Sau bài viết khá dài mang chủ đề Inside Infinite, 343 Industries bắt đầu hé lộ nhiều thông tin hơn về dự án game Halo mới nhất của mình
Với cộng đồng game thủ PC, Halo không còn là một cái tên xa lạ, và những người hâm mộ thương hiệu game FPS đình đám một thời này vẫn ngày đêm kiên trì chờ đợi phiên bản tiếp theo với tên gọi Halo Infinite dự kiến sẽ phát hành trong năm nay. Để duy trì sức hút và sự kì vọng cho phiên bản mới, hãng phát triển 343 Industries bắt đầu thực hiện những hoạt động thường thấy của một đơn vị làm game mỗi khi gần đến lúc ra mắt dự án mới, đó là tiết lộ các thông tin tổng quát về Halo Infinite thông qua những cuộc phỏng vấn và những bài viết khác nhau, mà gần đây nhất chính là bài viết chủ đề Inside Infinite. Bên cạnh đó, 343 Industries cũng vừa tiết lộ một số hình ảnh của vài món vũ khí kinh điển của thương hiệu Halo sẽ góp mặt trong Halo Infinite.
Còn nhớ tại sự kiện giới thiệu game play vào năm ngoái, rất nhiều món vũ khí mới đã được hé lộ, khiến cho một bộ phận người hâm mộ tỏ ra tò mò về những gì khác có thể góp mặt trong Halo Infinite. Rất nhiều các món vũ khí Covenant sẽ quay trở lại, như các khẩu súng lục plasma và súng trường. Đặc biệt, một trong những món vũ khí mang tính biểu tượng của trò chơi, The Needler, cũng sẽ trở lại với ngoại hình "chất như nước cất", cực kì chi tiết và được đánh bóng kĩ càng. Trong số những món vũ khí mạnh mẽ của Halo Infinite, The Needler có được một vị trí vô cùng xứng đáng, với thiết kế đáng nhớ đã được thể hiện hoàn hảo trong phiên bản Halo mới. Bên cạnh đó là hình ảnh của khẩu súng trường MA40 kinh điển, với độ chi tiết ấn tượng không kém. Tuy vậy, có một món vũ khí đã không được giữ lại như những người anh em của nó.
Được giới thiệu trong tựa game Halo: Combat Evolved, khẩu M90 Close Assault Weapons System, hay được biết đến với cái tên đơn giản hơn là shotgun M90, từng là món vũ khí biểu tượng cho Master Chief và lực lượng UNSC. Nay, theo như các nội dung trong bài viết Inside Infinite cho biết, người hâm mộ sẽ phải chia tay khẩu súng đặc trưng này vì một lý do vô cùng đơn giản: Rất ít người sử dụng nó, đặc biệt là trong các trận multiplayer, ở những phần game Halo trước đây. Điều này khiến cho đội ngũ thiết kế quyết định phát triển một lựa chọn thích hợp hơn cho những game thủ thích bắn nhau cự ly gần, đó là Bulldog. Những phát bắn của Bulldog có thể không mạnh bằng M90, nhưng hỏa lực và tốc độ gài đạn sẽ nhanh hơn. Là một trong số những khẩu súng mới góp mặt trong trailer gameplay của Halo Infinite được trình chiếu năm ngoái, đây là lần đầu tiên khẩu Bulldog được xác nhận thay thế cho khẩu M90.
Cuối cùng là một thông tin đặc biệt đáng mừng cho những tín đồ tay cầm Xbox, đó là việc các nút điều khiển trong Halo Infinite hoàn toàn có thể tùy chỉnh theo sở thích của người chơi. Đây là một sự điều chỉnh phá vỡ truyền thống của dòng game Halo, vốn chỉ cung cấp những chuỗi nút bấm đã được nhà phát triển thiết lập sẵn. Với phiên bản game mới nhất này, người chơi có thể tùy biến các nút bấm trên tay cầm và bàn phím theo bất kì hình thức nào mà họ cảm thấy phù hợp nhất. Theo các nhà phát triển tại 343 Industries chia sẻ, lý do họ quyết định thay đổi "truyền thống" này vì "Halo chỉ thực sự hay nhất khi cơ chế điều khiển mang lại cho người chơi cảm giác mượt mà, tự nhiên và phản hồi tốt", để người chơi có thể tập trung hoàn toàn vào hành động mà không phải bận tâm về tay cầm hay bàn phím nữa. "Cách mà người chơi điều khiển Chief hay Spartan của họ là điều tối quan trọng", theo 343 chia sẻ.
Các nút điều khiển có thể chỉnh sửa chỉ là một trong những tính năng mới sẽ góp mặt trong tựa game tiếp theo của seri Halo. Ngoài môi trường thế giới mở để người chơi khám phá, tính năng multiplayer trong Halo Infinite sẽ hoàn toàn miễn phí, đánh dấu một sự thay đổi đáng mừng khác cho những ai chủ yếu muốn trải nghiệm nội dung PvP của seri này, cũng như là một cách để khuyến khích những người mới bước chân vào vũ trụ của Master Chief. Toàn bộ bài viết Inside Infinite đều rất đáng đọc với những ai nóng lòng muốn được trải nghiệm Halo Infinite, khi nó hé lộ hàng loạt chi tiết về tiến trình phát triển game. Điều đáng mừng nhất lúc này là nội dung cơ bản của game đã hoàn tất và có thể chơi được, do đó 343 Industries hiện đang tập trung vào sửa lỗi, đánh bóng game. Vì còn đến vài tháng nữa game mới chính thức ra mắt, các nhà phát triển đang nỗ lực để nó có thể đạt "100% chất lượng" trước khi chính thức phát hành trên PC, Xbox One và Xbox Series X/S.