Sau quá nhiều đợt nerf lớn nhỏ thì mới đây Riot Games cũng đã chính thức đưa ra một số chỉnh sửa nhỏ trong bộ kỹ năng của Sylas và biến hắn ta thành một Sát thủ đúng nghĩa
Sylas kể từ khi được ra mắt đã là một vị tướng cực kì hot bởi một phần nội dung cốt truyện liên quan đến mảng tối của Vương quốc Demacia và khả năng cướp chiêu cuối cực kì bá đạo tạo nên rất nhiều đột biến trong những trận đấu có sự xuất hiện của hắn ta.
Tuy nhiên bởi vì hắn ta quá bá đạo khi rơi vào tay của những người chơi chuyên nghiệp dù có trải qua biết bao nhiêu đợt nerf đi chăng nữa nên mới đây, Riot Games đã quyết định thực hiện một đợt chỉnh sửa nhỏ đối với Sylas tại máy chủ PBE của LMHT. Những thay đổi cụ thể như sau:
Nội tại - Kháng Ma Thuật:
- Số cộng dồn tăng từ 2 lên 3, tầm ảnh hưởng giảm từ 400 xuống 300.
(Q) Quật Xích:
- Sát thương được điều chỉnh, thời gian làm chậm bị giảm, hồi chiêu tăng
(W) Đồ Vương:
- Tiêu hao năng lượng gấp đôi, loại bỏ sát thương cường hóa khi đối thủ dưới 40% máu. Áp dụng cơ chế mới, bạn sẽ hồi máu gấp đôi khi ở 40% máu. Khả năng hồi máu luôn luôn được diễn ra khi dùng chiêu, không nhất thiết phải đánh trúng tướng địch nữa.
(E) Trốn/Bắt:
- Không cung cấp khiên, hồi chiêu giảm, sát thương tăng
Sylas xuất hiện rất nhiều thay đổi tại máy chủ thử nghiệm PBE của LMHT
Với những thay đổi này thì nhiều người chơi đã thấy được ý đồ của Riot Games là muốn biến Kẻ Phá Xiếng trở thành một Sát thủ Pháp sư giống như Kassadin ở thời điểm hiện tại thay vì là một Pháp sư Đường giữa có khả năng đẩy và trụ đường, thực hiện những pha cò quay trong giao tranh. Cũng chính vì thế mà Sylas mới đã nhanh chóng nhận "gạch đá" từ cộng đồng game thủ.
Một số nhận xét của game thủ về bộ kỹ năng được thay đổi của Sylas như sau:
(Q) có sát thương cơ bản thay đổi từ 45/70/95/120/145 (+60% SMPT) thành 60/70/80/90/100 (+40%SMPT), sát thương lần nổ thứ hai tăng từ 45/70/95/120/145 lên 40/85/130/175/220. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tất cả sát thương của (Q) sẽ dồn vào lần nổ thứ 2 để gây tối đa sát thương lên đối phương.
Ngoài ra thì thời gian làm chậm cũng bị giảm đi và cố định ở mức 25% mọi cấp khến cho hắn ta trở nên cực kì khổ sở trong việc dọn lính trong giai đoạn đi đường.
(W) bị tăng gấp đôi năng lượng sử dụng chỉ để lấy lượng hồi máu và chắc chắn trong khoảng 20 phút đầu trận thì Sylas sẽ gặp cực kì nhiều khó khăn bởi không có năng lượng để sử dụng, cũng vì thế mà một lần nữa khả năng dọn lính bị giảm đi rất nhiều
(E) có cho mình cơ chế mới và điều này cũng khiến cho việc kéo của Sylas gặp nhiều rủi ro hơn bởi lượng khiên nhận vào không còn nữa dù sát thương được tăng thêm đôi chút. Nếu combo chuẩn xác thì việc có thể làm 1 combo khiến đối thủ bay màu ngay tức khắc. Còn nếu kéo trượt thì xác định rằng khả năng bạn lên bảng đếm số là rất cao, chưa kể đến việc hiện tại combo E2 + Q không còn thực hiện cùng một lúc được nữa.
Dưới đây là một đoạn video tổng quan về lối chơi của Sylas mới:
Gameplay của Sylas mới
Sau đó thì cũng đã có một loạt những game thủ yêu thích vị tướng Sylas đã lên tiếng bình luận về những thay đổi của Sylas mới này trên máy chủ PBE:
Là một Sylas main từ khi hắn ra mắt, tôi thấy thay đổi này quá tồi tệ. Nó khác xa với Sylas trước đây, khi mà sát thương chính đến từ chiêu Q, còn E chỉ để lướt và rút ngắn khoảng cách theo cách an toàn nhờ vào lượng khiên. Và cuối cùng, thật lố bịch khi W trúng lính cũng hồi máu
Chào mừng đến với CLB "Nerf đến chết", những người anh em hay chơi Sylas
Sylas đáng ra là một pháp sư theo kiểu đấu sĩ. Ban đầu Riot Games thiết kế hắn như thế, cộng thêm sự độc đáo từ khả năng cướp chiêu cuối. Giờ các ông lại định chuyển sang sát thủ AP, đồng nghĩa với việc Sylas chẳng còn gì hấp dẫn ngoài chiêu cuối của hắn. Riot xem lại đi, điều chỉnh các trang bị phù hợp với Pháp sư theo kiểu đấu sĩ ý. Chứ còn lối chơi cyả Sylas rõ ràng đã mang thương hiệu trong LMHT rồi.
Cho đến thời điểm hiện tại thì Riot Games vẫn chưa có bất kì câu trả lời nào cho những thay đổi của Sylas trên máy chủ PBE và có khả năng cao nó sẽ xuất hiện trong phiên bản 10.1 chuẩn bị được ra mắt trong năm 2020 tới.