God of War: Ragnarok sẽ là một câu chuyện xuyên suốt giống như bản tiền nhiệm

Một trong những điều khiến cho God of War 2018 trở nên thành công chính là nhờ việc toàn bộ trò chơi đều được thể hiện trong một cảnh quay duy nhất mà không có quãng nghỉ hay khoảng cách thời gian nào xen vào, và God of War: Ragnarok hứa hẹn cũng sẽ như vậy

Sau khi "nhá hàng" với một đoạn clip ngắn vào tháng 9 năm 2020, tựa game God of War: Ragnarok đã tung ra trailer hé lộ gameplay đầu tiên tại sự kiện PlayStation Showcase, hứa hẹn sẽ tiếp tục câu chuyện về Kratos và con trai Atreus khi hai người đối đầu với các vị thần Bắc Âu và sự kiện Ragnarok. Khi seri God of War được tái khởi động vào năm 2018, nó đã đón nhận rất nhiều lời khen ngợi. Đạt đến 94 điểm trên trang Metacritic và doanh số vượt qua hơn 10 triệu bản, nó thực sự là thành công khổng lồ cho nhà phát triển Sony Santa Monica. Game được khen ngợi nhờ vào nhiều nguyên nhân khác nhau, từ hệ thống chiến đấu hấp dẫn, các nhân vật có chiều sâu, và một cốt truyện chất lượng.


Những chia sẻ về phong cách "Single-Shot" trong God of War

Một trong những nguyên nhân chính giúp câu chuyện của God of War cực kì hiệu quả và nhập tâm là vì toàn bộ game được giới thiệu trong một cảnh quay đơn, không có quãng nghỉ hay nhảy qua thời gian nào trong game cả, mọi thứ đều trôi chảy mượt mà giống như một sự kiện duy nhất, bao gồm cả những chuyển đổi từ các đoạn phim cắt cảnh sang gameplay. Nay thì có vẻ như God of War: Ragnarok sẽ tiếp nối phong cách thiết kế độc đáo đó. Matt Sophos, người từng làm trưởng nhóm kịch bản/cốt truyện cho tựa game God of War năm 2018 hiện đang làm Đạo diễn kịch bản cho Ragnarok, đã hoạt động trên Twitter sau khi đoạn trailer gameplay được tung ra. Bên cạnh việc dành lời khen ngợi cho đạo diễn mới của game God of War: Ragnarok, Eric Williams, Matt xác nhận phần tiếp theo cũng sẽ là một kiểu quay liên tục, không ngắt quãng tương tự bản tái khởi động năm 2018.

God of War: Ragnarok sẽ là một câu chuyện xuyên suốt giống như bản tiền nhiệm

Trong khi rất nhiều yếu tố của tựa game God of War 2018 đã đóng góp cho thành công vượt bậc của nó, chính phong cách sử dụng góc máy quay đơn của nó đã hỗ trợ cho nhịp độ điện ảnh của trò chơi. Đạo diễn phần game đó, Cory Barlog, đã từng thử mang ý tưởng "một cú quay" áp dụng cho bản tái khởi động của Tomb Raider vào năm 2013 do Crystal Dynamics phát triển, nhưng không thành công. Hiện tại, Barlog đang tham gia vào một dự án chưa công bố của Sony Santa Monica. Dĩ nhiên rất nhiều những tựa game tập trung vào cốt truyện khác đã mang đến cảm giác hồi hộp như điện ảnh mà không cần sử dụng hướng tiếp cận này, với ví dụ điển hình là The Last of Us 2 của Naughty Dog. Dù vậy, cách áp dụng máy quay và kĩ thuật điện ảnh của God of War không phải là thứ thường được thấy trong thế giới game, và sẽ rất tuyệt vời khi Ragnarok tiếp tục hướng tiếp cận này. God of War: Ragnarok dự kiến ra mắt vào năm 2022 trên PS4 và PS5.

God of War: Ragnarok sẽ là một câu chuyện xuyên suốt giống như bản tiền nhiệm 2

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Genshin Impact: Các Quan Chấp Hành Fatui có nên trở thành nhân vật có thể chơi được trong tương lai?

Genshin Impact: Các Quan Chấp Hành Fatui có nên trở thành nhân vật có thể chơi được trong tương lai?

Với sự ra đi bất ngờ của một trong những phản diện lớn ngay từ đầu của Genshin Impact, liệu Mihoyo sẽ còn bất ngờ nào dành cho game thủ với 10 vị Quan Chấp Hành Fatui còn lại trên chuyến hành trình - và thật sự họ có nên được biến thành một trong các nhân vật có thể chơi được trong tương lai?

Game Online
Lên đầu trang