PUBG: Chi tiết bản cập nhật #14 - Tính năng chống hack cuối cùng cũng xuất hiện

Cùng đến với những thay đổi sắp ra mắt trong bản cập nhật số 14 của PUBG qua bài viết sau đây.

Gameplay

"Buff" các vật phẩm ném như Frag, Stun grenade và Molotov.

PUBG: Chi tiết bản cập nhật #14 - Tính năng chống hack cuối cùng cũng xuất hiện

Tăng phạm vi ảnh hưởng và sát thương của Frag:

  • Tăng bán kính sát thương chết người từ 2.6 lên 3.5m; 3.5-8.5 sẽ gây sát thương tương đối và 8.5-10m sẽ gây ít sát thương.

Hiệu ứng làm mù tạm thời của Stun grenade được cải thiện:

  • Chia vùng ảnh hưởng của Stun grenade ra làm 2 vùng: Ảnh hưởng trực tiếp và ảnh hưởng gián tiếp như hình trên.
  • Tầm ảnh hưởng tối đa của Stun grenade tăng lên 20m
  • Tùy vào vị trí đứng, bị ảnh hưởng trực tiếp sẽ làm mù tối đa 5.5 giây, tối thiểu 1 giây.
  • Tùy vào vị trí đứng, bị ảnh hưởng gián tiếp sẽ làm mù tối đa 3 giây.
  • Nhân vật khi bị choáng sẽ lấy tay che mặt. Đây là animation mới.
  • Người theo dõi cũng sẽ bị hiệu ứng mù tương tự.
  • Giữ Stun grenade trên tay khi đã rút chốt sẽ làm nó phát nổ sau lưng, làm mù và điếc tạm thời.
  • Không thể ngắm bắn ADS khi bị mù.

Molotov có hiệu ứng mới và được tăng sát thương:

  • Molotov sẽ gây sát thương trực tiếp khi ném trúng và sát thương theo thời gian nếu bạn đứng trên ngọn lửa, chỉ gây sát thương theo thời gian nếu bạn đã chạy ra xa.
  • Sát thương khi đứng trên ngọn lửa tăng từ 10 lên 12.5 mỗi giây.
  • Sát thương theo thời gian sẽ đốt trong khoảng thời gian tối đa là 4giây x10 sát thương.
  • Không thể ngắm bắn ADS khi bị cháy.
  • Ngọn lửa sẽ cháy lan ra sàn gỗ.
  • Lửa sẽ lan mạnh khi có chai Molotov khác bồi vào.
  • Nhân vật sẽ dùng tay dập lửa khi bị đốt. Đây là animation mới.

Cân bằng vũ khí:

  • Giảm độ giật ngang và dọc của SCAR-L.
  • Giảm sát thương cơ bản của M24 từ 88 xuống 79.
  • M24 sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên bản đồ, không còn xuất hiện trong Air Drop nữa.
  • Báng súng các loại sẽ kém hiệu quả hơn, giảm ít thời gian hồi tâm và tăng tốc độ ngắm bắn.
  • Light Grip được chỉnh sửa: Không còn ảnh hưởng đến độ giật cơ bản và thời gian hồi tâm. Giảm giật cho phát bắn đầu tiên và bắn đơn xuống. Animation giật khi bắn giảm từ 30% xuống 20%.
  • Tăng tỉ lệ rơi của Vector và thay vào đó giảm tỉ lệ rơi của UMP9.
  • Tăng tỉ lệ rơi của các khẩu DMR (Mini 14, SKS, VSS, SLR).

UI/UX

  • Xuất hiện một dòng khi các vật phẩm hồi máu không sử dụng được.
  • Thêm khoảng cách đã bơi trong tab Career.

Công nghệ chống hack

PUBG: Chi tiết bản cập nhật #14 - Tính năng chống hack cuối cùng cũng xuất hiện 2

Hiện hệ thống chống hack đang có mặt tại server chính thức và sẽ có mặt trên server chính thức khi các mục thử nghiệm hoàn tất.

Bạn sẽ nhận thấy một cửa sổ nhỏ hiện ra bên góc màn hình, tick vào đó, bấm play là bạn có thể vào game được rồi. Nếu gặp vấn đề thì không cần tick vào. Khi lên đến server chính thức thì không thể tắt được tính năng này.

Hiệu năng

  • Cải thiện hiệu năng xử lý hình ảnh nhân vật để ngăn chặn khung hình sụt giảm.
  • Tối ưu các chuyển động nhân vật khi nhảy dù để cải thiện khung hình khi có nhiều người chơi xung quanh.
  • Cải thiện mã mạng để giảm độ trễ.
  • Tăng cường tốc độ server truyền dữ liệu của các vật thể để chúng hiện ra trước khi người chơi tiếp đất.
  • Cải thiện những tiến trình làm rớt khung hình khi ngồi trên phương tiện khi cập nhật. Điều này sẽ giúp vật lý trong game bớt "phi lý" hơn.

Âm thanh

  • Tính năng HRTF có mặt trong menu sẽ giúp âm thanh nổi hơn, thậm chí các hệ thống âm thanh stereo cũng sẽ dễ dàng định vị được tiếng súng hơn.
  • Giảm tiếng ồn động cơ máy bay khi "thả thính".

Leaderboard

  • Tổng điểm rating khi nhận được và mất đi đã tăng lên giúp gia tăng khoảng cách về trình độ giữa các người chơi.

Sửa lỗi

  • Sửa các điểm khiến xe dễ bị lật trên Miramar và Erangel.
  • Nhân vật sẽ không bị kẹt khi leo trèo ở một số điểm nhất định trên Erangel.
  • Xử lỗi nhân vật có thể đi xuyên một số điểm trên Miramar.
  • Cải thiện độ chính xác của thanh điều hướng khi ném Stun.
  • Sửa lỗi hình ảnh trong màn hình ba lô khi gắn choke vào khẩu Sawed-off.
  • Sửa lỗi va chạm kỳ lạ nếu người chơi nhảy lên xe có người chơi khác bên trong.
  • Điểm rơi trên scope gắn ở Crossbow sẽ chính xác hơn.
  • Sửa lỗi Stun grenade nhảy lung tung sau khi ném vào của kính.
  • Sửa lỗi không hiển thị tính năng giảm giật của cheek pad.
  • Sửa lỗi cheek pà không giảm 10% độ giật trên khẩu SLR.
  • Sửa lỗi khi bắn không nhắm một thời gian, súng sẽ bị thấp xuống.
  • Sửa lỗi hiển thị hiệu ứng của Stun Grenade khác nhau trên từng setting.

Jelly Donuts

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang