Nghiên cứu cho thấy game thủ PlayStation và gen Z rất thích gian lận khi chơi game

Mới đây, một cuộc khảo sát 1000 game thủ tại Mỹ đã đưa ra kết luận các game thủ PlayStation và thế hệ Gen Z là hai nhóm thường có xu hướng gian lận nhiều nhất trong lúc chơi game

Đã từng có một quãng thời gian các trò chơi điện tử khuyến khích người chơi sử dụng mã gian lận, hoặc đơn giản hơn là mang hẳn chúng vào game. Hầu hết những game thủ lâu năm đều đã có một vài kỷ niệm đáng nhớ khi quậy phá đường phố GTA Vice City, San Andreas, ... Tuy vậy, ngày nay việc gian lận lại có ý nghĩa tiêu cực hơn, và một cuộc khảo sát vừa tiết lộ nhóm game thủ nào dùng đến chúng nhiều nhất. Theo một khảo sát 1000 game thủ tại Mỹ được thực hiện bởi Time2Play, game thủ PlayStation và Gen Z là hai nhóm có xu hướng gian lận nhiều nhất trong lúc chơi game.

Nghiên cứu cho thấy game thủ PlayStation và gen Z rất thích gian lận khi chơi game

Điều đáng chú ý là các game thủ PC thường bị xem là gian lận nhiều nhất trong game, bất kể việc game thủ PlayStation thừa nhận họ gian lận nhiều hơn. Tỷ lệ chấp nhận gian lận trong game không quá khác biệt giữa nam và nữ, với 78% nam và 75% nữ. Trong khi đó, 83% người được hỏi thuộc Gen Z chấp nhận việc gian lận, và 77% người thuộc thế hệ Y (sinh ra từ đầu thập niên 1980 đến giữa thập niên 1990) chấp nhận được. Hai thế hệ Gen X và Baby Boomers (Thế hệ bùng nổ trẻ sơ sinh - những người sinh ra từ năm 1946 đến 1964) đều rơi vào khoảng 74%. Lý do hàng đầu cho việc gian lận là "nó giúp vượt qua sự khó chịu", với 49%, và "tăng sự tận hưởng" với 48%. Ngoài ra, 81% người được khảo sát đều cho rằng việc gian lận sẽ dễ chấp nhận hơn nếu chơi một mình.

Nghiên cứu cho thấy game thủ PlayStation và gen Z rất thích gian lận khi chơi game 2

Cần lưu ý rằng nghiên cứu này bao hàm khái niệm gian lận trong các trò chơi một cách khá rộng, đồng nghĩa với việc bao gồm cả những mã gian lận vô hại như mã Shelby Cobra trong Age of Empires 2, cùng với các hình thức gian lận độc hại hơn mà chúng ta thường thấy trong những tựa game online ngày nay như Call of Duty: Warzone. Ngoài ra, con số 1000 game thủ là một lượng mẫu khá nhỏ, do đó một cuộc khảo sát rộng hơn có thể sẽ mang đến các kết quả khác.

Dù sao thì việc có được một vài cái nhìn chi tiết về việc gian lận trong các trò chơi cũng là một điều khá thú vị. Chỉ mới vài năm về trước, game thủ hoàn toàn có thể tìm được những quyển sách ghi chép lại các mã gian lận ở nhiều nơi, tại hội chợ hoặc đâu đó. Những ngày đó đã trôi qua kể từ khi Internet phát triển mạnh mẽ, và cả sự hụt hơi của những mã gian lận cũ kĩ, dù vẫn còn những cơ chế để game thủ khai thác, ví dụ như việc bỏ qua thời gian trong Animal Crossing New Horizons là một phương pháp khá phổ biến để người chơi sớm hoàn thành các hoạt động trong game.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Họa sĩ Kill la Kill Sushio “mắc bẫy” chính trị cực hữu: Lời xin lỗi muộn màng giữa làn sóng phản đối dữ dội

Họa sĩ Kill la Kill Sushio “mắc bẫy” chính trị cực hữu: Lời xin lỗi muộn màng giữa làn sóng phản đối dữ dội

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Toshio Ishizaki (Sushio) – họa sĩ thiết kế nhân vật của anime nổi tiếng Kill la Kill đã vấp phải làn sóng phản ứng dữ dội sau khi bày tỏ sự ủng hộ công khai dành cho một chính trị gia Nhật Bản mang tư tưởng cực hữu và bài ngoại. Sự việc nhanh chóng lan rộng, gây tranh cãi sâu sắc trong cộng đồng mạng và khiến anh phải lên tiếng xin lỗi công khai.

Giải trí
Kodansha thắng lớn tại Nga: Phát hiện triển lãm “chui” Attack on Titan, thu về gần 1,3 tỷ đồng bồi thường bản quyền

Kodansha thắng lớn tại Nga: Phát hiện triển lãm “chui” Attack on Titan, thu về gần 1,3 tỷ đồng bồi thường bản quyền

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Kodansha – nhà xuất bản truyện tranh hàng đầu Nhật Bản đã giành được thắng lợi về mặt pháp lý trong vụ kiện chống lại công ty IQ Art Management LLC tại Nga. Công ty này đã tự ý tổ chức một triển lãm nghệ thuật trái phép, trưng bày 18 tác phẩm nổi tiếng, trong đó có loạt manga đình đám "Attack on Titan", mà không xin phép chủ sở hữu bản quyền.

Giải trí
Lên đầu trang