Genshin Impact đã ngốn của miHoYo bao nhiêu để có thể sinh lời như ngày nay?

Genshin Impact không chỉ là một trong những tựa game sinh lời nhất của miHoYo trong hai năm qua kể từ khi ra mắt, mà còn là trò chơi "ngốn" kinh phí nhất

Genshin Impact, tựa game nhập vai thế giới mở lấy cảm hứng từ The Legend of Zelda: Breath of the Wild, là cái tên tham vọng nhất mà miHoYo từng thực hiện, và điều này cũng đi kèm với một mức kinh phí khủng đã được đầu tư đây. Sau màn ra mắt thành công vào tháng 9 năm 2020, Genshin Impact nhanh chóng trở nên phổ biến trên khắp các nền tảng mạng xã hội và streaming như Twitch. miHoYo đã tăng cường sự đầu tư vào Genshin với vô vàn những nội dung, cập nhật mới cùng nhiều sự kiện xã hội khác.

Xem thêm: Hu Tao trở thành nhân vật Genshin Impact được yêu thích nhất trên Reddit

Genshin Impact đã ngốn của miHoYo bao nhiêu để có thể sinh lời như ngày nay?
Genshin Impact đã trải qua gần 2 năm phát triển

Giờ đây, Genshin Impact đã trở thành một trong những game gacha nổi tiếng nhất trên cả ba nền tảng PC, Console và các thiết bị di động. Ban đầu, số vốn mà miHoYo bỏ ra cho Genshin Impact vào khoảng 100 triệu đô-la để phát hành game. Sau hai năm, Genshin Impact đang trên đường trở thành tựa game ngốn nhiều kinh phí nhất để phát triển, với tổng số tiền vào khoảng 500 triệu đô-la. Người dùng Reddit u/KeiraFaith đã kết hợp các chỉ số dựa trên thông tin chính thức từ miHoYo, bao gồm kinh phí ban đầu là 100 triệu đô-la, tiếp nối bởi 400 triệu đô-la chi phí hàng năm.

Genshin Impact đã ngốn của miHoYo bao nhiêu để có thể sinh lời như ngày nay? 2
Đến nay, miHoYo đã bỏ ra gần 500 triệu đô để phát triển Genshin Impact

Vào năm 2021, miHoYo cho biết kinh phí dành cho Genshin Impact đã tăng lên từ 100 triệu đô la mỗi năm lên 200 triệu đô la mỗi năm sau màn ra mắt thành công trong năm 2020. Nế u con số này được giữ nguyên tới tháng 9 năm nay, Genshin Impact xem như đã "ngốn" của miHoYo khoảng 500 triệu đô-la.

Số tiền này chủ yếu được dùng để sáng tạo các nội dung mới trong các bản cập nhật lớn, bao gồm nhân vật mới, các sự kiện trong game, những vùng lãnh thổ đa dạng như Liyue và Inazuma, cùng với cốt truyện chính. Việc duy trì hệ thống server và mở rộng quy mô nhà phát triển cũng được tính vào tổng kinh phí.

Genshin Impact đã ngốn của miHoYo bao nhiêu để có thể sinh lời như ngày nay? 3

Dĩ nhiên tiền đổ ra nhiều như thế nhưng việc hòa vốn và sinh lời của miHoYo cũng không mất quá nhiều thời gian, khi doanh thu của Genshin Impact được cho là đã mang về khoảng 3 tỷ đô-la mỗi năm. Thành công này chứng tỏ mô hình game dịch vụ hoàn toàn có thể tỏ ra hiệu quả trong những điều kiện lý tưởng. Việc game duy trì ra mắt các bản cập nhật và nội dung mới khuyến khích người chơi tiếp tục đầu tư thời gian và tiền bạc. Việc giới thiệu những nhân vật mới cũng không ngừng mang lại nhiều tiền hơn cho nỗ lực phát triển của miHoYo thông qua hệ thống gacha.

Xem thêm: Genshin Impact: Leaker hé lộ Banner chính thức của 3.0 và lịch rút ngắn thời gian bản cập nhật sắp tới

Genshin Impact đã ngốn của miHoYo bao nhiêu để có thể sinh lời như ngày nay? 4

Dù sao thì miHoYo vẫn không từ bỏ các game thủ chơi miễn phí, với nhiều nội dung hoàn toàn không mất tiền vẫn được ra mắt đều đặn. Các tựa game gacha thường bị xem là con dao hai lưỡi với một số người chơi, vì nhiều công ty sẽ cố gắng "hút máu" nhiều nhất có thể từ người dùng. Trong khi đó, Genshin Impact mang đến một trải nghiệm phù hợp với cả những game thủ di động và "dân cày" chính hiệu, còn thành công về mặt tài chính của game tiếp tục là minh chứng cho sự hiệu quả của mô hình này. Và điều đó sẽ lại tiếp tục trong bản cập nhật 3.0 sắp ra mắt.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Nữ diễn viên lồng tiếng Mei Shibata tuyên bố giải nghệ ở tuổi chưa đầy 30 vì lý do sức khỏe

Nữ diễn viên lồng tiếng Mei Shibata tuyên bố giải nghệ ở tuổi chưa đầy 30 vì lý do sức khỏe

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 31/7, làng anime và game Nhật Bản chấn động trước tin Mei Shibata – giọng lồng tiếng của Steiner Weisz trong Edens Zero – bất ngờ thông báo giải nghệ. Ở tuổi còn rất trẻ, Shibata buộc phải khép lại sự nghiệp 6 năm vì căn bệnh hen phế quản kéo dài, để lại sự tiếc nuối lớn trong lòng người hâm mộ.

Giải trí
Đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 bắt tay Toei Animation: Làng hoạt hình chờ “cú nổ” mới?

Đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 bắt tay Toei Animation: Làng hoạt hình chờ “cú nổ” mới?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một động thái gây bất ngờ cho cả giới làm phim và cộng đồng yêu anime, Stephanie Ma Stine – đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 – chính thức hợp tác với Toei Animation để phát triển một dự án hoạt hình dài tập hoàn toàn mới. Đây không chỉ là sự kết hợp giữa hai phong cách kể chuyện khác biệt, mà còn là tín hiệu cho thấy anime Nhật đang bước vào kỷ nguyên toàn cầu hóa mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Giải trí
Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Lên đầu trang