Spider-Man 2 cần nhiều nội dung phụ hấp dẫn hơn cho người chơi
Marvel's Spider-Man trên PS4 đã làm được rất nhiều điều, nhưng phần tiếp theo của nó có thể dễ dàng trở nên nổi bật hơn với việc bổ sung các nội dung phụ hấp dẫn
Tựa game Spider-Man của Insomniac trên PS4 đã trở thành một trong những game về siêu anh hùng hay nhất, và nó mở ra một vũ trụ mới cho Người Nhện. Game mang đến câu chuyện hấp dẫn về một Spider-Man đã dành nhiều năm đóng vai trò người hùng. Trong khi cốt truyện và hệ thống chiến đấu rõ ràng khá nổi bật, Marvel's Spider-Man còn có vô số nhiệm vụ phụ và nội dung bổ sung để người chơi trải nghiệm.
Tuy vậy, chúng đã rơi vào cái bẫy mà rất nhiều game thế giới mở gặp phải. Chúng chủ yếu là những yếu tố phụ không đòi hỏi quá nhiều kĩ năng, và sớm tạo cảm giác chỉ để lấp đầy khoảng thời gian trải nghiệm của game thủ. Phần tiếp theo của Spider-Man, dù chưa được xác nhận, có cơ hội để cải thiện những điều đó.
Cần sự khác biệt
Vấn đề chính của các nhiệm vụ phụ trong Spider-Man là chúng đều là biến thể của vòng lặp lối chơi cốt lõi. Đánh bại những khu vực chiến đấu, tìm các vật phẩm sưu tầm, tìm đến chỗ gài bom trong thời gian giới hạn, ... tất cả đều là biến thể của các cơ chế chơi. Dĩ nhiên chúng không tệ, nhưng chúng chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được. Spider-Man đã mang đến một cốt truyện hấp dẫn và nhiều bất ngờ trong lối chơi, do đó sự thiếu hụt của hệ thống nội dung phụ khiến người hâm mộ tỏ ra khá thất vọng.
Những nhiệm vụ phụ trở nên chất lượng là khi chúng tạo cảm giác độc đáo và đa dạng. Seri Yazuka rõ ràng đã làm rất tốt điều này, khi mang lại vô số minigame đáng để dành thời gian, và chúng có những cốt truyện riêng. Spider-Man có thể dễ dàng tạo nên lối chơi độc đáo tách biệt khỏi phần chơi chính. Vẫn có không gian cho các vật phẩm sưu tầm và các khu vực chiến đấu, nhưng nó phải có nhiều nét riêng biệt hơn. Không có lý do gì để tham gia nội dung phụ nếu nó không mang đến một trải nghiệm lối chơi độc đáo, hay làm mới tổng thể trò chơi theo một vài cách khác nhau.
Cần nhiều tác động hơn
Sau khi The Witcher 3: Wild Hunt ra mắt, các tựa game thế giới mở bắt đầu để tâm đến việc tạo ra những nhiệm vụ phụ thú vị hơn. The Witcher đã làm rất tốt trong việc tạo ra những nhiệm vụ phụ đầy ý nghĩa, nhiều cái trong số chúng ảnh hưởng trực tiếp đến cốt truyện chính theo những cách vô cùng đặc biệt. Các tựa game như Breath of the Wild và Assassin's Creed Odyssey cũng làm những điều tương tự, và đó là thứ mà Spider-Man 2 nên nỗ lực làm theo. Toàn bộ những nhiệm vụ phụ trong Marvel's Spider-Man đều không ảnh hưởng đến cốt truyện chính, ngay cả khi chúng mang đến những phản diện độc đáo.
Screwball và Taskmaster đều xuất hiện thông qua nhiệm vụ phụ, nhưng chỉ có thế mà thôi. Cả hai không ảnh hưởng đến cốt truyện chính theo bất kì hình thức nào, và chỉ làm những việc riêng của mình. Điều này tạo ra sự ngắt quãng giữa cốt truyện chính và nội dung phụ, trong khi có rất nhiều tiềm năng để tạo nên các câu chuyện phụ đầy thú vị trong vũ trụ Spider-Man, và Insomniac thậm chí có thể tiến xa hơn nữa khi cho phép người chơi điều khiển Peter Parker thay vì Spider-Man trong các nhiệm vụ phụ đó. Sẽ rất thú vị khi có những mảng lối chơi tập trung vào các hoạt động không phải của người hùng.
Bài cùng chuyên mục