Elden Ring sẽ có những tính năng giúp cho game dễ thở hơn
Trong buổi trò chuyện với trang Famitsu, Yasuhiro Kitao, nhà quản lý của FromSoftware đã có những chia sẻ thú vị về các tính năng của Elden Ring, qua đó có thể giúp cho tựa game này "dễ thở" hơn một chút
Từng có một quãng thời gian, ngành công nghiệp game chứng kiến sự trỗi dậy của xu hướng làm game siêu khó, với những cái tên nổi bật như Demon's Souls, Dark Souls, ... và sắp tới đây là Elden Ring. Với danh tiếng đến từ khả năng ra mắt những trò chơi đủ khiến game thủ đập bàn phím (hoặc tay cầm), From Software đã nhận được nhiều sự kì vọng từ game thủ về độ khó cực độ trong Elden Ring. Dĩ nhiên không phải bất kì ai cũng yêu thích cảm giác "khổ dâm" khi chơi game, do đó hãng đã quyết định bổ sung thêm một số tính năng để làm trò chơi dễ tiếp cận hơn. Trong chương trình phát sóng trực tiếp Famitsu x Denegeki TGS 2021 vừa qua, người quản lý của FromSoftware là ông Yasuhiro Kitao đã miêu tả về kế hoạch của hãng trong việc giúp trò chơi dễ tiếp cận hơn với nhiều game thủ. Cụ thể, việc có những bản đồ khác nhau và một linh hồn chiến mã được thêm vào game đều nhằm mục đích hỗ trợ chiến đấu, và hướng dẫn người chơi những mục tiêu nào tiếp theo.
Trên hết, FromSoftware đã sao chép những yếu tố khác nhau từ các tựa game trước đây vào Elden Ring, để người chơi có thêm tùy chọn chiến đấu, đồng thời ném vào một vài yếu tố gameplay khá mới. Những tính năng bổ sung được góp nhặt từ các phần game trước bao gồm cơ chế đâm sau lưng từ Demon Souls, cho phép người chơi giết kẻ thù chỉ với một đòn. Cơ chế này sẽ hữu dụng với những ai muốn tránh một cuộc chiến đấu tàn nhẫn trong một hầm ngục. Không những vậy, game thủ còn có thể tận dụng chế độ hành động bí mật giống như trong Sekiro: Shadows Die Twice để nhanh chóng tiêu diệt kẻ thù, hoặc triệu hồi đồng minh giúp đỡ người chơi trong chiến đấu. Và nếu hầm ngục hiện tại vẫn còn quá khó, người chơi có thể quay trở lại một hầm ngục trước đó để thăng cấp, và thử lại lần nữa. Một trong những tính năng mới mà FromSoftware đang thử nghiệm là một bản đồ thế giới mở có thể mở rộng hơn nữa để người chơi khám phá. Đây là khi linh hồn chiến mã trở nên hữu dụng, cho phép di chuyển ở những cự ly dài, và tham chiến với kẻ thù.
Tuy nhiên, theo Kitao giải thích, trong khi những hệ thống này được làm ra để giúp đỡ người chơi, trải nghiệm tổng thể vẫn không phải là một trò chơi dễ dàng. FromSoftware luôn làm những tựa game có độ khó cao để người hâm mộ có được cảm giác thỏa mãn khi đánh bại một con trùm "siêu khoai" hoặc khám phá thứ gì đó mới mẻ. Kitao kết thúc phần xuất hiện của mình bằng lời cảm ơn chân thành đến những người hâm mộ khi đã kiên nhẫn chờ đợi Elden Ring, bất chấp sự thiếu hụt tin tức trong suốt 2 năm qua. Ông khẳng định trò chơi vẫn đang phát triển rất ổn định, và FromSoftware đang tích cực làm việc để đảm bảo tựa game này có thể đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ. Elden Ring sẽ ra mắt vào ngày 21 tháng 1 năm 2022 trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S.
Bài cùng chuyên mục