Có thể thấy Google đã dồn rất nhiều tâm huyết vào Google Stadia, với hàng loạt các tính năng hấp dẫn người dùng trên nhiều nền tảng chơi game khác nhau
Xem thêm:
+ Google Stadia: Đối thủ mới đến từ gã khổng lồ Google.
+ Google Stadia tự tin mạnh hơn cả Xbox One và PS4.
Trong phần trình bày tại sự kiện GDC 2019 mới đây, Google đã hé lộ nền tảng stream game mới của mình mang tên Stadia, cho phép người chơi truy cập game trên mọi loại nền tảng từ laptop, thiết bị di động và tivi của họ chỉ với một nút nhấn. Và chắc chắn khả năng truy cập tiện dụng này không phải tính năng hấp dẫn duy nhất của nền tảng. Bên cạnh chi tiết đa dụng nói trên, Google còn xác nhận Stadia sẽ cung cấp hỗ trợ chơi chéo nền tảng, cho phép game thủ chơi các tựa game multiplayer với những người khác trong các tựa game được hỗ trợ trên những nền tảng được hỗ trợ khác.
Google vẫn chưa xác nhận nền tảng hay tựa game nào sẽ được hỗ trợ, nhưng theo một số thông tin cho biết hãng đang làm việc với id Software cho tựa game Doom Eternal, và tựa game Assassin's Creed Odyssey của Ubisoft vốn đã là một phần trong dự án thử nghiệm Project Stream của Google, vậy nên gần như chắc chắn rằng hai tựa game đó sẽ được hỗ trợ. Google cũng cho biết các nhà phát triển có thể cung cấp lưu chéo tiến trình chơi trong tựa game của họ. Mặc dù chưa biết được có bao nhiêu hãng sẽ có đủ thời gian và nguồn lực để tham gia, điều này vẫn rất hứa hẹn.
Từ lâu đã có nhiều người muốn các nền tảng có thể gỡ bỏ tính hạn chế trong các tựa game phát hành đa nền tảng để có thể trải nghiệm nó cùng với bạn bè mình, và dường như đó chính là điều mà Stadia hướng tới. Kế hoạch hỗ trợ chơi chéo của Google Stadia cũng tỏ ra nổi bật hơn khi so với Sony, vốn cực kì cứng nhắc trong việc hỗ trợ chơi chéo. Hiện nay gần như chỉ có Fortnite và Rocket League là cung cấp đầy đủ khả năng chơi chéo trên cả PC và ba nền tảng giả lập lớn hiện nay (PS4, Xbox One và Nintendo Switch).
Ngoài ra, điều này cũng mang lại cho nhà phát triển nhiều cách để duy trì lượng người chơi hơn. Với sự hỗ trợ của Google Stadia cho việc chơi trên tivi và các thiết bị di động, đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều không gian hơn cho người chơi thưởng thức các tựa game của họ. Điều này có thể dẫn đến những mua sắm bổ sung trong game thông qua hình thức microtransactions, nhờ vào khả năng chơi chéo nền tảng của Google Stadia, góp phần thúc đẩy tổng doanh thu của hãng game.
Cung cấp game độc quyền
Bên cạnh việc hợp tác với các hãng phát triển khác để hỗ trợ chơi game của họ trên Google Stadia, bản thân Google cũng thành lập nên hãng phát triển của riêng mình để tạo ra các tựa game độc quyền dành cho hệ máy độc đáo này. Với tên gọi Stadia Games and Entertainment (SGE), hiện nay có rất ít chi tiết liên quan đến hãng này, nhưng công bố của Google còn cho thấy rằng việc chơi game có thể stream dường như không phải là điểm thu hút duy nhất.
Stadia Games and Entertainment đang được dẫn dắt bởi Jade Raymond, một chuyên gia trong ngành công nghiệp game từng đóng vai trò điều hành sản xuất cho những tựa game chất lượng cao như Assassin's Creed 2, Splinter Cell: Blacklist và Watch Dogs. Tuần trước, đã có những thông tin cho biết Raymond sẽ tham gia vào Google với vai trò Phó chủ tịch, và công bố hôm nay tại GDC 2019 đã khẳng định nhiều chi tiết hơn về vai trò của cô ở tập đoàn công nghệ lớn này.
Dĩ nhiên khái niệm game độc quyền dành cho Google Stadia chính là điều rất thu hút game thủ. Các tựa game độc quyền đóng góp rất lớn trong việc thúc đẩy thành công của một nền tảng chơi game mới, và việc thành lập nên SGE cho thấy Google hoàn toàn nhận thức được điều này. Nhưng hiện nay vẫn còn quá sớm để Google tiết lộ thêm bất kì thông tin nào khác, do đó những người tò mò dù muốn cũng sẽ phải chờ thêm một quãng thời gian nữa để có thể biết được nhiều chi tiết hơn liên quan đến các tựa game độc quyền dành cho Google Stadia.
KL Jackarl
Theo Gamerant