Halo Infinite vừa nhận được cập nhật thông tin hàng tháng đầu tiên của mình, với vị Giám đốc cộng đồng của 343 Industries phỏng vấn Sandbox Team của trò chơi về hệ thống chiến đấu
Với thời điểm phát hành dự kiến của Halo Infinite đang ngày một đến gần hơn, 343 Industries đã cam kết sẽ dành thời gian mỗi tháng để nói về game và những gì khiến nó khác biệt với các phần trước của thương hiệu bắn súng khoa học viễn tưởng nổi tiếng này. Buổi nói chuyện đầu tiên vừa bắt đầu vào hôm qua, với Giám đốc cộng đồng của 343 Industries, ông Brian "ske7ch" Jarrard đăng tải một bài viết khá dài có tiêu đề "Inside Infinite" trên trang Halo Waypoint. Bài viết này bao hàm nhiều khía cạnh xoay quanh hệ thống chiến đấu của Halo Infinite, tập trung gần như hoàn toàn vào Sandbox Team, đội ngũ các nhà phát triển đang thực hiện phương tiện di chuyển, vũ khí, trang bị và các cơ chế.
Nói chuyện với các nhà phát triển, Jarrard hé lộ nhiều hơn về những triết lý cốt lõi đằng sau cơ chế chiến đấu của Halo Infinite, đồng thời làm nổi bật một số thông tin mới tập trung vào vũ khí và phương tiện trong game. Điều thú vị là những gì mà đội ngũ phát triển thảo luận sớm về cách hình thành tầm nhìn của họ cho Infinite, khẳng định phần lớn mục tiêu cho trò chơi được tập trung vào việc duy trì hai triết lý cốt lõi. Thứ nhất là vũ khí, các cơ chế và vật phẩm cần được "trực quan và tưởng thưởng cho game thủ thành thạo", khẳng định đó là điều cơ bản tạo nên lối chơi cho Halo. Điều thú hai là vì Halo vốn là một thương hiệu dài hơi, do đó những gì người chơi yêu thích và ghét bỏ của các phần game trước cần được xem xét. Do đó, 343 muốn hợp tác với người chơi, và cho thấy "sự trung thực và thẳng thắn".
Đội Sandbox cũng tiết lộ "học thuyết chiến đấu" mà họ áp dụng cho Halo Infinite tương ứng với 5 nguyên tắc cơ bản cho hệ thống chiến đấu của bất kì tựa game Halo chất lượng nào. Đầu tiên là "The Dance", thể hiện cho bản chất nhịp nhàng của các cuộc đấu súng trong Halo. Đội ngũ phát triển miêu tả nó như "một bản giao hưởng các lựa chọn chiến đấu", khi người chơi kết hợp khả năng di chuyển, thời gian phản ứng và những phát bắn chuẩn xác để kết liễu mục tiêu. Điều thứ hai, "Tools of Engagement", ám chỉ đến từng món vũ khí hay kỹ năng tạo cảm giác hoàn toàn độc đáo. Điều thứ ba là "Lone Wolf", tập trung vào việc giúp người chơi vẫn có được cảm giác mạnh mẽ ngay cả khi không có đồng đội hỗ trợ. Còn điều thứ tư là "Connected to Actions", đại diện cho bản chất nhanh và liền mạch giữa việc di chuyển với bắn nhau trong Halo.
Cuối cùng, nguyên tắc thứ 5 là "Survivability", nhằm nhắc nhở người chơi hiểu rõ rằng họ không hề bất tử trong các trường đoạn chiến đấu. Ngoài việc nói về những yếu tố cốt lõi trong triết lý thiết kế của mình với Halo Infinite, Sandbox Team còn thảo luận về cách mà họ tập trung vào việc cho phép sử dụng trang thiết bị khéo léo để lật ngược thế cờ khi chiến đấu, những phương tiện cụ thể sẽ hữu dụng trên những loại địa hình khác nhau nào, và cách tinh chỉnh vũ khí thông qua những lần chơi thử nghiêm ngặt. Bài chia sẻ "Inside Infinite" tiếp theo sẽ được đăng tải vào thứ năm cuối cùng của tháng, và được cho là sẽ tập trung vào Halo Zeta, với những triết lý thiết kế địa điểm trong game Halo mới. Halo Infinite sẽ ra mắt trên PC, Xbox One và Xbox Series X vào mùa thu năm nay.