Là tựa game mang đầy tham vọng và cực kì bí ẩn, Star Wars Jedi: Fallen Order thu hút khá nhiều sự chú ý khi ra mắt đoạn trailer đầu tiên, tập trung vào cốt truyện chính của game. Nhưng chắc chắn nhiêu đó vẫn chưa đủ với người hâm mộ.
Khi nhìn vào tựa game Star Wars Jedi: Fallen Order dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm nay, chúng ta không thể không nhìn lại những thất bại trước đây của thương hiệu Star Wars ở mảng trò chơi điện tử. Chính vì lẽ đó, thông tin về một tựa game Star Wars mới khó mà khiến người hâm mộ hào hứng, nhưng có lẽ hi vọng vẫn còn. Là một tựa game chơi đơn không có microtransactions, Fallen Order sẽ tránh được những chỉ trích trọng yếu của những phần game Star Wars trước đây do EA phát hành, mà gây tranh cãi nhiều nhất chính là Star Wars Battlefront II.
Mặc dù hành động nói không với microtransactions của EA kì này không thể sửa chữa những điều sai trong quá khứ, có thể nó sẽ mang đến cho người hâm mộ tựa game Star Wars mà họ thật sự mong chờ. Rõ ràng EA đang muốn "nghiêm túc" trong lựa chọn tuyển dụng của họ với tựa game này - điển hình như việc thuê Stig Asmussen, một nhà phát triển của Sony Santa Monica, người đã từng thực hiện 3 tựa game God of War đầu tiên chẳng hạn. Và việc phát triển một tựa game Star Wars đúng hướng có lẽ nên bao gồm những điều sau đây.
Những cảnh chiến đấu biểu tượng
Việc chiến đấu với những ác nhân mới như những tay Lính Thanh Trừng (Từng là các hiệp sĩ và bậc thầy Jedi) hoặc những gương mặt biểu tượng sẽ khiến cho Fallen Order trở nên hào hứng hơn, vì Star Wars nổi tiếng với các trận chiến không gian quy mô lớn, và những phân đoạn chiến đấu đáng nhớ. Tham gia các trận chiến quy mô lớn kèm theo dàn nhạc đỉnh cao của John Williams là điều mà rất nhiều người chơi mơ ước - và có lẽ chúng ta đang gần với thực tế đó.
Kẻ phản diện với tên gọi "Second Sister" từ trailer rất có khả năng là Kylo Ren và Darth Vader, và chúng ta có quyền hi vọng họ cũng sẽ là các nhân vật đáng ghét nhưng phức tạp, với những động cơ rõ ràng hơn, đồng thời cũng là đối thủ trực tiếp của nhân vật chính. Chưa từng có một tựa game Star Wars nào thực sự đáp ứng được tầm nhìn của một trận chiến quy mô lớn thực sự nhập tâm, kết hợp hoàn hào giữa lối chơi thử thách, âm nhạc hùng hồn, đồ họa tuyệt đỉnh, và thiết kế màn chơi chất lượng - tất cả trong một trận chiến với một kết quả không biết trước.
Thiết kế màn chơi hấp dẫn và các màn chơi mới
Lựa chọn thiết kế trò chơi theo dạng tuyến tính sẽ giúp người chơi dễ tập trung vào câu chuyện hơn. Rất nhiều nhà phát triển game từng tập trung vào việc mang đến các thế giới mở khổng lồ - mà đa số đều kết thúc với cảm giác trống rỗng. Vũ trụ Star Wars nổi tiếng với việc được mở rộng ra rất nhiều, nhưng các sự kiện của nó chủ yếu diễn ra trong một phần nhỏ của vũ trụ. Nghĩa là có rất nhiều câu chuyện chưa được kể ở những hành tinh chưa ghé thăm, với đầy các giống loài và nền văn hóa mới để khám phá.
Ngoài việc thiết kế màn chơi chất lượng, việc di chuyển trong những thế giới này cũng phải được thoải mái, và khả năng chạy tường từng góp mặt trong các tựa game Titanfall của Respawn có vẻ như cũng sẽ xuất hiện. Vì chưa có một cảnh gameplay nào được tiết lộ nên rất khó để nói trước điều gì. Dù thế nào đi nữa, việc du hành trong thế giới Star Wars Jedi: Fallen Order nên thật sự thoải mái, và các màn chơi cũng nên được thiết kế chi tiết và đầy tính thử thách.
