The Game Awards 2020 sẽ tạo cơ hội cho nhiều game hơn tranh tài

Không như Oscars hay những buổi lễ trao giải khác, The Game Awards dường như đang hướng đến việc tăng thêm cơ hội cho những tựa game hay nhưng không ra mắt trong năm tranh giải

Khi mà năm 2020 đang dần khép lại, cộng đồng game thủ trên toàn cầu lại hướng mắt về The Game Awards, sự kiện thường niên nhằm tôn vinh những tựa game có tầm ảnh hưởng nhất trong năm, mà ngay cả COVID-19 cũng không thể ngăn cản. Người hâm mộ cũng đã được đãi ngộ những màn ra mắt toàn cầu, và những cái nhìn đầu tiên vào các trò chơi mà họ có thể kì vọng sẽ ra mắt trong năm sau cùng những năm tới nữa. Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn chương trình phát thanh We Have Cool Friends của Kinda Funny, Geoff Keighley, người đứng ra tổ chức The Game Awards, bày tỏ rằng một trò chơi không nhất thiết phải ra mắt trong năm để giành được giải thưởng Game Của Năm.

The Game Awards 2020 sẽ tạo cơ hội cho nhiều game hơn tranh tài

Thực tế, Keighley nhấn mạnh rằng danh hiệu đáng giá nhất này được dành cho bất kì game nào tốt nhất trong những cuộc trò chuyện về các tựa game trong năm đó. Trong khi điều này nghe có vẻ giống như một tiêu chuẩn mới, do tình hình ra mắt game gặp nhiều khó khăn trong năm nay vì tác động của đại dịch COVID-19 lên quá trình sản xuất và phân phối game, Keighley thực sự nói rằng luật lệ này đã tồn tại suốt một thời gian dài. Ông xem The Game Awards là thứ gì đó giống với giải Emmys hơn, nơi mà bất kì chương trình nào cũng đủ điều kiện đoạt giải, miễn là nó vẫn đang diễn ra.

The Game Awards 2020 sẽ tạo cơ hội cho nhiều game hơn tranh tài 2

Trong trường hợp này, vì các trò chơi không nhất thiết phải theo mùa như các chương trình truyền hình, chúng chỉ cần trở thành tựa game quan trọng nhất của năm diễn ra lễ trao giải. Thậm chí Keighley còn khẳng định ông có thể nhìn thấy một tương lai mà cùng một trò chơi nhưng giành được giải Game of the Year nhiều năm liên tục. Khi nghĩ về điều đó, sẽ không quá khó hiểu khi một tựa game cực kì phổ biến như Minecraft hay Fortnite có thể thu thập đủ sự chú ý để đảm bảo giành được danh hiệu đó hai lần. Nó cũng tạo ra một suy nghĩ thú vị khi một trò chơi ra mắt năm 2015 có thể giành được giải Game of the Year vào năm 2019. Đây là tin vui cho những game như Among Us hay Hades, khi mà chúng đã ra mắt một thời gian nhưng vẫn không nhận được sự chú ý mà chúng xứng đáng có. 

The Game Awards 2020 sẽ tạo cơ hội cho nhiều game hơn tranh tài 3

Among Us ra mắt năm 2018, đã không được thảo luận nhiều cho đến tận năm nay, khi nó không chỉ được đánh giá là một tựa game suy luận xã hội tuyệt vời, mà còn mang đến tiềm năng cho vô số ảnh chế và những câu chuyện cười nội tâm trên Internet. Hades, ra mắt năm 2018 dưới dạng Early Access, gần đây đã khiến mọi người chú ý sau khi đặt chân lên Nintendo Switch. Trong khi một số người có thể cảm thấy hài hước trước quan điểm một tựa game cũ có thể giành giải Game of the Year, đây là một hướng đi hoàn toàn mới, khi có một chương trình trao giải tập trung vào tựa game quan trọng nhất trong năm mà không nhất thiết phải quan tâm đến thời điểm ra mắt ban đầu của nó. The Game Awards sẽ lên sóng vào ngày 10 tháng 12.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang