LMHT sẽ chính thức ngừng hỗ trợ cho Windows XP và Windows Vista vào giữa năm 2019

Windows XP và Windows Vista đã không còn được người dùng ưa chuộng và cuối cùng tựa game MOBA nổi tiếng nhất thế giới này cũng đã quyết định ngừng hỗ trợ cho cả 2 hệ điều hành này

Mới vừa qua thì đại diện của Riot Games đã thông báo một thông tin liên quan đến những thay đổi của LMHT trong năm 2019, trong đó đáng chú ý nhất là việc trong giữa năm 2019 thì tựa game LMHT sẽ chính thức chấm dứt mọi hỗ trợ đối với hai Hệ điều hành là Windows XP và Windows Vista.

Thay vào đó Riot đang trong kế hoạch nhanh chóng đưa ra những dự án hỗ trợ bản Client LMHT trên Hệ điều hành Windows 10 khi đây là một hệ điều hành tiên tiến nhưng vẫn chưa nhận được những sự ưu tiên đến từ những hãng game nổi tiếng.

LMHT sẽ chính thức ngừng hỗ trợ trên Windows XP và Windows Vista vào giữa năm 2019 - Ảnh 1.

Tất cả thông tin đều được đại diện Riot chia sẻ trong một chuyên mục hỏi đáp ngắn với cộng đồng game thủ thuộc máy chủ LMHT Bắc Mĩ:

Hỏi: Tại sao Riot lại làm điều này?

Đáp: Bản thân Microsoft không còn hỗ trợ các bản cập nhật bảo mật với Windows XP hay Windows Vist . Mỗi ngày chúng tôi trở nên khó khăn hơn để duy trì sự an toàn trong việc trải nghiệm LMHT đối với những người chơi vẫn sử dụng XP, trong khi số lượng người chơi thực sự rất ít, điều đó đòi hỏi một khoản đầu tư không cân xứng đối với đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi.

Hỏi: Có bao nhiêu người chơi sẽ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này?

Đáp: Việc sử dụng Windows XP đã giảm nhanh chóng trong vài năm qua. Khi chúng tôi rút dữ liệu gần đây nhất, chúng tôi thấy rằng dưới 1 phần trăm người chơi trên toàn cầu vẫn đang sử dụng XP. Việc sử dụng Vista thậm chí còn thấp hơn. Và chúng tôi nghĩ rằng vào thời điểm chúng tôi kết thúc hỗ trợ cho các hệ điều hành vào năm tới, thậm chí sẽ có ít hơn để chơi.

LMHT sẽ chính thức ngừng hỗ trợ trên Windows XP và Windows Vista vào giữa năm 2019 - Ảnh 2.

Hỏi: Chính xác thì điều này sẽ được áp dụng trong khoảng thời gian nào?

Đáp: Bản Patch 9.9 sẽ là bản vá cuối cùng hỗ trợ Windows XP và Vista. Nó sẽ được tung ra vào ngày 30/4/2019. Khi bản Patch 9.10 xuất hiện vào ngày 14/5, những dịch vụ hỗ trợ trên hai Hệ điều hành này sẽ chính thức sẽ bị hủy bỏ.

Hỏi: Làm thế nào để các bạn chắc chắn rằng người dùng XP và Vista nhận thức được sự thay đổi?

Đáp: Chúng tôi đưa ra những thông báo chính thức về kế hoạch của chúng tôi một vài tuần trước khi kết thúc hỗ trợ. Nếu bạn đang chạy một trong những hệ điều hành bị ảnh hưởng, chúng tôi sẽ gửi cho bạn một thông báo nổi bật trong ứng dụng khách hàng để bạn có thể nắm bắt thông tin.

Hỏi: Nếu tôi vẫn chơi trên XP hoặc Vista, làm sao tôi có thể đảm bảo tôi vẫn có thể chơi LMHT?

Đáp: Về cơ bản, bạn sẽ cần nâng cấp lên phiên bản Windows hiện đại hơn. Chúng tôi dự định duy trì hỗ trợ cho Windows 7, 8 và 10 trong tương lai gần.

LMHT sẽ chính thức ngừng hỗ trợ trên Windows XP và Windows Vista vào giữa năm 2019 - Ảnh 3.

Nếu theo như những gì mà Riot Games chia sẻ thì những người dùng Windows XP và Vista sẽ không còn có cơ hội được trải nghiệm LMHT nữa kể từ tháng 05/2019. Nếu game thủ muốn tiếp tục được gắn bó với tựa game này thì việc nâng cấp hệ điều hành mới là điều vô cùng cần thiết.

Riot Games cũng tự tin rằng sự thay đổi này sẽ không gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực, vì số lượng người dùng Windows XP và Vista đã suy giảm khá nhiều trong vài năm trở lại đây, và người chơi LMHT trên hai HĐH này cũng chỉ là "thiểu số" mà thôi.

Trên thực tế, thông tin này cũng nhận được khá nhiều sự đồng tình từ phía game thủ, việc sử dụng HĐH Windows XP và Vista từ lâu đã không còn được đề cao vì yếu tố bảo mật do cha đẻ của chúng - Microsoft cũng đã ngừng hỗ trợ. Cho đến thời điểm hiện tại, việc chơi LMHT thông qua hai HĐH này vẫn không có vấn đề gì, nhưng Riot Games vẫn muốn hướng đến việc bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người chơi.

Theo Trí thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang