thành bom tấn mới của làng game năm 2022

Có khá nhiều nhà phát triển game đang có những quyết định sai lầm. cho rằng những trò chơi bom tấn có thời lượng càng dài càng tốt. Đây là một quan niệm khiến cho không ít những tựa game từ bom tấn trở thành bom xịt bởi thời lượng chơi game quá dài, những hoạt động lặp đi lặp lại liên tục biến những trò chơi đó trở nên nhạt nhẽo. 

Hầu hết game thủ sẽ cảm thấy thỏa mãn với những trò chơi có nội dung kéo dài khoảng 10 giờ đồng hồ và Stray đã hoàn thành rất tốt điều này. Game thủ sẽ chỉ cần bỏ ra khoảng 6 đến 7 giờ để có thể khám phá hết thế giới của Stray, một khoảng thời gian không quá dài cũng không quá ngắn, đầy đủ để game thủ có một trải nghiệm chơi game trọn vẹn.

4. Thế giới trong game sinh động

4 nguyên do giúp cho Stray trở thành bom tấn mới của làng game năm 2022

Có thể thấy những tựa game có chủ đề liên quan đến thế giới hậu tận thế không phải là ít, nhưng những gì mà Stray thể hiện rất đáng để ghi nhận. Một thế giới dù không hề có sự xuất hiện của con người nhưng game thủ vẫn có thể cảm nhận được sự sôi đọng, đầu màu sắc và âm thanh.

Công tác nhân cách hóa những con robot hay máy móc trong game sẽ tạo cho game thủ một cảm giác thoải mái, không hề đơn độc trong suốt chuyển hành trình của mình.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang