Genshin Impact đã ngốn của miHoYo bao nhiêu để có thể sinh lời như ngày nay?

Genshin Impact không chỉ là một trong những tựa game sinh lời nhất của miHoYo trong hai năm qua kể từ khi ra mắt, mà còn là trò chơi "ngốn" kinh phí nhất

Genshin Impact, tựa game nhập vai thế giới mở lấy cảm hứng từ The Legend of Zelda: Breath of the Wild, là cái tên tham vọng nhất mà miHoYo từng thực hiện, và điều này cũng đi kèm với một mức kinh phí khủng đã được đầu tư đây. Sau màn ra mắt thành công vào tháng 9 năm 2020, Genshin Impact nhanh chóng trở nên phổ biến trên khắp các nền tảng mạng xã hội và streaming như Twitch. miHoYo đã tăng cường sự đầu tư vào Genshin với vô vàn những nội dung, cập nhật mới cùng nhiều sự kiện xã hội khác.

Xem thêm: Hu Tao trở thành nhân vật Genshin Impact được yêu thích nhất trên Reddit

Genshin Impact đã ngốn của miHoYo bao nhiêu để có thể sinh lời như ngày nay?
Genshin Impact đã trải qua gần 2 năm phát triển

Giờ đây, Genshin Impact đã trở thành một trong những game gacha nổi tiếng nhất trên cả ba nền tảng PC, Console và các thiết bị di động. Ban đầu, số vốn mà miHoYo bỏ ra cho Genshin Impact vào khoảng 100 triệu đô-la để phát hành game. Sau hai năm, Genshin Impact đang trên đường trở thành tựa game ngốn nhiều kinh phí nhất để phát triển, với tổng số tiền vào khoảng 500 triệu đô-la. Người dùng Reddit u/KeiraFaith đã kết hợp các chỉ số dựa trên thông tin chính thức từ miHoYo, bao gồm kinh phí ban đầu là 100 triệu đô-la, tiếp nối bởi 400 triệu đô-la chi phí hàng năm.

Genshin Impact đã ngốn của miHoYo bao nhiêu để có thể sinh lời như ngày nay? 2
Đến nay, miHoYo đã bỏ ra gần 500 triệu đô để phát triển Genshin Impact

Vào năm 2021, miHoYo cho biết kinh phí dành cho Genshin Impact đã tăng lên từ 100 triệu đô la mỗi năm lên 200 triệu đô la mỗi năm sau màn ra mắt thành công trong năm 2020. Nế u con số này được giữ nguyên tới tháng 9 năm nay, Genshin Impact xem như đã "ngốn" của miHoYo khoảng 500 triệu đô-la.

Số tiền này chủ yếu được dùng để sáng tạo các nội dung mới trong các bản cập nhật lớn, bao gồm nhân vật mới, các sự kiện trong game, những vùng lãnh thổ đa dạng như Liyue và Inazuma, cùng với cốt truyện chính. Việc duy trì hệ thống server và mở rộng quy mô nhà phát triển cũng được tính vào tổng kinh phí.

Genshin Impact đã ngốn của miHoYo bao nhiêu để có thể sinh lời như ngày nay? 3

Dĩ nhiên tiền đổ ra nhiều như thế nhưng việc hòa vốn và sinh lời của miHoYo cũng không mất quá nhiều thời gian, khi doanh thu của Genshin Impact được cho là đã mang về khoảng 3 tỷ đô-la mỗi năm. Thành công này chứng tỏ mô hình game dịch vụ hoàn toàn có thể tỏ ra hiệu quả trong những điều kiện lý tưởng. Việc game duy trì ra mắt các bản cập nhật và nội dung mới khuyến khích người chơi tiếp tục đầu tư thời gian và tiền bạc. Việc giới thiệu những nhân vật mới cũng không ngừng mang lại nhiều tiền hơn cho nỗ lực phát triển của miHoYo thông qua hệ thống gacha.

Xem thêm: Genshin Impact: Leaker hé lộ Banner chính thức của 3.0 và lịch rút ngắn thời gian bản cập nhật sắp tới

Genshin Impact đã ngốn của miHoYo bao nhiêu để có thể sinh lời như ngày nay? 4

Dù sao thì miHoYo vẫn không từ bỏ các game thủ chơi miễn phí, với nhiều nội dung hoàn toàn không mất tiền vẫn được ra mắt đều đặn. Các tựa game gacha thường bị xem là con dao hai lưỡi với một số người chơi, vì nhiều công ty sẽ cố gắng "hút máu" nhiều nhất có thể từ người dùng. Trong khi đó, Genshin Impact mang đến một trải nghiệm phù hợp với cả những game thủ di động và "dân cày" chính hiệu, còn thành công về mặt tài chính của game tiếp tục là minh chứng cho sự hiệu quả của mô hình này. Và điều đó sẽ lại tiếp tục trong bản cập nhật 3.0 sắp ra mắt.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

One Piece sụt doanh số tập 112: Huyền thoại dần “đuối sức” vì hành trình quá dài?

One Piece sụt doanh số tập 112: Huyền thoại dần “đuối sức” vì hành trình quá dài?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

One Piece – bộ manga kinh điển từng làm mưa làm gió toàn cầu suốt hơn hai thập kỷ – đang đối mặt với dấu hiệu "đuối sức" khi doanh số tập 112 ghi nhận mức thấp kỷ lục so với các tập gần đây. Dù vẫn giữ vị trí top doanh thu trong tuần, mức giảm đều qua từng tập khiến nhiều người hâm mộ không khỏi lo lắng: liệu hành trình dài hơi có đang trở thành điểm yếu của Luffy và đồng đội?

Giải trí
 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
Lên đầu trang