Khi chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là Elden Ring chính thức phát hành, đạo diễn trò chơi, ông Hidetaka Miyazaki đã có những chia sẻ đáng chú ý liên quan đến nhiều đặc điểm của tựa game này
Elden Ring là một trong những tựa game được kì vọng nhất trong năm 2022 này, và đạo diễn Hidetaka Miyazaki đang tiếp tục khiến game thủ háo hức trông chờ trò chơi của mình nhiều hơn nữa bằng việc hé lộ khá nhiều chi tiết khác nhau. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với PlayStation Blog, ông nhận định sẽ có nhiều người hoàn thành được Elden Ring hơn là các seri khác của FromSoftware, điển hình như Dark Souls. Cụ thể, "mức độ tự do của việc thúc đẩy tiến trình chơi trong thế giới Elden Ring hoặc quay lại cho một thử thách sau đó của người chơi đều là các yếu tố mà tôi cảm thấy sẽ giúp mọi người vượt qua nó tương đối nhàn nhã."
Elden Ring vốn đã được xác định sẽ khác với những tựa game Soulborne trước đây, và bối cảnh thế giới mở của nó hứa hẹn phá vỡ hệ thống tiến trình bán tuyến tính tiêu chuẩn. Với sự tự tin của Miyazaki, môi trường mở nhiều hơn của Elden Ring sẽ giảm thiểu số lần game thủ mắc kẹt ở một con trùm khó mà không có cách nào khác để đi tiếp. Các yếu tố khác như cân bằng quá trình khám phá dần dần của người chơi bên cạnh các màn đấu trùm là "một thách thức thật sự" đối với From Software, nhưng hãng đã nỗ lực tạo ra nhiều sự tự do nhất có thể. Một số người hâm mộ có thể cảm thấy thất vọng đôi chút trước quyết định này, khi độ khó cao luôn là điểm hấp dẫn của những tựa game do FromSoftware phát triển, nhưng nói như vậy không có nghĩa là Elden Ring trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
"Đây không đơn thuần chỉ là tập trung vào hành động", Miyazaki cho biết, nhấn mạnh thêm rằng người chơi nên có những phong cách khác nhau khi đối đầu với những con trùm trong game, bao gồm cả hành động bí mật trong khám phá lẫn chiến đấu. Lẻn qua một khu vực không thể dự đoán được nhằm tiêu diệt kẻ địch trong bí mật hứa hẹn sẽ mang đến vô số thử thách cho người chơi, kèm theo đó là rất nhiều cơ hội để đánh bại những con trùm nếu game thủ có một phong cách chơi ưa thích cụ thể. Hidetaka Miyazaki cho biết đội ngũ phát triển "đã học được một số bài học vô giá" trong quá trình thực hiện Elden Ring, và với thành tích của FromSoftware, những nỗ lực đó nhiều khả năng sẽ được đền đáp. Bên cạnh đó, Miyazaki cũng chia sẻ thêm về một lớp nhân vật chưa được tiết lộ trước đây sẽ góp mặt trong Elden Ring.
Trong phần chơi thử kín, hầu hết đều đã biết đến 5 lớp nhân vật Warrior, Enchanted Knight, Prophet, Champion và Bloody Wolf. Nhưng Miyazaki cho biết "lớp nhân vật khó nhất để khởi đầu" sẽ là Wretch, một lớp nhân vật hoàn toàn mới, và được miêu tả là "trần như nhộng". Những người đã quá quen với FromSoftware có thể cảm thấy thân thuộc với lớp nhân vật này trước đây, nhưng dĩ nhiên là mang các tên gọi khác, ví dụ như Deprived trong Dark Souls và Waste of Skin trong Bloodborne. Chúng đều là những nhân vật cực kì khó chơi vì có trang bị và chỉ số khởi điểm tệ hơn mọi lớp nhân vật khác. Do đó, Wretch cũng có thể mang những chỉ số thấp tương tự mà người chơi sẽ muốn tránh. Dĩ nhiên nếu người chơi đang tìm kiếm một thử thách, những lớp nhân vật này sẽ mang đến sự tự do hoàn toàn trong việc phân bổ các chỉ số khi thăng cấp. Với chỉ còn chưa đầy một tháng trước khi Elden Ring ra mắt, vẫn còn nhiều bí mật khác để khám phá. Game sẽ phát hành vào ngày 25 tháng 2 trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X.