Một câu chuyện mới
Sau khi được xác nhận game sẽ mang đến một trải nghiệm tập trung vào cốt truyện, bất kì người hâm mộ Star Wars nào chắc hẳn cũng sẽ mong chờ Respawn và EA khám phá những khía cạnh chưa được biết đến trong vũ trụ Star Wars. Mặc dù một đoạn trailer gameplay sẽ mang đến cho chúng ta nhiều thứ để phân tích hơn, nhưng đoạn trailer chính thức đầu tiên cũng đã hé lộ một vài yếu tố cốt truyện, và cho chúng ta cái nhìn rõ nét về nhân vật chính mới, Cal Kesis.
Fallen Order diễn ra khi các Jedi bị truy lùng bởi phe Đế Chế, giữa Chương III và Chương IV, nghĩa là có một tiềm năng khổng lồ cho những cuộc xung đột căng thẳng trong cốt truyện. Game diễn ra ngay sau sự kiện Revenge of the Sith, khi toàn bộ các Jedi đã bị quét sạch, đây là một thời khắc quan trọng cho Thần lực và bất kì ai ở cả 2 phe. Sẽ rất thú vị để xem làm thế nào để những nhân vật như Cal gắn liền với các sự kiện lớn hơn xoay quanh các Jedi, và tầm quan trọng trong những hành động của anh với cốt truyện chính thống, hoặc Respawn sẽ đi xa hơn và chấp nhận một vài sự mạo hiểm.
Hiện tại đã có các gợi ý về những gương mặt quen thuộc sẽ góp mặt trong game, nhưng vẫn chưa rõ tầm ảnh hưởng của những nhân vật này và cốt truyện của họ. Việc Stig Asmussen tham gia quá trình thực hiện Fallen Order ít nhiều đã làm dấy lên hi vọng về một cốt truyện hấp dẫn, vì ông chính là người đã chắp bút cho vô số kịch bản game tuyệt vời trong thương hiệu God of War, mà mới đây nhất là God of War trên PS4 ra mắt vào tháng 4 năm ngoái.
Những nhân vật mạnh và đáng nhớ
Việc làm quen với các nhân vật mới là một trải nghiệm phấn khích nhưng cũng đầy thách thức. Các nhân vật nhàm chán trong những tựa game chơi đơn tập trung vào cốt truyện hoàn toàn có thể làm tuột cảm xúc, và làm lãng phí bất kì sự đầu tư nào vào cốt truyện, vì việc phát triển một sự quan tâm vào cốt truyện của một trò chơi thường bắt đầu với việc quan tâm đến các nhân vật hàng đầu của các sự kiện trong cốt truyện tựa game đó.
Các nhân vật từ phim như Luke và Rey hiệu quả vì họ có mối tương quan. Là những kẻ vô danh, các nhân vật không yêu cầu người xem phải có sự hiểu biết nhất định về tình trạng của họ hay tình huống họ gặp phải. Người xem có thể đồng cảm với những thứ như sự cô đơn của Rey, và hi vọng dần tan biến về việc cha mẹ cô sẽ quay trở lại Jakku. Những nhân vật này trải nghiệm các cảm xúc dễ chịu nhưng cũng rất phức tạp, vì cả Rey và Luke đều có mối quan hệ phức tạp và kì lạ với Thần Lực và phe Bóng tối.
Cal Kestis trong Fallen Order dường như cũng đang tỏ ra là một người theo kiểu "không ai cả", khi mà anh ta khá quan tâm đến việc ẩn mình khỏi Đế Chế sau sự sụp đổ của Jedi. Các vai khách mời từ những gương mặt quen thuộc vẫn luôn được chào đón, nhưng có lẽ trải nghiệm Star Wars lần này nên tránh khỏi các nhân vật mở rộng và được yêu thích, để xem những gì còn lại của vũ trụ. Chúng ta muốn biết nhiều hơn về Cal và hi vọng anh ta sẽ trải qua một quá trình gian khổ xuyên suốt game để trở thành một nhân vật mạnh mẽ, khám phá mối liên hệ với Thần Lực và xây dựng lại tổ chức Jedi.
