Không còn độc quyền cho Nintendo Switch, Monster Hunter Rise sẽ có mặt trên PC vào năm 2022

Đây có lẽ là tin mừng cho fan hâm mộ dòng game Monster Hunter khi phần game World đã chấm dứt, Monster Hunter Rise mới nhất sẽ sớm có mặt trên hệ máy PC vào đầu năm 2022 sắp tới.

Không còn độc quyền cho Nintendo Switch, Monster Hunter Rise sẽ có mặt trên PC vào năm 2022

Theo nhà sản xuất chính Ryozo Tsujimoto, bản Monster Hunter Rise vốn chỉ độc quyền cho Nintendo Switch đã được duyệt để ra mắt trên PC theo mong muốn của cộng đồng fan hâm mộ dòng game này. Ông chia sẻ thêm: "Chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời yêu cầu về phiên bản PC cho Monster Hunter Rise, phần lớn từ các game thủ quốc tế. Do đó, chúng tôi quyết định bổ sung thêm một bản PC này, với thời điểm ra mắt khoảng đầu năm 2021 này".

Không còn độc quyền cho Nintendo Switch, Monster Hunter Rise sẽ có mặt trên PC vào năm 2022 2

Đây cũng là một quyết định khá hợp lý sau thành công vang dội của phần game Monster Hunter World đạt được riêng trên hệ máy PC với hơn 16.8 triệu bản được bán ra và thêm 7.2 triệu bản riêng cho phần DLC mở rộng Iceborne. So với các phần trước đây khi chỉ dành riêng cho console, đây là thành công lớn nhất và cũng đánh dấu độ "khát" của game thủ trước dòng game này từ trước đến nay.

Điều đáng lo ngại nhất ở đây là phần Monster Hunter Rise đã được thiết kế riêng cho bộ điều khiển của Switch để tập trung cho việc săn và chiến đấu tốc độ cao hơn trước. Việc chuyển sang điều khiển bằng chuột/bàn phím hoặc tay cầm khác có thể không chuyển hóa hết được thiết kế của phần game mới này - hoặc tùy vào nhà phát triển tìm ra được bộ điều khiển khác sau này.

Không còn độc quyền cho Nintendo Switch, Monster Hunter Rise sẽ có mặt trên PC vào năm 2022 3

Tuy nhiên, ít nhất thì game thủ cũng sẽ không cần chờ đợi quá lâu để được chơi phần mới của dòng game Monster Hunter này và chắc chắn nhà phát triển sẽ ưu ái hơn cho các game thủ PC trong tương lai.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang