LMHT: Thần Kiếm Muramana bất ngờ trở thành trang bị trấn phái của Pháp Sư tại Tiền Mùa Giải 2021

Dù không hề mang bất kì chỉ số SMPT nhưng Thần Kiếm Muramana lại trở thành món trang bị trấn phái dành cho những vị tướng Pháp Sư tại Tiền Mùa Giải 2021 của LMHT

Sau một quãng thời gian Khiên Thái Dương làm cho toàn bộ meta của LMHT trở nên náo loạn trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 thì mới đây cộng đồng game thủ lại cảm thấy hoang mang với một lối chơi mới dành cho những vị tướng Pháp Sư, đó chính là lối lên trang bị Thần Kiếm Muramana.

LMHT: Thần Kiếm Muramana bất ngờ trở thành trang bị trấn phái của Pháp Sư tại Tiền Mùa Giải 2021

Có lẽ nhiều game thủ sẽ ngờ ngợ rằng không biết làm thế nào mà những Pháp Sư lại có thể tận dụng được Thần Kiếm Muramana để tăng tiến sức mạnh thay vì những món trang bị SMPT như trước? Câu trả lời nằm ở việc món trang bị này đã được thay đổi về chỉ số tại Tiền Mùa Giải 2021, cụ thể là ở hiệu ứng “Đòn đánh và kỹ năng lên tướng gây thêm sát thương vật lý bằng 4% năng lượng tối đa”.

LMHT: Thần Kiếm Muramana bất ngờ trở thành trang bị trấn phái của Pháp Sư tại Tiền Mùa Giải 2021 2

Chưa kể món trang bị này còn giải quyết được một vấn đề dành cho những vị tướng Pháp Sư, đó chính là sự thiếu hụt về năng lượng. Tại giai đoạn Tiền Mùa Giải thì những trang bị cung cấp năng lượng cho Pháp Sư là không nhiều, chưa kể người chơi chỉ có thể lên đúng một món trang bị Thần Thoại để cung cấp năng lượng mà thôi.

Còn một số trang bị có trao chỉ số năng lượng khác như Tụ Bão Zeke, Tim Băng thì lại không phù hợp với các Pháp Sư, còn Quyền Trượng Đại Thiên Sứ cũng bị tước đi khả năng hồi năng lượng. Kết quả là các Pháp Sư sẽ thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu năng lượng dù ngưỡng sức mạnh vẫn rất lớn.

LMHT: Thần Kiếm Muramana bất ngờ trở thành trang bị trấn phái của Pháp Sư tại Tiền Mùa Giải 2021 3

Từ đó Thần Kiếm Muramana trở thành một món trang bị "cứu rỗi" cho những Pháp Sư, bởi nó được lên từ Nước Mắt Nữ Thần và chỉ cần tấn công trúng tướng địch (bằng đánh thường hay kỹ năng) đều có thể tích thêm năng lượng cho các Pháp Sư cực kì có lợi.

LMHT: Thần Kiếm Muramana bất ngờ trở thành trang bị trấn phái của Pháp Sư tại Tiền Mùa Giải 2021 4

Hầu hết những game thủ khi đối đầu với những vị tướng Pháp Sư sẽ có lối lên đồ kèm Kháng Phép để có thể khắc chế lại, tuy nhiên với nội tại Chấn Động thì giờ đây các Pháp Sư sẽ tạo ra một lượng sát thương hỗn hợp cả sát thương vật lý lẫn sát thương phép, để rồi lượng kháng phép của đối phương gần như không có ý nghĩa.

Giá thành của Thần Kiếm Muramana thì lại cực kì rẻ khi người chơi chỉ tốn khoảng 2,600 vàng là có được một lượng chỉ số kha khá, từ hồi chiêu cho đến năng lượng rồi. Tất nhiên sau khi hoàn thành món trang bị này thì người chơi cũng sẽ tiếp tục lên những item SMPT khác như bình thường để tối ưu hóa sát thương cho các Pháp Sư.

Nói cho cùng thì lối chơi Thần Kiếm Muramana chủ yếu được sử dụng nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt năng lượng của hầu hết mọi Pháp Sư ở thời điểm hiện tại, khi mà những trang bị khác thì lại quá đắt làm ảnh hưởng đến tốc độ tăng tiến sức mạnh của người chơi. Đây cũng là một hướng xây dựng trang bị cho Pháp Sư đang được cách Thách Đấu Hàn Quốc ưu tiên sử dụng để đảm bảo sát thương đầu ra cực kì ổn định.

LMHT: Thần Kiếm Muramana bất ngờ trở thành trang bị trấn phái của Pháp Sư tại Tiền Mùa Giải 2021 5

Tất nhiên Riot Games đã nhận ra được sự bá đạo của món trang bị này lên các vị tướng Pháp Sư và sẽ có một số thay đổi dành cho Thần Kiếm Muramana trong phiên bản 10.25 tới khi chỉ có những tướng sát thương vật lý mới có thể kích hoạt được Chấn Động mà thôi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc lối chơi Thần Kiếm Muramana dành cho Pháp Sư sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang