Được dự đoán là bom tấn ngay đầu năm 2019 của hãng BioWare, tuy nhiên mọi người lại càng thất vọng hơn khi ngay cả Anthem cũng thể hiện rõ sự yếu kém và tuột dốc không phanh của hãng này sau thất bại trầm trọng của Mass Effect: Andromeda.
Anthem là một trong những cái tên được cộng động game thủ toàn cầu quan tâm bậc nhất trong năm 2019. Trò chơi được phát triển bởi BioWare, "ông trùm" về game nhập vai/hành động, cha đẻ thương hiệu Mass Effect, Dragon Age... và nhiều tượng đài khác của ngành công nghiệp game. Sau thất bại nặng nề Mass Effect: Andromeda, Anthem được kỳ vọng sẽ trở thành dự án lấy lại thể diện cho BioWare, cũng như mang về hiệu quả kinh doanh tốt cho nhà phát hành EA.
Tuy nhiên, những kì vọng của cả fan BioWare lẫn game thủ hóng game mới lại càng đổ vỡ hơn khi Anthem được ví như một tựa game chưa hoàn chỉnh nhưng vẫn bày bán và quảng cáo quá lố. Cụ thể, Gamespot chấm trò chơi ở mức điểm, 6/10, IGN chấm 6.5/10, PC Gamer chấm 55/100... tựu chung lại, tổng điểm trung bình của Anthem tính tới thời điểm hiện tại trên Metacritic là 63/100. Và dĩ nhiên ai cũng biết rằng các đầu báo game lớn này đều chấm điểm rất cao ngay cả những tựa game không hề xuất sắc gì.
Gần như ai cũng gặp chung một vấn đề ở Anthem: Gameplay lặp lại, hệ thống game yếu kém và cốt truyện kém hấp dẫn. Ngay cả biểu cảm của những nhân vật cũng khá tương đồng với bản Mass Effect kinh dị mới đây. Gameplay cũng không có gì cải tiến khi người chơi chỉ có vài nhiệm vụ lặp đi lặp lại mà còn nhiều loading screen. Thế giới mở đầy sắc màu thì cũng đơn điệu khi map rộng mà lại giống y hệt nhau ở mọi khu vực. Game thủ sẽ thực sự hưởng thụ game được khoảng 1 giờ đầu thôi, chứ đừng nói đường dài farm trang bị tăng sức mạnh lên. Thứ thú vị nhất của Anthem có thể nằm ở chính chủ đề và các ý tưởng game mà BioWare muốn thực hiện mà lại không làm được cho game thủ.
Đây có thể xem là gáo nước lạnh dành cho BioWare, một gã khổng lồ đang chật vật đi tìm lại ánh hào quang. Dù vậy, cần phải nhìn nhận rằng, khá nhiều trường hợp tương tự có số điểm chuyên môn thấp, nhưng vẫn có cộng đồng game thủ và sống tốt ở một vài thời điểm, chẳng hạn như Destiny phần đầu (2014).