Sau 2 banner khá nguội lạnh do không thật sự mạnh so với meta hiện tại, Genshin Impact đã lọt khỏi Top 5 doanh thu mobile tháng 10 của khắp các nền tảng cùng nhiều lý do khác nhau.
Theo báo cáo từ Sensor Tower, doanh thu Tháng 10 của Genshin Impact đã tạm rớt xuống hạng 8 trong tổng số doanh thu trên App Store và Google Play (với ước tính khoảng 28 triệu USD trong tháng này). Theo đó, các gương mặt quen thuộc như Honor of Kings, PUBG Mobile và đặc biệt là Liên Minh Tốc Chiến đều tăng doanh thu đáng kể.
Lý do của việc tuột giảm doanh thu đáng kể này phần lớn đều do 2 banner trong tháng 10/2021. Đầu tiên, banner của cô tiên cá Kokomi trong nửa sau bản 2.1 được đánh giá là banner có doanh thu thấp nhất của Genshin Impact kể từ ngày ra mắt đến nay. Theo sau đó, banner của Childe được Rerun lần 3 khiến gần như rất ít người tập trung chi tiền vào khoảng thời gian này để chờ cho các banner hấp dẫn hơn kế tiếp (Hutao + Hộ Ma và bản 2.3 sắp tới).
Banner Kokomi từ 21/9 - 12/10
Banner của Childe từ ngày 13/10 - 2/11
Doanh thu đạt đỉnh...dưới tiêu chuẩn của Kokomi
Với nửa sau bản 2.2 là Hutao và Hộ Ma cực hot gần ngang kỉ lục của Raiden Shogun trước đó kèm theo banner đôi của Albedo + hot girl Eula ngay trong tuần sau, chắc chắn Genshin Impact sẽ sớm dành lại Top doanh thu trong tháng 11 này. Ngoài ra, những tựa game đang đứng Top hiện tại như Tốc Chiến (với chuỗi sự kiện Arcane đình đám) và siêu phẩm mới ra mắt Harry Potter: Magic Awakened của NetEase vừa ra mắt cũng sẽ tạm nguội lại sau khi sự kiện đặc biệt của họ kết thúc.
Điều đáng ngạc nhiên ở đây là dù bị ảnh hưởng bởi các lệnh cấm game gắt gao tại Trung Quốc, những tựa game tập trung nhiều người chơi tại thị trường tỉ dân này vẫn không có dấu hiệu giảm sức nóng. Liệu Mihoyo có thể phá được kỉ lục nằm Top lâu dài của các bom tấn này không? Hãy cùng Lag.vn cập nhật ngay tại đây nhé.