Trong trailer chúng ta đã nhìn thấy Cal đang đấu tranh giữa việc ẩn mình và cứu một người bạn, dùng sức mạnh Thần lực của mình để làm điều đó, và liều lĩnh khiến bản thân bị phát hiện. Người bạn đồng hành của Cal, BD-1, cũng là một nhân vật quan trọng, và hi vọng rằng anh chàng robot này có thể giữ được những cá tính đa dạng đầy bất ngờ như R2D2 và BB8. Nhân vật này có nét hoài cổ, và mang phong cách thiết kế ít hiện đại hơn nhiều so với BB8. Bản thân chú robot này cũng khá dễ thương, có vẻ như sẽ đi cùng với Cal bất kì đâu anh tới. Dù sao thì có một chú người máy đáng yêu và hữu dụng trong lối chơi vẫn tốt hơn - có lẽ BD-1 sẽ giúp Cal quan sát thế giới, tìm vật phẩm, hoặc tiếp nhận những sức mạnh Thần lực mới.
Lối chiến đấu khó để thuần thục và các vũ khí tùy chọn
Để thực sự tỏa sáng hơn tất cả những tựa game khác, Fallen Order cần phải có một hệ thống chiến đấu chuẩn. Những tựa game tập trung vào cốt truyện vốn đã rất tuyệt, nhưng vũ trụ Star Wars cần một hệ thống chiến đấu mạnh mẽ để làm hài lòng người hâm mộ. Để thật sự nắm bắt được phần hồn của vũ trụ Star Wars, chiến đấu chính là điểm then chốt, khi mà phần lớn các chuyển thể khác liên quan đến Star Wars đều miêu tả việc chiến đấu rất thường xuyên.
Tại sự kiện Star Wars Celebration, Respawn chia sẻ rằng hệ thống chiến đấu xuất hiện trong Fallen Order sẽ là "chiến đấu có tính toán", nghĩa là người chơi phải cân nhắc cách để hạ gục từng loại kẻ thù một khi tiếp cận chúng. Sẽ không có chuyện "càn lướt" những nút bấm trên bàn phím hoặc con chuột, mà cần đến một lối tiếp cận mang tính chiến thuật nhiều hơn. Và lý tưởng hơn nữa, đó là Fallen Order sẽ mang đến một hệ thống vũ khí và trang phục đa dạng.
Lối chiến đấu trong Fallen Order nên tập trung vào Kiếm ánh sáng, và những tùy chỉnh của riêng mỗi người để làm cho nó trở nên độc đáo - hoặc dành cho những tình huống khác nhau. Lựa chọn giữa những biến thể có sẵn của Kiếm ánh sáng, và thậm chí bổ sung thêm nhiều biến thể hơn sẽ làm việc chiến đấu có được cảm giác độc đáo và ít nhàm chán hơn, nếu những món vũ khí có sẵn có thể được điều chỉnh. Có lẽ những viên pha lê Kyber có thể thay đổi để điều chỉnh Kiếm ánh sáng của Cal cho phù hợp với cốt truyện chính của Star Wars.
Sức mạnh Thần lực đã trở lại, và đã góp mặt trong trailer cùng với trang web của Fallen Order, tuyên bố rằng: "Sử dụng vũ khí Jedi của bạn và Thần lực để đối mặt với bất kì thử thách nào." Sức mạnh Thần lực luôn thú vị và đáng để khao khát, ngay cả trong những tựa game Lego Star Wars, và chúng mang đến một yếu tố chiến đấu thú vị hơn trong những tựa game như Knights of the Old Republic. Trong Fallen Order, hi vọng rằng chúng ta có thể nhìn thấy sự đa dạng trong sức mạnh Thần Lực, với một số sức mạnh mới và lạ lẫm. Thần lực đã được sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau trong hai bộ phim gần đây nhất, và Fallen Order mang đến một cơ hội để tạo ra thứ gì đó thực sự thú vị và tuyệt vời.
Với toàn bộ những khả năng mà Star Wars Jedi: Fallen Order có thể mang lại, và không có quá nhiều mối lo lắng nghiêm trọng dựa trên nội dung của nó ngay lúc này, người hâm mộ thương hiệu Star Wars hoàn toàn có quyền hi vọng về một trải nghiệm thật sự chất lượng, mà họ đã tìm kiếm từ EA suốt nhiều năm qua. Mặc dù hai tựa game Star Wars Battlefront mà EA tái khởi động lại đã làm mất đi rất nhiều sự tin tưởng, nhưng với sự tự do mà Respawn Entertainment có được, như Apex Legends và Titanfall là những ví dụ cụ thể, hi vọng về Thần Lực dường như có thể trở lại. Game dự kiến ra mắt vào ngày 15 tháng 11 năm nay
KL Jackarl
Nguồn: Internet