Hãy cùng bài viết điểm qua các thay đổi lớn và quan trọng nhất trong bản cập nhật 10.14 của Đấu Trường Chân Lý tiếp theo với đợt nerf cực lớn cho Urgot và đồng bọn nhé.
Tổng quan các thay đổi trong bản cập nhật 10.14 ĐTCL
Thiên Hà mới - Thu gọn sàn đấu
Với thiên hà mới, hàng cuối cùng của 2 bên sân đấu sẽ không thể được đặt tướng hay sử dụng/di chuyển bởi các tướng trên bàn cờ.
Thay đổi sức mạnh hệ tộc 10.14
Vũ Trụ – Buff
- 2 Tướng: Hồi máu tăng lên từ 15% => 20%
- 4 Tướng: Hồi máu tăng lên từ 40% => 45%
- 6 Tướng: Hồi máu tăng lên từ 99% => 150%
Siêu Công Nghệ – Nerf
- 3 Tướng: Máu cộng thêm giảm từ 350 => 300
- 6 Tướng: Máu cộng thêm giảm từ 600 => 550
- 6 Tướng: Sát thương cộng thêm giảm từ 40/75 => 35/70
Phù Thủy – Nerf
- Sát thương kĩ năng giảm từ 20/45/75% => 20/40/70%
Vệ Binh Tinh Tú - Nerf
- 3 Tướng: Mana hồi giảm từ 25 => 15
- 6 Tướng: Mana hồi giảm từ 40 => 25
- 9 Tướng: Mana hồi giảm từ 55 => 45
Thay đổi mana của các tướng VBTT (Mana khởi điểm/Max mana)
- Poppy - 60/100 => 50/90
- Zoe - 70/100 => 40/80
- Neeko - 75/100 => 25/100
- Syndra - 0/60 => 0/40
- Soraka - 50/125 => 50/120
- Janna - 50/130 => 30/100
Thay đổi sức mạnh tướng ĐTCL 10.14
Jarvan IV – Buff
- Max máu tăng từ 650 => 700
- Sát thương tăng từ 50 => 55
- Mana giảm từ 50/100 => 40/80
- Buff tốc đánh tăng lên từ 65/75/85% => 75/85/95%
Xayah - Buff
- Tăng tốc đánh cơ bản từ 0.8 => 0.9
Mordekaiser – Buff
- Max máu tăng từ 650 => 700
- Sát thương kĩ năng tăng lên từ 50/75/125 => 75/100/200
Rakan – Buff
- Max máu tăng từ 600 => 700
Yasuo - Buff
- Mana giảm từ 0/90 => 0/80
Ashe – Thay đổi
- Max máu tăng từ 600 =>< 650
- Tăng tốc đánh từ 0.8 => 0.85
- Thời gian choáng từ kĩ năng tăng từ 2/2/2 => 2/3/4 giây
- Sát thương kĩ năng tăng từ 200/275/550 => 200/300/600
Karma – Buff
- Buff tăng tốc đánh tăng lên từ 50/75/125% => 70/90/150%
- Lượng khiên buff tăng lên từ 250/400/800 => 300/450/900
Ezreal - Thay đổi
- Sát thương giảm từ 60 => 50
- Mana giảm từ 50/80 => 30/80
Neeko
- Max máu tăng từ 800 => 850
- Giáp tăng từ 45 => 50
Syndra – Buff
- Sát thương kĩ năng tăng từ 100/125/200 => 100/140/220
Vi – Thay đổi
- Sát thương kĩ năng thay đổi ttừ 400/600/1200 => 350/550/1100
Shaco
- Mana giảm từ 30/80 => 30/70
Vayne
- Max mau giảm từ 550 => 500
- Sát thương giảm từ 60 => 50
Fizz – Nerf
- Sát thương kĩ năng giảm từ 450/600/5000 => 400/550/4000
Irelia – Buff
- Max máu tăng từ 800 => 900
- Sát thương tăng từ 70 => 85
- Giáp tăng từ 35 => 50
- Kháng phép tăng từ 20 => 40
- Sát thương kĩ năng tăng lên từ 175/250/500% => 225/250/500%
Jhin – Buff
- Sát thương tăng từ 80 => 85
- Tăng tốc đánh từ 0.85/0.9/1.1 => 0.9/0.95/1.2
- Tỉ lệ tăng sát thương vật lý tăng từ 244/344/4444% => 350/500/4444%
Riven – Nerf
- Khiên buff giảm còn 200/350/1000 từ 225/375/1000
Viktor – Nerf
- Sát thương đợt nổ thứ hai giảm từ 225/375/1000 => 200/350/1000
Aurelion Sol – Nerf
- Hiệu ứng hút mana giảm từ 15/25/50 => 10/15/50
- Sát thương gây ra thay đổi từ 110/150/750 => 90/150/1000
Janna – Nerf
- Buff tốc đánh giảm từ 100/150/500% => 80/125/500%
Urgot - Thay đổi cơ chế (Nerf nặng)
- Giáp tăng từ 30 => 40
- Kháng phép tăng từ 20 => 30
- Tầm đánh giảm từ 3 ô => 2 ô
- Năng lượng cơ bản/tối đa tăng từ 40/90 lên 50/100.
- Cách chọn mục tiêu: Từ kẻ địch xa nhất trong tầm đánh => Kẻ địch xa nhất
- Giờ đây kỹ năng này có thể bị chặn bởi tướng đồng minh (cách hoạt động giống hệt với kỹ năng của Caitlyn)
- Khả năng tiêu diệt đối thủ giờ có thể bị ngăn chặn bởi Giáp Thiên Thần - Khắc chế cực mạnh đã xuất hiện
- Thời gian kéo mục tiêu giờ sẽ tương tác với cấp độ Urgot: Thay đổi từ 1,5s ở mọi cấp thành 3/2/1s ở cấp 1/2/3 sao.
- Năng lượng cần để dùng chiêu sau mỗi lần cast chiêu tăng từ từ 10/20/90 lên 20/30/100.
Thay đổi trang bị 10.14
Diệt Khổng Lồ
- Thay đổi sát thương thành buff sát thương thay vì sát thương chuẩn để đỡ gây hiểu nhầm
Cung Ánh Sáng
- Giảm kháng phép giảm từ 50% => 40%
Sửa lỗi Bug game
Hộp quà ra Neeko sẽ thêm tiền
- Hộp xanh: Neeko => Neeko + 2 vàng
- Hộp vàng: Neeko + 3 vàng => Neeko + 5 vàng
Thay đổi cách đánh giá thứ hạng cuối game
Nay thay vì game thủ nào chết trước thì hạng thấp hơn, hệ thống sẽ tính số máu âm nào thấp hơn sẽ cho thứ hạng thấp hơn (Ví dụ -20 sẽ hạng thấp hơn -5 điểm, thay đổi này để tránh các game thủ có ít máu hơn mà lại chết sau có hạng cao, trong khi game thủ khác máu cao hơn nhưng sẩy chân thua nhiều máu bất ngờ lại hạng thấp)
Hệ thống sẽ tính hạng theo:
- Ai có số máu âm thấp hơn sẽ hạng thấp hơn
- Nếu hòa số máu âm, ai có máu nhiều hơn ở vòng trước sẽ hạng cao hơn
- Nếu ngẫu nhiên hòa cả số máu âm và vòng trước đó cũng bằng máu thì hệ thống chọn ngẫu nhiên ai hạng cao hơn.