Genshin Impact: Game thủ tính toán lại Tỉ số 1:2 Chí mạng thực tế không thật sự cần thiết đến thế

Là tỉ lệ vàng về sát thương khá quan trọng mà mọi người đều muốn đạt được, tuy nhiên rất có thể mọi người sẽ cần cân nhắc lại trong việc xây dựng lại chỉ số Thánh Di Vật rồi xa hơn khỏi tỉ lệ 1:2 Chí Mạng và Sát Thương Chí Mạng trong Genshin Impact để dồn sang như chỉ số phụ tốt hơn như Tấn Công, Nạp và đặc biệt là Tinh Thông Nguyên Tố từ bản 3.0 trở đi.

Genshin Impact: Game thủ tính toán lại Tỉ số 1:2 Chí mạng thực tế không thật sự cần thiết đến thế

Theo đó, game thủ Newplayer135 trên Reddit đã chia sẻ lại bài tính toán sát thương theo "Tỉ Lệ Vàng" Chí Mạng (Crit) và Sát Thương Chí Mạng (CritDmg) quen thuộc trong Genshin Impact. Điều đáng ngạc nhiên là tỉ lệ vàng - dù cho sát thương tối đa nhất - nhưng lại không thật sự cần thiết đến mức phải hi sinh các chỉ số khác để bám theo tỉ lệ này.

Theo biểu đồ dưới đây, meta hiện tại đang dần thay đổi sang nhiều hướng đa dạng hơn và tỉ lệ Crit/Critdmg không thật sự là mạnh tuyệt đối nữa. Với tỉ lệ ban đầu là 1:2 (75% crit, 150% critdmg). Dù sát thương lý tưởng nhất vẫn là tỉ lệ 1:2, tuy nhiên theo biểu đồ và tính toán thì tỉ lệ 1:3 (tức 35% crit và 230% critdmg) chỉ giảm tổng sát thương khoảng 15% so với tỉ lệ vàng.

<Biểu đồ sát thương với cột dọc (y) thể hiện sát thương % (100% theo tỉ lệ 1:2), và cột ngang (x) tỉ lệ chí mạng thấp hơn so với tỉ lệ 1:2 - với múc 1:3 là mức thấp nhất mà bạn có thể giảm để vẫn tối ưu sát thương>

Genshin Impact: Game thủ tính toán lại Tỉ số 1:2 Chí mạng thực tế không thật sự cần thiết đến thế 2

Đối với tình huống thực tế, các lần hụt crit đều có thể bù lại sát thương từ STCM cao hơn và Tấn Công cao hơn hết. Mức giảm 15% vẫn không thật sự quá lớn - và chưa chắc rằng ai cũng có thể đập TDV  ra được tỉ lệ này. Theo đó, game thủ có thể hi sinh Crit để đẩy ATK và Critdmg lên cao hơn mà không phải quá lo lắng về tổng sát thương, ngoài ra còn không gây gánh nặng farm TDV ngày đêm như trước và tập trung mở rộng ra nhiều nhân vật hơn.

Genshin Impact: Game thủ tính toán lại Tỉ số 1:2 Chí mạng thực tế không thật sự cần thiết đến thế 3

Chưa kể đến, Genshin Impact ngày càng đa dạng hóa lối xây dựng TDV theo meta mới khi lần lượt đưa các chỉ số khác vào meta thay cho Crit/Critdmg trong thời gian qua để người chơi có thể "TDV chỉ số nào cũng có thể dùng được" - đặc biệt như Kokomi. Ví dụ như:

  • Chỉ số Phòng Thủ: Noelle, Albedo, Xinyan
  • Chỉ số Máu tối đa: Yelan, Zhongli, Thoma
  • Chỉ số Nạp: Raiden Shogun kèm khá nhiều vũ khí/TDV tăng sát thương theo Nạp
  • Chỉ số Tinh Thông Nguyên Tố: Yae Miko và gần như tất cả nhân vật hệ Thảo sắp ra mắt từ 3.0 trở đi

Xem thêm: Genshin Impact: Không phải do Leaker, chính Hacker là người tung thông tin update 3.0 trong thời gian qua

Genshin Impact: Game thủ tính toán lại Tỉ số 1:2 Chí mạng thực tế không thật sự cần thiết đến thế 4
Ngay cả Kokomi cũng có thể Crit

Dĩ nhiên, những game thủ hardcore muốn chạy theo nhảy số sát thương khủng thì tỉ lệ 1:2 dĩ nhiên vẫn là tối ưu nhất. Tuy nhiên, với khác biệt chỉ 15% sát thương để đẩy Critdmg nhiều hơn và dễ xây dựng TDV hơn cũng không phải là ý tưởng quá tệ để không phải farm TDV ngày đêm nữa đấy. Ngoài ra, khi không quá phụ thuộc vào Crit/Critdmg thì bạn vẫn có thể đẩy thêm chỉ số ATK và Nạp để vừa tối ưu sát thương mà xoay kĩ năng cũng mượt hơn trước.

Genshin Impact: Game thủ tính toán lại Tỉ số 1:2 Chí mạng thực tế không thật sự cần thiết đến thế 5

Dù sao, Genshin Impact vẫn là game về RNG nên sao chúng ta không cho cả chỉ số sát thương cũng RNG chung luôn...

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang