Liệu đã đến lúc thương hiệu Onimusha được Capcom mang trở lại thị trường?

Thành công của những phần game Resident Evil Remake thời gian gần đây liệu có thể là dấu hiệu để Capcom xem xét đến các thương hiệu kinh điển khác của mình, điển hình như Onimusha?

Nhắc đến Capcom, cộng đồng game thủ có thể nghĩ ngay đến rất nhiều các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau, từ Resident Evil, Devil May Cry, Monster Hunter, ... Trong đó, Resident Evil đang trở thành cái tên rất đáng chú ý trên thị trường, nhờ vào sự thành công của các bản làm lại ra mắt gần đây.

Sự thành công của những bản làm lại này khiến người hâm mộ đặt nhiều kì vọng cho khả năng Capcom sẽ để ý đến các thương hiệu cũ hơn, như Dino Crisis hay OnimushaOnimusha là một thương hiệu game lấy bối cảnh Nhật Bản, cho người chơi vào vai một samurai có tên Samanosuke Akechi, đối đầu với các thế lực ma quỷ xâm chiếm đất nước mình. 

Liệu đã đến lúc thương hiệu Onimusha được Capcom mang trở lại thị trường?

Onimusha từng trở lại thị trường game với phiên bản Onimusha: Warlord Remastered vào năm 2019, nhưng về cơ bản chỉ là nâng cấp hình ảnh lên chứ không có bất kì thay đổi nào giống như việc làm lại các bản game Resident Evil. Ngoài ra, thành công của Sekiro: Shadows Die Twice và Ghost of Tsushima cho thấy cộng đồng game thủ luôn yêu thích các trò chơi lấy bối cảnh Nhật Bản phong kiến. Onimusha từng được xem là một trong số những thương hiệu game Samurai hay nhất, mang đến một lối chơi giải đố tương đối phức tạp. 

Liệu đã đến lúc thương hiệu Onimusha được Capcom mang trở lại thị trường? 2

Tầm ảnh hưởng của thương hiệu Onimusha

Trong Onimusha: Warlords, người hâm mộ được trải qua một câu chuyện hấp dẫn với samurai Samanosuke Akechi sở hữu sức mạnh của quỷ, kết hợp các tính năng nâng cấp vật phẩm và giải đố. Các phần tiếp theo đó khai thác triệt để chủ đề này, tạo nên một bầu không khí căng thẳng được tăng cường bởi yếu tố giả tưởng. 

Liệu đã đến lúc thương hiệu Onimusha được Capcom mang trở lại thị trường? 3

Onimusha được xem là một trong những thương hiệu game kinh điển của kỷ nguyên PlayStation 2, và được ca ngợi nhờ cách xây dựng dựa trên các dấu ấn của Capcom trong thể loại kinh dị - sinh tồn và phiêu lưu. Onimusha từng được nhiều người xem là Resident Evil phiên bản chặt chém, khi có chung góc nhìn cố định, với nhiều kẻ thù phục kích người chơi từ các góc khuất. Điều này khiến cho những người hâm mộ Onimusha có thêm niềm tin vào khả năng Capcom sẽ đưa thương hiệu này trở lại khi Resident Evil đạt được nhiều thành công.

Liệu đã đến lúc thương hiệu Onimusha được Capcom mang trở lại thị trường? 4

Những lý do để Onimusha được mang trở lại dưới dạng Remake giống Resident Evil

Mặc dù Onimusha mang đến một thể loại tương đối khác biệt so với Resident Evil, chúng lại có những điểm chung thú vị. Tòa lâu đài mà Samanosuke khám phá trong Onimusha: Warlords cũng được phân chia thành các căn phòng, và mỗi khi người chơi đi qua một cánh cửa, họ sẽ đối phó với các thể loại quái vật khác nhau, giống như cái cách mà Chris Redfield, Jill Valentine cùng những thành viên khác của biệt đội S.T.A.R.S. từng bước khám phá dinh thự Spencer vậy.

Liệu đã đến lúc thương hiệu Onimusha được Capcom mang trở lại thị trường? 5

Nhân vật chính trong cả hai dòng game đều phải tìm cách quản lý tài nguyên của mình (trừ việc Samanosuke chủ yếu dùng kiếm nên không đặt nặng về vấn đề đạn dược), và Resident Evil cũng đề cao việc tấn công cận chiến bằng dao bên cạnh cơ chế bắn súng. Cuối cùng, Onimusha sở hữu một nét đặc biệt là chiếc găng tay Oni của Samanosuke, có thể hút linh hồn lũ quỷ bị anh đánh bại và chuyển hóa thành năng lượng, cho phép chàng Samurai nâng cấp vũ khí cũng như tung ra các kỹ năng khác nhau.

Liệu đã đến lúc thương hiệu Onimusha được Capcom mang trở lại thị trường? 6

Tóm lại, nếu Capcom có ý định mở rộng thêm thị phần game phiêu lưu hành động mang bối cảnh Nhật Bản, việc hồi sinh thương hiệu Onimusha chắc chắn sẽ được cộng đồng hâm mộ nhiệt liệt chào đón, bên cạnh khả năng đưa Dino Crisis quay trở lại.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang