Là tựa game ra mắt năm 2020, Doom Eternal lại chuẩn bị mang đến cho người hâm mộ một tính năng cực kì hoài niệm, giúp lấy lại cảm giác của các tựa game Doom kinh điển một thời
id Software, hãng phát triển lâu năm của thương hiệu Doom, sẽ mang một tính năng thân thuộc đến với Doom Eternal: Thiết lập đặt vũ khí nằm giữa. Với những người mới làm quen, có thể rất khó để hiểu được vì sao tính năng này lại hấp dẫn. Vũ khí nằm giữa trong các tựa game góc nhìn thứ nhất hầu như không còn tồn tại ngày nay, khi mà các nhà làm game hướng đến góc nhìn "thực tế" hơn. Nhưng nó đã xuất hiện cùng với Doom 1993 và khiến cho cộng đồng FPS khi đó bùng nổ, do đó rất nhiều người sẽ hào hứng khi nhìn thấy tính năng này tái xuất trong Doom Eternal.
Khái niệm vũ khí nằm giữa hoàn toàn hiểu theo nghĩa đen, là món vũ khí sẽ nằm ở giữa, bên dưới màn hình của người chơi, giống như kiểu có một cánh tay thứ ba từ ngực của nhân vật cầm nó vậy. Nó đã bị loại bỏ khỏi các tựa game hiện đại ngày nay vì hai lý do. Thứ nhất, từ một góc nhìn thực tế hơn, việc để vũ khí xuất hiện một bên tạo cảm giác giống như có người đang cầm nó. Hơn nữa, với xu hướng multiplayer của các tựa game FPS hiện nay, việc cho cả người chơi lẫn đối thủ nhìn thấy được đạn bắn ra từ đâu để mô tả chính xác đường đạn là rất quan trọng. Một viên đạn bắn ra từ giữa ngực trong khi vũ khí đang cầm bên hông tuy rất buồn cười, nhưng về mặt lối chơi có thể là thảm họa.
Mặc dù tính năng này gần như đã tuyệt chủng kể từ năm 1997 đến nay, với sự ra đời của Duke Nukem 3D, Goldeneye 007 và Half-Life, những ai yêu thích các tựa game FPS kinh điển vẫn rất hào hứng với nó. Wolfenstein 3D, Doom, Doom 2 và Quake, tất cả đều có thiết lập vũ khí nằm giữa màn hình, và tất cả đều là những cái tên kinh điển được yêu thích. Và trong các tựa game chơi đơn, một món vũ khí đặt ở trung tâm cũng có thể tạo cảm giác đặc biệt và chính xác. Có rất nhiều lý do để mở lại lựa chọn này.
Đó cũng là lý do vì sao Bethesda cho biết id Software đang mang tính năng này trở lại với Doom Eternal. Ngay cả khi nó chỉ là một lựa chọn dành cho game chơi đơn, nó vẫn đậm tính hoài cổ, và cũng rất phù hợp với những gì nhà phát triển muốn làm cho bản tái khởi động thương hiệu Doom, khi chúng lấy cảm hứng bởi những pha hành động và bắn súng của các tựa game FPS hoài cổ.
Việc công bố về tính năng này là thông tin mới nhất trong số một loạt công bố về thương hiệu Doom. Hai tựa game Doom và Doom 2 đã được mang lên các nền tảng hiện đại vào tháng 6 năm nay. Nay Bethesda cũng vừa ra mắt Sigil, bản mở rộng miễn phí của John Romero và là chương thứ 5 (chính thức lẫn không chính thức) cho tựa game Doom gốc. Khi mua những tựa game này, người chơi đồng thời còn mở khóa các skin Doomguy kinh điển để dùng trong Doom Eternal. Game sẽ ra mắt vào năm 2020 trên PC, PS4, Xbox One, Nintendo Switch và Google Stadia.