Không như Oscars hay những buổi lễ trao giải khác, The Game Awards dường như đang hướng đến việc tăng thêm cơ hội cho những tựa game hay nhưng không ra mắt trong năm tranh giải
Khi mà năm 2020 đang dần khép lại, cộng đồng game thủ trên toàn cầu lại hướng mắt về The Game Awards, sự kiện thường niên nhằm tôn vinh những tựa game có tầm ảnh hưởng nhất trong năm, mà ngay cả COVID-19 cũng không thể ngăn cản. Người hâm mộ cũng đã được đãi ngộ những màn ra mắt toàn cầu, và những cái nhìn đầu tiên vào các trò chơi mà họ có thể kì vọng sẽ ra mắt trong năm sau cùng những năm tới nữa. Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn chương trình phát thanh We Have Cool Friends của Kinda Funny, Geoff Keighley, người đứng ra tổ chức The Game Awards, bày tỏ rằng một trò chơi không nhất thiết phải ra mắt trong năm để giành được giải thưởng Game Của Năm.
Thực tế, Keighley nhấn mạnh rằng danh hiệu đáng giá nhất này được dành cho bất kì game nào tốt nhất trong những cuộc trò chuyện về các tựa game trong năm đó. Trong khi điều này nghe có vẻ giống như một tiêu chuẩn mới, do tình hình ra mắt game gặp nhiều khó khăn trong năm nay vì tác động của đại dịch COVID-19 lên quá trình sản xuất và phân phối game, Keighley thực sự nói rằng luật lệ này đã tồn tại suốt một thời gian dài. Ông xem The Game Awards là thứ gì đó giống với giải Emmys hơn, nơi mà bất kì chương trình nào cũng đủ điều kiện đoạt giải, miễn là nó vẫn đang diễn ra.
Trong trường hợp này, vì các trò chơi không nhất thiết phải theo mùa như các chương trình truyền hình, chúng chỉ cần trở thành tựa game quan trọng nhất của năm diễn ra lễ trao giải. Thậm chí Keighley còn khẳng định ông có thể nhìn thấy một tương lai mà cùng một trò chơi nhưng giành được giải Game of the Year nhiều năm liên tục. Khi nghĩ về điều đó, sẽ không quá khó hiểu khi một tựa game cực kì phổ biến như Minecraft hay Fortnite có thể thu thập đủ sự chú ý để đảm bảo giành được danh hiệu đó hai lần. Nó cũng tạo ra một suy nghĩ thú vị khi một trò chơi ra mắt năm 2015 có thể giành được giải Game of the Year vào năm 2019. Đây là tin vui cho những game như Among Us hay Hades, khi mà chúng đã ra mắt một thời gian nhưng vẫn không nhận được sự chú ý mà chúng xứng đáng có.
Among Us ra mắt năm 2018, đã không được thảo luận nhiều cho đến tận năm nay, khi nó không chỉ được đánh giá là một tựa game suy luận xã hội tuyệt vời, mà còn mang đến tiềm năng cho vô số ảnh chế và những câu chuyện cười nội tâm trên Internet. Hades, ra mắt năm 2018 dưới dạng Early Access, gần đây đã khiến mọi người chú ý sau khi đặt chân lên Nintendo Switch. Trong khi một số người có thể cảm thấy hài hước trước quan điểm một tựa game cũ có thể giành giải Game of the Year, đây là một hướng đi hoàn toàn mới, khi có một chương trình trao giải tập trung vào tựa game quan trọng nhất trong năm mà không nhất thiết phải quan tâm đến thời điểm ra mắt ban đầu của nó. The Game Awards sẽ lên sóng vào ngày 10 tháng 12.