LMHT: Định hướng phát triển lớn trong năm 2020 của Riot Games

Từ việc bắt đầu Season 10, giới thiệu tướng mới Sett vào game, cùng vô số các dự án mở rộng thương hiệu Liên Minh Huyền Thoại, Riot Games đang cho thấy định hướng khá rõ ràng trong năm 2020 này

Một tuần vừa qua rõ ràng là vô cùng bận rộn với Riot Games. Với vô số bức ảnh quảng bá, một cái nhìn tổng quát về các kế hoạch năm 2020, và ra mắt một đoạn phim điện ảnh ấn tượng mới, mùa giải thứ 10 trong Liên Minh Huyền Thoại đã chính thức bắt đầu, với vô số game thủ kéo nhau vào thi đấu xếp hạng. Nhưng tất cả những điều trên chỉ là khởi đầu cho những công bố mới trong năm 2020 này đến từ Riot Games, và nó được tiếp nối bởi một đoạn video chia sẻ mới đến từ Riot Ghostcrawler (Greg Street) có tiêu đề "Universe in 2020". Là trưởng nhóm IP Team, Ghostcrawler đã có những chia sẻ về nỗ lực của Riot trong việc mang thế giới Runeterra và toàn bộ các lãnh thổ, nhân vật cùng câu chuyện của nó ra đời sống.

Đầu tiên, ông nhắc lại giai đoạn 2018, khi Riot vạch ra các thành phố và địa điểm khác nhau mà người chơi đã nghe nói đến qua các năm. Rồi năm 2019 tập trung nhiều hơn vào các vùng lãnh thổ và nhân vật, như việc ra mắt Sylas đã mở rộng cốt truyện của Demacia, cũng như câu chuyện về Lux và Garen. Cuối cùng, Ghostcrawler đã nói về việc hướng cốt truyện Liên Minh Huyền Thoại tiến lên trước vào năm 2020, và những khác biệt đến từ việc ra mắt Sett lên vùng đất Iona, như trong truyện tranh về Zed. Ở mảng truyện tranh, Ghostcrawler nói về sự hợp tác giữa Riot với Marvel, những phản hồi tuyệt vời từ người hâm mộ về các đầu truyện của Ashe và Lux, những kế hoạch đang triển khai cho Zed, và hé lộ Ekko sẽ có một đầu truyện tiếp nối nhằm bổ sung cho tựa game đi cảnh Convergence.

LMHT: Định hướng phát triển lớn trong năm 2020 của Riot Games
Đầu truyện tranh dành cho Zed

Xa hơn nữa, ông bắt đầu mở rộng về Arcane, seri hoạt hình đầu tiên của Riot Games, sẽ giới thiệu đến người xem lịch sử lớn lên của hai nhân vật (có lẽ là Vi và Jinx) trong các khu ổ chuột giữa Piltover và Zaun. Ngoài ra, người xem còn nhận được cái nhìn khác vào Riot Forge, đơn vị sẽ sản xuất các tựa game nặng về cốt truyện như Ruined King, đồng thời đội ngũ Table-Top của Riot cũng đang khám phá những tựa game khác nhau có thể chơi trong vũ trụ LMHT, như Tellstones, một tựa game "lừa phỉnh" hai người chơi. Tuy vậy, công bố lớn nhất của Ghostcrawler là Tales of Runeterra, những đoạn video ngắn đưa người chơi đi qua nhiều lãnh thổ khác nhau của Runeterra, cho phép họ chứng kiến những tương tác giữa các vị tướng biểu tượng trong Liên Minh Huyền Thoại, và cả các nhân vật trong tựa game thẻ bài sắp ra mắt Legends of Runeterra. 

LMHT: Định hướng phát triển lớn trong năm 2020 của Riot Games 2
Tựa game Tellstones

Video khép lại với một cảnh ngắn của đoạn video nói về Ionian, với Shen và Akali đang trao đổi với nhau, trước khi chuyển sang một trận chiến với một con quái vật người đá. Với Tales of Runeterra, Riot Games sẵn sàng mang đến cho người chơi nhiều cốt truyện hơn thông qua những đoạn phim điện ảnh chất lượng mà trước đây chỉ ra mắt 1 hoặc 2 clip trong một năm. Với điều này, hi vọng rằng Ionia sẽ được chú ý nhiều hơn kể từ khi vùng lãnh thổ này bị xâm chiếm bởi Noxus. Như vậy có thể thấy năm 2020 hứa hẹn là một năm lớn dành cho người chơi Liên Minh Huyền Thoại, nhưng nếu vẫn cảm thấy chưa hoàn toàn hứng thú trong các công bố mới này, hoàn toàn có thể kì vọng vào các dự án khác như LMHT phiên bản giả lập và di động.

LMHT: Định hướng phát triển lớn trong năm 2020 của Riot Games 3

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang