Những tác phẩm 18+ của Elden Ring đang giúp cho các họa sĩ có được một nguồn thu nhập vô cùng lớn, tuy nhiên cái giá phải trả cũng không hề ít
Đối với những trò chơi bom tấn AAA mới ra mắt hoặc ra mắt được một khoảng thời gian ngắn thì cộng đồng sẽ thấy được những sản phẩm ăn theo, từ phim hoạt hình 3D cho đến fanart xuất hiện với mục đích duy nhất đó chính là phục vụ cho cộng đồng người hâm mộ. Nếu như bạn chưa quên thì những trò chơi như Final Fantasy VII Remake, Overwatch, Genshin Impact…đều có một lượng lớn những nội dung sáng tạo từ chính cộng đồng, đặc biệt được quan tâm hơn hết đó chính là những nội dung 18+ dành cho người lớn.
Tất nhiên một trò chơi được cho là ăn khách nhất năm 2022, Elden Ring cũng không thể nào nằm ngoài trào lưu này được. Với sự xuất hiện của những cô nàng xinh đẹp xuyên suốt cốt truyện của Elden Ring đã trở thành một tư liệu vô cùng đáng giá dành cho những người họa sĩ vẽ tranh 18+ để phục vụ cho một bộ phận vô cùng lớn người hâm mộ của mình.
Xem thêm: Sẽ như thế nào nếu Elden Ring có chế độ Gacha giống như Genshin Impact?
những nhân vật thường thấy nhất trong những tác phẩm 18+ của Elden Ring có thể nhắc đến bao gồm Melina, Ranni, Malenia hay Fia.....Tuy nhiên nhiều người cũng không khỏi bất ngờ rằng vì sao mà những tác phầm này xuất hiện một cách nhanh chóng đến như thế, cũng như là chúng được tạo ra từ lúc nào.
Để trả lời câu hỏi này thì một người sáng tạo nội dung 3D dành cho người - Magmallow đã hé lộ những thông tin liên quan đến công việc của mình.
Anh cũng cho biết thêm khá nhiều điều liên quan đến việc thực hiện các cảnh quan hệ giữa các nhân vật trong game với nhau, từ phù thủy Ranni với The Tarnished hay Melina và The Tarnished tại Site of Grace.
Dù Magmallow không phải là một người hâm mộ quá cuồng nhiệt với Elden Ring nhưng bản thân anh cùng những nhà sáng tạo khác vẫn thực hiện công việc với tâm huyết cao độ bởi vì nó có thể đáp ứng được nhu cầu từ cộng đồng game thủ yêu thích trò hcoiw này. Chưa kể việc phục vụ thị hiếu người xem khiến cho các nhà sáng tạo và nghệ sĩ đánh đổi không ít điều.
Áp lực về thời gian cực kì khủng khiếp
Điều đầu tiên và cũng là điều rất thường được những nhà sáng tạo nội dung nhắc đến, điển hình nhất chính là trường hợp của Dragk, một họa sĩ làm nội dung 3D sở hữu tài khoản Patreon và Twitter với lượt người follow cực khủng. Anh đã miêu tả quá trình làm việc của mình một cách tương đối ngắn gọn nhưng cũng không hề dễ chịu như bất kì ai nghĩ.
Dragk sẽ bắt đầu công việc của mình bằng việc lên ý tưởng tư thế cho nhân vật, sau đó bắt đầu làm mô hình 3D và hoạt ảnh. Dù là một công việc mà anh yêu thích nhưng cũng không khiến cho công việc của anh trở nên thoải mái hơn, bởi anh sẽ phải làm việc hàng giờ đồng hộ để chỉnh sửa các hoạt cảnh khung xương, kèm theo đó là hàng tá những chi tiết nhỏ cho mô hình 3D của mình, hoặc chi tiết hơn là điều chỉnh ánh sáng của nhân vật.\
Xem thêm: Speedrun chán chê, nam Youtuber thực hiện thử thách phá đảo Elden Ring bằng mông
Những công đoạn này có thể tiêu tốn hàng tuần hay thậm chí là hàng tháng trời, tuy nhiên chúng lại bị gói gọn trong một khoảng thời gian ngắn nhằm đảm bảo có thể theo kịp được xu hướng quan tâm của cộng đồng. Một số người sáng tạo nội dung xem đây là một công việc kiếm tiền, số khác thì chỉ đơn thuần hưởng ứng theo độ hot của một trò chơi, một xu hướng nào đó, hoặc tạo nên tiếng tăm trong cộng đồng người hâm mộ mà thôi.
Một họa sĩ ẩn danh khác cũng có một số chia sẻ về công việc của mình rằng: "Thông thường thì việc tạo ra một hoạt cảnh có thể tiêu tốn đến một hoặc hai tuần, tuy nhiên đối với Elden Ring thì tôi phải làm việc gói gọn trong 3 ngày ngắn ngủi, mục đích đó là nhận được sự quan tâm từ cộng đồng."
Cũng bởi vì thế mà những nội dung của Elden Ring thường áp lực gấm 4 lần so với những nội dung thông thường và hầu hết các họa sĩ này đều đồng ý đánh đổi để có thể nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ của trò chơi.