Những vị tướng one-shot sẽ không bao giờ biến mất khỏi LMHT

Những vị tướng one-shot luôn là nỗi ác mộng đối với những người chơi Xạ thủ và khiến họ cảm thấy vô cùng ức chế. Tuy nhiên Riot Games sẽ không bao giờ xóa những vị tướng này ra khỏi game.

Đối với nhiều người chơi Liên Minh Huyền Thoại, đặc biệt là những người chơi Xạ thủ hoặc những vị tướng máu giấy luôn than phiền về việc mình vị những vị tướng khác có khả năng "one-shot" (hay đấm phát chết luôn) gần như luôn hành hạ họ mỗi ngày. Những người chơi này cũng cho rằng những vị tướng như thế chính là yếu tố khiến cho những tựa game mất đi sự cân bằng của tựa game này bởi bất kì vị tướng Xạ thủ này cũng có thể bị bốc hơi một cách quá nhanh chóng và dễ dàng.

Vấn đề này cũng đã từng được rất nhiều người chơi LMHT đồng tình và phản ánh đến Riot Games, nhưng cha đẻ của LMHT lại không hề nghĩ như thế. Mới đây nhất, một trong những thành viên cốt cán của Riot Games, Riot August đã chính thức lên tiếng về vấn đề này trên trang Twitter cá nhân của mình:

"Rengar (và những tướng tương tự) với khả năng one-shot là một yếu VÔ CÙNG CẦN THIẾT CHO LIÊN MINH HUYỀN THOẠI. Nếu không có những vị tướng này thì trò chơi sẽ trở nên vô cùng nhàm chán bởi mỗi trận đấu khi đó chỉ xoay quanh việc "ai né kỹ năng hay như Faker nào" mà thôi"

Những vị tướng one-shot sẽ không bao giờ biến mất khỏi LMHT

Chia sẻ của Riot August về những vị tướng one-shot như Rengar (nguồn ảnh: Twitter)

Nếu chúng ta cùng phân tích một cách kỹ lưỡng hơn về câu nói của August thì Riot Games đã khẳng định tầm quan trọng của những mẫu tướng dồn sát thương trong LMHT là vô cùng quan trọng, bởi họ cho rằng những mẫu tướng như Rengar chính là thứ giúp cho tựa game này có thể duy trì sự thú vị của mình.

Trong đây chúng ta sẽ cùng lấy ví dụ về Rengar - Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh bởi bộ kỹ năng của vị tướng này luôn là cơn ác mộng đối với những người chơi Xạ thủ máu giấy, bởi họ không thể nào tránh né được một lượng sát thương quá lớn dồn vào cùng một lúc, và nó cũng không thể né tránh được như những kỹ năng định hướng thông thường. Cũng chính vì điều này đã đem đến sự ức chế và bất lực đối với người chơi dù chỉ với một Rengar farm đủ lính cũng đã có thể tạo được một cú đột biến lớn trong giao tranh.

Tuy nhiên nếu nói đi thì cũng phải nói lại, bởi một người chơi Ranger thường sẽ lựa chọn những con mồi đi lẻ mà ám sát chứ không bao giờ ám sát một con mồi được bảo kê bởi 3-4 vị tướng khác cả. Và khi một Xạ Thủ, Pháp sư hay Hỗ trợ máu giấy tách ra khỏi đội hình để đi lẻ cũng chính là lúc mà lỗi về chiến thuật được lộ ra một cách rõ ràng nhất, chứ đây chẳng phải là một lý do gây mất cân bằng nào cả.

Cũng theo như ý của August thì LMHT còn tồn tại những vị tướng one-shot như Rengar cũng đồng nghĩa với việc người chơi phải thực hiện khả năng team-work một tốt nhất, cũng như là phối hợp với những người đồng đội để có thể bảo vệ những vị trí chủ chốt nhất. Đây cũng chính là điểm để LMHT có thể giữ vững được vị trí độc tôn của mình: một tựa game Thể thao điện tử mang tính đồng đội cao, với sự phối hợp của những người chơi với nhau.

Những vị tướng one-shot sẽ không bao giờ biến mất khỏi LMHT 2

Rengar one-shot sẽ không bao giờ biến mất khỏi LMHT (nguồn ảnh: Vandiril)

Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu loại bỏ khả năng one-shot của Rengar và những vị tướng tương tự khác ra khỏi LMHT thì những người chơi này sẽ không còn gặp áp lực bị bắt lẻ bởi việc di chuyển lỗi nữa, cũng chẳng cần đến sự bảo kê của những người đồng đội bởi họ đơn giản chỉ cần luyện tập né những kỹ năng định hướng rồi sau đó thoát khỏi những pha gank mà có khả năng sống sót.

Như vậy cũng chẳng khác gì biến LMHT trở thành một tựa game thuần về kỹ năng cá nhân, giảm mạnh những yếu tố liên quan đến tính chiến thuật so với đấu trường chuyên nghiệp, và nó sẽ càng ngày càng nhàm chán hơn hẳn. Đây cũng chính là lý do mà Riot Games không bao giờ loại bỏ khả năng one-shot của nhiều vị tướng ra khởi LMHT là vậy, thay vào đó là họ sẽ luôn yêu cầu người chơi phải tìm cách thích nghi với phong cách chơi như thế.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang