Với việc vị tướng này xuất hiện bug, Blizzard nhanh chóng có được câu trả lời cho người chơi về đợt nerf sắp tới cho lãnh tụ Omnic này.
Ramattra đã nhanh chóng trở thành một hero được người hâm mộ yêu thích trong Overwatch 2 kể từ khi vị tướng tank này được phát hành, với rất nhiều “phản hồi tích cực” về bộ công cụ, thiết kế tổng thể và “yếu tố thú vị” của anh ấy, theo các nhà phát triển tại Blizzard.
Nhưng trong khi anh ta nhận được một vài phép bổ trợ để tăng hiệu quả tổng thể của mình, thì một đợt giảm sức mạnh cần thiết đối với chiêu cuối có khả năng kéo dài vô hạn của anh ta cũng sắp xảy ra. Trong bài đăng xem trước của mùa 2&3, nhóm Overwatch đã xác nhận rằng họ sẽ loại bỏ khía cạnh của chiêu cuối Annihilation của Ramattra cho phép nó tồn tại vô tận miễn là có kẻ thù ở gần và đặt lại giới hạn 20 giây cho kĩ năng, thay đổi này sẽ có hiệu lực vào đầu mùa 3.
Annihilation của Ramattra tạo ra một luồng năng lượng gây sát thương cho kẻ thù trong bán kính 13 mét với 30 sát thương mỗi giây, đồng thời sẽ chuyển sang dạng Nemesis của họ cho đến khi chiêu cuối kết thúc. Cho đến cuối phần hai, mặc dù thời lượng của kỹ năng chỉ là ba giây khi không có kẻ thù xung quanh, nhưng nó sẽ tồn tại vô thời hạn nếu nó bị trói vào một tướng địch. Đội ngũ tại Blizzard nói rằng điều này đã dẫn đến “một số kịch bản lối chơi không lành mạnh”, nơi các đội đối lập cảm thấy “vô vọng” khi chiến đấu chống lại. Bắt đầu từ mùa 3, bộ đếm thời gian trong Annihilation giờ sẽ chạy chậm hơn nếu kẻ thù bị tác động, nhưng thời lượng tối đa ngay cả khi kẻ thù bị ảnh hưởng trong toàn bộ thời gian sẽ bị giới hạn ở 20 giây.